Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,178
Điểm
113
tác giả
Biện pháp SỬ DỤNG DI SẢN VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG TRONG DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 Ở TRƯỜNG THCS năm 2023-2024 tỉnh BÌNH PHƯỚC được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
. LÍ DO CHỌN BIỆN PHÁP


Trong khi cuộc sống xã hội ngày càng sôi động, thì không gian dành cho các loại hình văn hóa truyền thống ngày càng thu hẹp hoặc bị thay đổi. Giới trẻ hiện nay số đông không hiểu hết giá trị của các di sản văn hóa, mà có xu hướng ưa chuộng những hình thức nghệ thuật mới, hiện đại, ít quan tâm tìm hiểu cái hay, cái đẹp của nghệ thuật dân tộc.

Vì vậy, muốn xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đòi hỏi phải có con người hiểu biết và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị của di sản văn hóa. Ở đó, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Phương thức giáo dục của chúng ta từ xưa đến nay là gắn lý thuyết với thực hành, gắn nhà trường với địa phương. Nội dung các môn học đều có đề cập tới giáo dục giá trị truyền thống (hay giáo dục di sản). Với mục đích giúp học sinh hiểu biết, từ đó có ý thức giữ gìn cái hay, cái đẹp của di sản, có thể thấy, hoạt động giáo dục về di sản văn hóa trong nhà trường đã được quan tâm. Tuy nhiên, để học sinh yêu thích, tìm hiểu, khám phá di sản văn hóa nhiều hơn thì cần đổi mới nội dung, hình thức, cách thức tiếp cận.

Theo đó, những hoạt động lồng ghép các giá trị văn hóa địa phương vào các bài học trên lớp một cách khéo léo thu hút học sinh, phụ huynh và giáo viên tạo nên một phong trào giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trên địa bàn. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào về văn hóa của các dân tộc bản địa, khắc sâu ý thức, trách nhiệm về giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống.

Thực tế bản thân giáo viên trong quá trình đi tìm hiểu di sản văn hóa hiện có tại địa phương đã thấy rằng các di sản văn hóa tại địa phương kể cả văn hóa vật thể lẫn văn hóa phi vật thể rất đa dạng, nhưng lại rất ít được nhắc tới hoặc khó được tiếp cận đến. Trong khi những giá trị này chứa đựng nhiều điều lý thú mà học sinh có thể khám phá để phục vụ cho việc học tập và cho cuộc sống. Vì vậy, tôi đã mạnh dạn “Sử dụng Di sản văn hóa địa phương trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 6 ở trường THCS” đưa những kiến thức về văn hóa lồng ghép vào các bà học thực tế trên nhà trường, kết hợp học lý thuyết với thực hành, tổ chức cho học sinh trải nghiệm di sản ngay tại quê hương mình. Đây là một việc làm rất cần thiết, có nhiều ý nghĩa đối với bản thân tôi, với học sinh của mình nói riêng và với tỉnh nhà nói chung.

2. MÔ TẢ BIỆN PHÁP

So với các vùng khác trên cả nước, Bình Phước được xem là một vùng đất trẻ, gắn với nhiều dấu mốc lịch sử trong cách mạnh Cộng sản sau này. Tính đến 31/12/2021, toàn tỉnh Bình Phước sở hữu 41 Di sản văn hóa vật thể cả cấp Quốc gia đặc biệt, cấp Quốc gia và cấp tỉnh. Các di sản này bao gồm: di sản lịch sử, danh lam thắng cảnh, văn hóa - nghệ thuật, và khảo cổ. Ngoài ra, Bình Phước có thêm 25 di sản văn hóa Phi vật thể cần được giữ gìn và phát huy.

Huyện Bù Đăng vốn là quận Đức Phong của tỉnh Phước Long, được thành lập năm 1956. Tuy thời gian thành lập không quá lâu, nhưng những di sản và giá trị lịch sử, văn hóa cũng rất đa dạng. Trong đó có thể kể đến những di tích nổi bật như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Thác Đứng, Thác Voi. Và là địa điểm có khu bảo tồn văn hóa S’Tiêng chứa đựng các di sản mang giá trị tinh thần vô cùng quý giá.

1727976300979.png


1727976309132.png


1727976322276.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--1. .Mẫu Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến (đã sửa) LS DIA 6.doc
    12.7 MB · Lượt tải : 0
  • YOPO.VN--SỬ DỤNG DI SẢN VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG TRONG DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ LỚP 6 Ở TRƯỜN...docx
    3.9 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    MUA FILE SÁNG KIẾN
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,264
    Bài viết
    40,704
    Thành viên
    154,920
    Thành viên mới nhất
    dtthuy1511
    Top