Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
CHUYÊN ĐỀ VẬN DỤNG CHUYÊN ĐỀ LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: ĐỊA LÍ GIAO THÔNG VẬN TẢI được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP CỘNG HOÀ XÁ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH LÊ VĂN THỌ Độc lập- Tự do- Hạnh phúc




CHUYÊN ĐỀ

VẬN DỤNG CHUYÊN ĐỀ LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC


KẾ HOẠCH BÀI DẠY

MÔN: ĐỊA LÍ

GIAO THÔNG VẬN TẢI

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Nêu được các loại hình giao thông vận tải, nắm được một số đặc điểm nổi bật về giao thông nước ta.

- Nêu một số tuyến đường chính trên bản đồ đường sắt Bắc - Nam, quốc lộ 1A.

- Bước đầu hiểu về sự phân bố của giao thông vận tải. Giải quyết được các câu hỏi thắc mắc chung trong quá trình tự học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Bản đồ Giao thông Việt Nam, soạn Padlet, phiếu học tập. Bảng nhóm thu thập ý kiến. Dụng cụ chơi trò chơi “ Vườn hoa tri thức”. Phiếu đánh giá. So

- HS: Hoàn thành nội dung học tập trực tuyến.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC



Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Phần I: Hoạt động tại nhà.
E1: Exploration ( Lôi cuốn)

- Cho HS xem đoạn video về mối quan hệ trong giao thông vận tải và công nghiệp. ( Xem ở cuối tiết học Công nghiệp)
- Yêu cầu HS quan sát và nêu cảm nghĩ của mình sau khi xem video và chia sẻ vào cuối tiết học trước.


-GV nhận xét.
E2: Engagement ( Khám phá)
- Giáo viên giao nội dung học tập trên padlet.
- Giáo viên gửi video học tập bài Giao thông vận tải qua zalo, yêu cầu HS xem và tự học, tiếp thu các nội dung thông tin và điền vào phiếu bài tập KWL trên padlet và in ra.
-Câu hỏi: Qua bài học này, em rút ra được những kiến thức nào hoặc những điều gì còn thắc mắc về các loại hình giao thông vận tải và sự phân bố của chúng. Hãy điền vào phiếu học tập sau:

Phần II : Hoạt động trên lớp.
E3 : Elaboration ( vận dụng)
Khời động: Hát
Bài mới :

Giới thiệu bài: Tiết trước cô đã dặn dò các bạn tìm hiểu trước bài Giao thông vận tải qua các kênh học tập và bài giảng điện tử cô đã gửi về cho lớp. Các bạn đã hoàn thành các nhiệm vụ trực tuyến, Hôm nay chúng ta lại gặp nhau trong tiết học này để cùng nhau khái quát, tìm hiểu thêm một số nội dung kiến thức trực tiếp trên lớp.
-GV yêu cầu HS nêu mục tiêu của bài học sau quá trình tự học tại nhà.


-Giáo viên đã thu thập hoàn tất nội dung cột Known và What trong phiếu học tập đã dán lên padlet của HS.
-Giáo viên tổ chức trò chơi học tập trên lớp « Cuộc sống diệu kỳ » để kiểm tra kiến thức học được ở nhà của HS.
Các câu hỏi :
+ Số lượng các loại đường và phương tiện giao thông ở nước ta như thế nào?
+ Nước ta có các loại hình giao thông vận tải nào ?
+ Tuyến đường sắt và đường bộ dài nhất của nước ta là gì ?
-Kết thúc mỗi câu hỏi và trả lời là hình ảnh và video để khắc sâu kiến thức.
-Ngoài 2 tuyến đường chính, hiện nay còn có những tuyến đường lớn nào mới ?
-GV nhận xét phần trả lời của HS.
-GV nhận xét việc tự học ở nhà của HS.
-GV thu thập những thắc mắc chung của HS đã điền trong phiếu học tập tại nhà ở cột What tiến hành hỗ trợ HS cùng đi giải đáp những thắc mắc trên.
-Tổ chức HS thảo luận nhóm để cùng giải đáp những thắc mặc :
+Thảo luận nhóm 6.
+Mỗi HS điển vào một phiếu học tập trên lớp.
+Nhóm trưởng điều động các bạn viết và đính các ý kiến vào bảng nhóm, thư ký tổng hợp ý kiến chung ghi vào cột ý kiến chung.
-Mời đại diện nhóm trình bày phần thảo luận.
-Mời HS nhóm khác nhận xét.
-GV nhận xét phần thảo luận của các nhóm.
-GV thống kê, chốt ý, chốt lại những kiến thức HS đã thắc mắc.
-Yêu cầu HS điền hoàn thành cột Learn sau khi đã được thầy cô và các bạn đóng góp, xây dựng kiến thức, hoàn thành các nội dung câu hỏi thắc mắc trong cột What.
-Yêu cầu HS đọc lại các kiến thức học được khi đã hoàn thành phiếu học tập tại nhà.
E4: Enhancement ( Củng cố)
-GV dùng sơ đồ tư duy để chốt lại các kiến thức HS học được trong tiết học.
-Hệ thống hóa lại kiến thức toàn bài.
-GV phân tích sơ đồ tư duy và giúp HS ghi nhớ nội dung bài.
E5: Evaluation ( đánh giá)
-GV tổ chức trò chơi « Vườn hoa tri thức » để tổng kết lại nội dung học tập.
Luật chơi :
+Chia lớp thành 2 đội.
+HS các đội chơi lần lượt lên chọn một bông hoa trên bảng có chứa từ khóa là tên loại hình giao thông, tên tuyến đường.
+HS lựa chọn và thực hiện đính lên bảng của đội mình tương ứng với các mệnh đề cho sẵn.
+Đội nào làm nhanh, chính xác là đội chiến thắng.
-GV nhận xét các đội chơi. Tổng kết.
Đánh giá :
-Gv phát phiếu đánh giá việc tự học của HS, yêu cầu HS thực hiện.
-GV yêu cầu HS tổng hợp đánh giá, báo cáo.
-GV nhận xét tiết học.
Dặn dò :
-Yêu cầu HS xem lại bài.
-Chuẩn bị bài tiếp theo.


-Các hoạt động Hs đã thực hiện ở tiết trước.



-Các mạng lưới giao thông đóng góp quan trọng trong việc phát triển công nghiệp. Có ý nghĩa to lớn trong phát triển đất nước.



-HS thực hiện các yêu cầu theo hướng dẫn của GV.
-HS hoàn thành phiếu học tập KWL và dán lên padlet, in ra để sử dụng thực hành trên lớp.


-HS trả lời:
Known:
+Có nhiều loại hình giao thông vận tải.
+Các loại hình giao thông tương ứng với phương tiện giao thông như:
- Đường bộ: ô tô, xe máy, xe đạp, xe ngựa, xe bò, xe ba bánh,...
- Đường thuỷ: tàu thuỷ, ca nô, thuyền, sà lan,...
- Đường biển: tàu biển.
- Đường sắt: tàu hoả.
- Đường hàng không: Máy bay
+…
What :
+Hiện nay, loại hình giao thông nào là phổ biến nhất ? Vì sao ?
+Chất lượng vận chuyển giao thông, loại hình giao thông xuống cấp mang lại hậu quả gì ?
+…





-HS thực hiện.

-HS lắng nghe.









-Nêu mục tiêu bài học theo hiểu biết:
+Biết được các loại hình giao thông vận tải, một số đặc điểm nổi bật về giao thông nước ta.
+ Biết một số tuyến đường quan trọng.



-HS tham gia thực hiện.



-Nước ta có nhiêu loại đường và phương tiện giao thông.
-Đường bộ, đường thủy ( đường biển, đường sông), đường sắt, đường hàng không.
-Đường sắt Bắc – Nam, quốc lộ 1A



-HS trả lời theo suy nghĩ bản thân.
Đường sắt trên cao, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm...






-HS thảo luận nhóm, tiến hành trao đổi thực hiện hoạt động cá nhân ( điền phiếu học tập trên lớp). Thư ký và nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của các bạn ghi vào bản chính.







-Đại diện nhóm trình bày.

-Nhận xét.
-Lắng nghe.

-Lắng nghe và ghi chú lại vào phiếu học tập KWL ( phần Learn)






-Thực hiện nêu.



-HS lắng nghe và ghi nhớ nội dung sơ đồ tư duy.





-HS tham gia trò chơi.


-Nghe luật chơi.
-Tiến hành chơi.









-Lắng nghe.


-HS thực hiện phiếu đánh giá cá nhận trong nhóm.
-Lớp trưởng tổng hợp ý kiến của các thành viên về mức độ tiếp thu kiến thức của bài học, báo cáo.
-Lắng nghe.

-Lắng nghe.

1670048963382.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com--lop hoc dao nguoc dia li.docx
    38.7 KB · Lượt tải : 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top