Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
BÁO CÁO KHOA HỌC KỸ THUẬT GIẢI HUYỆN: TIN GIẢ, XẤU, ĐỘC HẠI TỪ MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK “Hình thành kĩ năng nhận biết và xử lý tin giả cho học sinh" được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÀI DỰ THI

CUỘC THI Ý TƯỞNG SÁNG TẠO KHOA HỌC, KỸ THUẬT

DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC TỈNH ĐẮK LẮK

NĂM HỌC 2021 - 2022











Tên dự án: TIN GIẢ, XẤU, ĐỘC HẠI TỪ MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK

“Hình thành kĩ năng nhận biết và xử lý tin giả cho học sinh THCS Ea Lê
”​















Lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi



Họ và tên học sinh/nhóm học sinh:

1. Phạm Trương Bích Ngọc - Lớp: 9A2

2. Cao Thị Yến Nhi - Lớp: 9A2

Họ và tên giáo viên hướng dẫn: Lê Thị Thúy Lan



Đơn vị: Trường THCS EaLê, huyện Ea súp, tỉnh Đăk Lăk

























TÓM TẮT ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

TIN GIẢ, XẤU, ĐỘC HẠI TỪ MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK

“Hình thành kĩ năng nhận biết và xử lý tin giả cho học sinh THCS Ea Lê ”

I. Phần mở đầu

1. Tính cấp thiết của đề tài


Hiện nay facebook là một trang mạng xã hội mang tính giải trí hấp dẫn, nơi giao lưu, chia sẻ của bạn bè, người thân, là một công cụ hữu hiệu trong việc truyền tải những thông điệp, thông tin đến hàng triệu người trên khắp hành tinh. Nó gần giống như một cuốn nhật kí sinh động. Chính vì nhiều lẽ đó mà facebook có sức hút mãnh liệt với mọi người.

Theo số lượng thống kê mới nhất của Facebook thì Việt Nam có nhóm tỉ lệ người sử dụng Facebook cao nhất nằm trong độ tuổi từ 12 đến 35 tuổi. Họ sử dụng facebook để giao lưu, chia sẽ, học hỏi,…Nhưng ở độ tuổi THCS (11 đến 15 tuổi) tâm sinh lý của các bạn đang phát triển chưa ổn định, ưa khám phá, tiếp thu cái mới nhanh và nhu cầu chia sẻ tình cảm , giao lưu, khám phá, học hỏi, muốn khẳng định mình... rất lớn. Là thành phần trẻ, nhiệt huyết nhưng dễ bị kích động do chưa có nhiều kinh nghiệm sống vì vậy các bạn muốn thu hút sự chú ý của dư luận để “kiếm” nhiều lượt thích (like), chia sẻ (share), bình luận (comment) mà không nhận thức được những tác hại nghiêm trọng của những tin giả đối với cộng đồng, xã hội. Điều này cho thấy, các bạn còn thiếu hiểu biết về luật an ninh mạng, không có kĩ năng kiểm chứng thông tin chính thống cùng tâm lý a dua, thích chú ý đang vô tình làm cho thực trạng thông tin giả trở nên phức tạp hơn và bản thân vướng vào pháp luật mà không hay biết.

Trong những tháng gần đây trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Đăk Lăk nói riêng đã xảy ra nhiều vụ người dân trong đó có lứa tuổi học sinh đã chia sẽ những tin sai sự thật về dịch covid-19 gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của các cơ quan chức năng. Theo báo tuổi trẻ ngày 14/8/2021, chỉ trong 1 tuần lực lượng công an tỉnh Đăk Lăk đã phát hiện, nhắc nhở và xử lý 17 trường hợp đăng tải, chia sẽ những thông tin sai sự thật liên quan đến dịch covid – 19.

Do đó nếu một khi các bạn có được sự hiểu biết về pháp luật và kỹ năng ứng phó trước tin giả nói chung và tin giả về dịch covid 19 nói riêng thì đồng nghĩa với việc các bạn đã chung tay đóng góp một phần sức để đẩy lùi dịch bệnh.

2. Mục đích của đề tài.

Nhóm chúng em tiến hành dự án này với mục đích chung là giúp các bạn học sinh trường THCS EaLê nâng cao hiểu biết pháp luật và hình thành kỹ năng sống . Cụ thể là giúp các bạn nâng cao hiểu biết về luật an ninh mạng và hình thành kỹ năng nhận biết, xử lý tin giả trên facebook đặc biệt là tin giả liên quan đến dịch covid-19.

3. Nhiệm vụ nghiên cứu

- Bước 1: Nghiên cứu cơ sở khoa học về tin giả (Fake news), pháp luật liên quan đến tin giả.

- Bước 2: Xây dựng phiếu hỏi nhận thức về tin giả (Fake news), sự hiểu biết pháp luật về tin giả của học sinh THCS.

- Bước 3: Khảo sát và đánh giá thực trạng mức độ nhận thức, kĩ năng xử lý với tin giả (Fake news) và hiểu biết pháp luật về tin giả của học sinh tại các trường THCS .

- Bước 4: Đề xuất một số biện pháp tác động nâng cao hiểu biết pháp luật về tin giả và hình thành kĩ năng xử lý với tin giả (Fake news) cho học sinh THCS.

- Bước 5: Thực nghiệm kiểm chứng hiệu quả của các biện pháp đã đề xuất.

4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

4.1 Đối tượng nghiên cứu

- Là 618 học sinh tại các trường THCS trên địa bàn huyện Easúp gồm: Trường THCS Eabung. Trường THCS EaLê. Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.Trong các trường, chúng tôi lựa chọn ngẫu nhiên số học sinh tham gia nghiên cứu.

- Tư tưởng, tình cảm và hành vi tiêu cực của học sinh khi tiếp nhận và sử dụng các thông tin giả trên mạng xã hội.

- Học sinh trường trung học cơ sở tuổi từ 11 – 15 tuổi (cả nam và nữ)

4.2 Phạm vi nghiên cứu

- Một số trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Easúp, tỉnh Đăk Lăk

5. Phương pháp nghiên cứu.

5.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết

Chúng em tiến hành thu thập, phân tích, tổng hợp hệ thống hóa và khái quát hóa các tài liệu có liên quan đến tin giả (Fake news) và các quy định pháp luật về tin giả (Fake news) để nghiên cứu, xây dựng hệ thống cơ sở lý luận cho đề tài.

5.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn

5.2.1. Phương pháp điều tra.

Chúng em xây dựng hệ thống câu hỏi đóng và mở để khảo sát mức độ hiểu biết về pháp luật và cách nhìn nhận, kĩ năng xử lý với tin giả (Fake news) của học sinh THCS .

5.2.2. Phương pháp quan sát

Chúng em quan sát học sinh trong quá trình tiếp xúc với mạng xã hội facebook, cách thức xử lý thông tin của các bạn học sinh THCS.

5.2.3. Phương pháp trò chuyện

Chúng em tiến hành trò chuyện với một số học sinh nhằm thu thập thêm thông tin thực tiễn cho đề tài nghiên cứu.

5.2.4. Phương pháp phân tích trường hợp điển hình

Chúng em lựa chọn một số học sinh sử dụng mạng xã hội nhiều; phân tích sâu những phương pháp tâm lý học sinh khi xử lý tin giả (Fake news), tạo căn cứ thực tiễn cho việc đề xuất các biện pháp tác động nâng cao hiểu biết về luật an ninh mạng và hình thành kĩ năng xử lý với tin giả (Fake news) cho học sinh THCS .

5.2.5. Phương pháp chuyên gia

- Chúng em có tham khảo ý kiến của Tiến sĩ tâm lý học tâm lý học

- Chúng em có tham khảo ý kiến của Thẩm phán TAND huyện EaSúp

5.2.6. Nhóm phương pháp thống kê toán học

- Phần mềm Excel để xử lý kết quả khảo sát.

- Phần mềm thống kê giá trị trung bình cộng.

II. Nội dung nghiên cứu.

1. Cơ sở lí luận về vấn đề tin giả (Fake news), những quy định pháp luật về tin giả.
1701702994382.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN----XH-Tin giả mạng XH.rar
    699.3 KB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài báo cáo khoa học bài báo cáo khoa học ctu bài báo cáo khoa học kỹ thuật bài báo cáo khoa học powerpoint bài báo cáo khoa học về du lịch bài báo cáo khoa học về môi trường bài báo cáo khoa học về tảo bài báo cáo khoa học word bản báo cáo khoa học kỹ thuật bản báo cáo khoa học mẫu bản báo cáo khoa học tự nhiên báo cáo chuyên đề khoa học lớp 5 báo cáo chuyên đề môn khoa học lớp 4 báo cáo của lớp phó học tập báo cáo de tài nghiên cứu khoa học báo cáo dự án khoa học kỹ thuật báo cáo hoàn thành khóa học báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ báo cáo hội thảo khoa học báo cáo kết quả hội thảo khoa học báo cáo kết quả khóa học báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật báo cáo khoá fb báo cáo khoa học báo cáo khoa học chấm dứt bảo hộ khi hết báo cáo khoa học công nghệ báo cáo khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo việt nam báo cáo khoa học ctu báo cáo khoa học hay báo cáo khoa học học viện tài chính báo cáo khoa học kỹ thuật báo cáo khoa học là gì báo cáo khoa học luật hình sự báo cáo khoa học mẫu báo cáo khoa học poster báo cáo khoa học quốc tế báo cáo khoa học thủy sản báo cáo khoa học tiếng anh báo cáo khoa học tiếng anh là gì báo cáo khoa học tổng quan báo cáo khoa học tổng quan phó giáo sư báo cáo khoa học trái đất báo cáo khoa học tự nhiên báo cáo khoa học tự nhiên 7 báo cáo khoa học tự nhiên lớp 7 báo cáo khoa học tự nhiên lớp 7 trang 10 báo cáo khoa học về covid 19 báo cáo khoa học về du lịch báo cáo khoa học về hiệu ứng nhà kính báo cáo khoa học về môi trường báo cáo khoa học về ô nhiễm môi trường báo cáo khoa học đại học cần thơ báo cáo khoa học điều dưỡng báo cáo luật khoa học công nghệ báo cáo luật khoa học và công nghệ báo cáo nghiên cứu khoa học báo cáo nghiên cứu khoa học của sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học kỹ thuật báo cáo nghiên cứu khoa học là báo cáo nghiên cứu khoa học là gì báo cáo nghiên cứu khoa học ngành kế toán báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên du lịch báo cáo nghiên cứu khoa học về kinh tế báo cáo nghiên cứu khoa học về stress báo cáo nghiên cứu khoa học về thực phẩm báo cáo nghiên cứu khoa học y khoa báo cáo phát triển khoa học và công nghệ báo cáo sản phẩm khoa học kỹ thuật báo cáo sau khóa học báo cáo sức khỏe học đường báo cáo thi hành luật khoa học và công nghệ báo cáo thực hành khoa học báo cáo thực hành khoa học tự nhiên báo cáo thực hành khoa học tự nhiên 7 báo cáo tổng kết khóa học báo cáo tổng kết lớp học mầm non báo cáo tổng kết lớp học nghề báo cáo tổng kết luật khoa học và công nghệ báo cáo xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non báo cáo đề dẫn hội thảo khoa học báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học là gì báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học pdf báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học ppt báo khoa học là gì bìa báo cáo khoa học các dạng bài báo cáo khoa học cách làm slide báo cáo khoa học cách viết báo cáo khoa học cách viết báo cáo khoa học kỹ thuật download mẫu slide powerpoint báo cáo khoa học giải thích báo cáo khoa học hình nền powerpoint báo cáo khoa học hướng dẫn làm poster báo cáo khoa học hướng dẫn viết báo cáo khoa học khóa học báo cáo quản trị khóa học báo cáo quyết toán hải quan khóa học báo cáo tài chính online khóa học báo cáo thuế online khóa học excel làm báo cáo khóa học làm báo cáo quyết toán hải quan kỹ năng viết báo cáo khoa học kỹ năng viết báo cáo khoa học kỹ thuật làm báo cáo khoa học tự nhiên 7 làm poster báo cáo khoa học mẫu báo cáo khoa học bằng powerpoint mẫu báo cáo khoa học công nghệ mẫu báo cáo khoa học kỹ thuật mẫu báo cáo khoa học tổng quan phó giáo sư mẫu báo cáo khoa học y học mẫu bìa báo cáo khoa học mẫu poster báo cáo khoa học đẹp mẫu powerpoint báo cáo khoa học mẫu ppt báo cáo khoa học free mẫu slide báo cáo khoa học mẫu slide powerpoint báo cáo khoa học mẫu viết báo cáo khoa học một bài báo cáo khoa học là gì một bài báo cáo nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh một báo cáo khoa học là gì một số bài báo cáo khoa học nguồn báo cáo khoa học những báo cáo khoa học nội dung bài báo cáo khoa học powerpoint báo cáo khoa học slide báo cáo khoa học slide báo cáo khoa học mẫu slide báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên trình bày báo cáo khoa học ví dụ về báo cáo khoa học viết báo cáo khoa học viết báo cáo khoa học bằng tiếng anh viết báo cáo khoa học là gì viết báo cáo khoa học tự nhiên 7 viết báo cáo nghiên cứu khoa học là gì định dạng word chuẩn báo cáo khoa học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top