- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,140
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Hồ sơ học sinh khuyết tật học hòa nhập thcs NĂM 2023-2024 ĐẦY ĐỦ NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải hồ sơ học sinh khuyết tật học hòa nhập thcs về ở dưới.
Họ và tên trẻ: HUỲNH TRẦN BẢO AN
Lớp : 6A2
Ngày tháng năm sinh: 11/11/2011
Dạng khó khăn: Thể chất, ngôn ngữ
Khác:..................................................................................
Năm học: 2022-2023
Sinh ngày 11 tháng 11 năm 2011.
Học sinh lớp: 6A2 Trường: THCS Hòa Thạnh
Trẻ có đi học mẫu giáo: Mầm non Sơn ca
Hồ sơ y tế/tâm lý: Dị tật bẩm sinh (khuyết tật nặng).
Họ tên Mẹ: Trần Thị Cẩm. Nghề nghiệp: Làm ruộng
Địa chỉ gia đình: Ấp Thạnh An xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.
Số điện thoại liên hệ: . Email: Không
Ai thường xuyên chăm sóc trẻ: Cha mẹ
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA TRẺ
- Dạng khó khăn : khó khăn về thể chất,ngôn ngữ(dị tật bẩm sinh)
- Những điểm mạnh :
+Ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô, biết thực hiện nội dung khi giáo viên hướng dẫn.
+Thực hiện tốt nội quy của nhà trường, đi học đúng giờ.
+ Tham gia tích cực các phong trào của nhà trường.
+ Có thể tự phục vụ được bản thân.
- Nhu cầu :
+Biết cảm nhận những nội dung cơ bản của môn học, biết trình bày suy nghĩ của mình, biết cách giao tiếp tốt hơn với mọi người xung quanh.
+Thường xuyên quan tâm giáo dục ,chăm sóc.
+Muốn được đến trường, học tập và vui chơi như các bạn.
1. Điểm mạnh của học sinh:
Nhận thức: Biết vâng lời thầy cô, có tinh thần đoàn kết với bạn bè.
Ngôn ngữ - giao tiếp: Biết trả lời khi người khác hỏi,tham gia được các hoạt động chung.
Tình cảm và kỹ năng xã hội: Biết lắng nghe, biết bộc lộ cảm xúc trong giao tiếp.
- Kỹ năng tự phục vụ: Trang phục đến lớp rất chỉnh tề, có thể tự phục vụ bản thân.
Thể chất – Vận động: Tham gia các hoạt động giáo dục thể chất, sinh hoạt tập thể, lao động tập thể, các hoạt động vui chơi.
2. Hạn chế của học sinh:
- Nhận thức:
+ Trong giờ học không tập trung, làm việc riêng trong giờ học.
+ Vốn từ ít, thái độ giao tiếp hạn chế. Chỉ nói được câu đơn và chỉ viết được vài từ khi nghe đọc, sau đó viết theo ý thích của bản thân. Không viết được đoạn văn theo yêu cầu của phân môn tập làm văn.
- Tình cảm và kỹ năng xã hội
Tiếp thu nhưng thực hiện chậm, chưa tự tin
- Kỹ năng tự phục vụ
+ Khả năng chú ý không bền vững, không tập trung. Trí nhớ kém, nhắc lại 5 đến 10 từ và kể lại việc đã nghe, đã làm khó khăn.
+ Cơ thể dị tật nên hạn chế trong vận động có thể tự phục vụ bản thân.
- Hiểu và vận dụng được cấu trúc so sánh hơn, nhất ; các thì hiện tại đơn, quá khứ đơn và tương lai đơn ở mức độ nhận biết.
- Biết và vận dụng một số mẫu câu thông dụng trong thực tế cuộc sống như : lên kế hoạch và đề nghị, yêu cầu, xin phép, câu hứa hẹn, gọi thức ăn, thức uống ở quán ăn, hay kể được hoạt động vào cuối tuần.
Môn Giáo Dục Công Dân:
- Biết một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Biết một số biểu hiện yêu thương con người.
FULL FILE
DEMO FILE
yopo.vn----. MẪU KẾ HOACH GIÁO DỤC HÒA NHẬP BẢO AN 23 (6A2)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VĨNH LONG
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN TAM BÌNH
TRƯỜNG THCS HÒA THẠNH
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN TAM BÌNH
TRƯỜNG THCS HÒA THẠNH
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
|
Họ và tên trẻ: HUỲNH TRẦN BẢO AN
Lớp : 6A2
Ngày tháng năm sinh: 11/11/2011
Dạng khó khăn: Thể chất, ngôn ngữ
Khác:..................................................................................
Năm học: 2022-2023
NHỮNG THÔNG TIN CHUNG CỦA HỌC SINH
Họ và tên: HUỲNH TRẦN BẢO AN….Nam/nữ..: NamSinh ngày 11 tháng 11 năm 2011.
Học sinh lớp: 6A2 Trường: THCS Hòa Thạnh
Trẻ có đi học mẫu giáo: Mầm non Sơn ca
Hồ sơ y tế/tâm lý: Dị tật bẩm sinh (khuyết tật nặng).
Họ tên Mẹ: Trần Thị Cẩm. Nghề nghiệp: Làm ruộng
Địa chỉ gia đình: Ấp Thạnh An xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.
Số điện thoại liên hệ: . Email: Không
Ai thường xuyên chăm sóc trẻ: Cha mẹ
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA TRẺ
- Dạng khó khăn : khó khăn về thể chất,ngôn ngữ(dị tật bẩm sinh)
- Những điểm mạnh :
+Ngoan ngoãn, vâng lời thầy cô, biết thực hiện nội dung khi giáo viên hướng dẫn.
+Thực hiện tốt nội quy của nhà trường, đi học đúng giờ.
+ Tham gia tích cực các phong trào của nhà trường.
+ Có thể tự phục vụ được bản thân.
- Nhu cầu :
+Biết cảm nhận những nội dung cơ bản của môn học, biết trình bày suy nghĩ của mình, biết cách giao tiếp tốt hơn với mọi người xung quanh.
+Thường xuyên quan tâm giáo dục ,chăm sóc.
+Muốn được đến trường, học tập và vui chơi như các bạn.
1. Điểm mạnh của học sinh:
Nhận thức: Biết vâng lời thầy cô, có tinh thần đoàn kết với bạn bè.
Ngôn ngữ - giao tiếp: Biết trả lời khi người khác hỏi,tham gia được các hoạt động chung.
Tình cảm và kỹ năng xã hội: Biết lắng nghe, biết bộc lộ cảm xúc trong giao tiếp.
- Kỹ năng tự phục vụ: Trang phục đến lớp rất chỉnh tề, có thể tự phục vụ bản thân.
Thể chất – Vận động: Tham gia các hoạt động giáo dục thể chất, sinh hoạt tập thể, lao động tập thể, các hoạt động vui chơi.
2. Hạn chế của học sinh:
- Nhận thức:
- + Khả năng tập trung chưa cao đôi lúc còn lo ra và làm việc riêng;
- + Khả năng hợp tác với thầy cô bạn bè còn chậm;
- + Còn lúng túng khi thực hiện những phép tính cộng trừ;
- + Chưa đọc rõ ràng, chưa viết được câu văn.
- + Khả năng nhớ còn hạn chế.
- + Chưa tự chủ được việc đang làm, còn chọc phá bạn.
+ Trong giờ học không tập trung, làm việc riêng trong giờ học.
+ Vốn từ ít, thái độ giao tiếp hạn chế. Chỉ nói được câu đơn và chỉ viết được vài từ khi nghe đọc, sau đó viết theo ý thích của bản thân. Không viết được đoạn văn theo yêu cầu của phân môn tập làm văn.
- Tình cảm và kỹ năng xã hội
Tiếp thu nhưng thực hiện chậm, chưa tự tin
- Kỹ năng tự phục vụ
- + Có ý thức giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ.
- + Biết yêu thích cái đẹp, thích được nói ngọt.
+ Khả năng chú ý không bền vững, không tập trung. Trí nhớ kém, nhắc lại 5 đến 10 từ và kể lại việc đã nghe, đã làm khó khăn.
+ Cơ thể dị tật nên hạn chế trong vận động có thể tự phục vụ bản thân.
MỤC TIÊU GIÁO DỤC NĂM HỌC 2023 – 2024
- Kiến thức, kỹ năng các môn học/ lĩnh vực giáo dục (chỉ ghi những môn học/ hoạt động giáo dục học sinh không theo được chương trình phổ thông như các bạn cùng khối lớp)
- Môn Ngữ văn:
- - Nhận biết được một số thể loại văn học đã học trong chương trình HKI,HKII
- - Nhớ tên và một số nội dung chính trong các tác phẩm đã học trong HKI,HKII
- - Hiểu và nhận biết được một số kiến thức Tiếng việt trong chương trình HKI,HKII
- - Đọc và viết thành thạo.
- - Biết cảm nhận và trả lời câu hỏi.
- Môn Tiếng Anh:
- Hiểu và vận dụng được cấu trúc so sánh hơn, nhất ; các thì hiện tại đơn, quá khứ đơn và tương lai đơn ở mức độ nhận biết.
- Biết và vận dụng một số mẫu câu thông dụng trong thực tế cuộc sống như : lên kế hoạch và đề nghị, yêu cầu, xin phép, câu hứa hẹn, gọi thức ăn, thức uống ở quán ăn, hay kể được hoạt động vào cuối tuần.
Môn Giáo Dục Công Dân:
- Biết một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Biết một số biểu hiện yêu thương con người.
FULL FILE
DEMO FILE
yopo.vn----. MẪU KẾ HOACH GIÁO DỤC HÒA NHẬP BẢO AN 23 (6A2)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!