- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,060
- Điểm
- 113
tác giả
ĐÁP ÁN MODUL 4 MÔN KHTN THCS NĂM 2021 - 2022
Trò chơi ô chữ
Dạy học khám phá
Đường phát triển năng lực
Môn học tự chọn
Tính mở
Năng lực đặc thù
Yêu cầu cần đạt
Dạy học phân hóa
Hoạt động trãi nghiệm
Dạy học tích hợp
Đánh giá quá trình.
Năng lực cốt lõi
Giáo dục Stem
Phát triển chương trình
Phẩm chất
Từ khóa: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
NỘI DUNG 1:
1.1 Mục tiêu của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?
Xây dựng và tồ chức thực hiện GD của nhà trường đảm bảo yêu cầu thực hiện CT GDPT linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.
Phát huy tính chủ độngsáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viện trong thực hiện chương trình; khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các phương pháp dạy học và KTĐG năng lực phẩm chất HS
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động DH, GD của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, tống nhất giữa các lực lượng giáo dục trong thực hiện khế hoạch GD nhà trường.
1.2 : Phân tích và lấy ví dụ minh họa cụ thể việc thực hiện yêu cầu: “Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường” trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đảm bảo tính pháp lí trong XDKHGD của nhà trường
Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình GD do BGD và ĐT ban hành
Bảo đảm tính khoa học, tính sư trong trong xây dựng KHGD của nhà trường.
Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất ,thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của HS và đội ngũ cán bộ quãn lý, giáo viên nhà trường.
Đảm bảo huy động và khai thác hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
1.3 Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác?
(CÓ FILE ĐÍNH KÈM)
1.4 không có tự luận
NỘI DUNG 2:
2.1 Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Thứ nhất là giáo viên chưa được đào tạo để dạy tất cả các môn thành phần. Thứ hai là
Do không được đào tạo chuyên sâu, việc các giáo viên nắm vững kiến thức môn học liên môn một cách toàn diện rất khó khăn và cần phải có thời gian.
Thứ 3 năm đầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới lớp 6 giáo viên sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt chương trình, hiểu ý tưởng của sách.
Vì vậy, khó tránh khỏi việc giáo viên lúng túng trong quá trình thực hiện, nhất là thời điểm đầu năm học.
2.2 không có tự luận
2.3 Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?
Mỗi Gv bộ môn đều phải góp phần vào xây dựng KHGD của tổ chuyên môn thể hiện qua việc thảo luận góp ý. Đôi khi là tham gia xây dựng một phần nếu tổ trưởng phân công.
2.4 Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính là:
Đặc điệm tình hình
Kế hoạch dạy học
Các nội dung khác (nếu có)
nội dung quan trọng nhất là: Kế hoạch dạy học
Trò chơi ô chữ
Dạy học khám phá
Đường phát triển năng lực
Môn học tự chọn
Tính mở
Năng lực đặc thù
Yêu cầu cần đạt
Dạy học phân hóa
Hoạt động trãi nghiệm
Dạy học tích hợp
Đánh giá quá trình.
Năng lực cốt lõi
Giáo dục Stem
Phát triển chương trình
Phẩm chất
Từ khóa: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
NỘI DUNG 1:
1.1 Mục tiêu của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?
Xây dựng và tồ chức thực hiện GD của nhà trường đảm bảo yêu cầu thực hiện CT GDPT linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.
Phát huy tính chủ độngsáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viện trong thực hiện chương trình; khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các phương pháp dạy học và KTĐG năng lực phẩm chất HS
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động DH, GD của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, tống nhất giữa các lực lượng giáo dục trong thực hiện khế hoạch GD nhà trường.
1.2 : Phân tích và lấy ví dụ minh họa cụ thể việc thực hiện yêu cầu: “Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường” trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Đảm bảo tính pháp lí trong XDKHGD của nhà trường
Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình GD do BGD và ĐT ban hành
Bảo đảm tính khoa học, tính sư trong trong xây dựng KHGD của nhà trường.
Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất ,thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của HS và đội ngũ cán bộ quãn lý, giáo viên nhà trường.
Đảm bảo huy động và khai thác hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.
1.3 Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác?
(CÓ FILE ĐÍNH KÈM)
1.4 không có tự luận
NỘI DUNG 2:
2.1 Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?
Thứ nhất là giáo viên chưa được đào tạo để dạy tất cả các môn thành phần. Thứ hai là
Do không được đào tạo chuyên sâu, việc các giáo viên nắm vững kiến thức môn học liên môn một cách toàn diện rất khó khăn và cần phải có thời gian.
Thứ 3 năm đầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới lớp 6 giáo viên sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt chương trình, hiểu ý tưởng của sách.
Vì vậy, khó tránh khỏi việc giáo viên lúng túng trong quá trình thực hiện, nhất là thời điểm đầu năm học.
2.2 không có tự luận
2.3 Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?
Mỗi Gv bộ môn đều phải góp phần vào xây dựng KHGD của tổ chuyên môn thể hiện qua việc thảo luận góp ý. Đôi khi là tham gia xây dựng một phần nếu tổ trưởng phân công.
2.4 Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính là:
Đặc điệm tình hình
Kế hoạch dạy học
Các nội dung khác (nếu có)
nội dung quan trọng nhất là: Kế hoạch dạy học