• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 2K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
ĐÁP ÁN MODUL 4 MÔN KHTN THCS NĂM 2021 - 2022

Trò chơi ô chữ

Dạy học khám phá

Đường phát triển năng lực

Môn học tự chọn

Tính mở

Năng lực đặc thù

Yêu cầu cần đạt

Dạy học phân hóa

Hoạt động trãi nghiệm

Dạy học tích hợp

Đánh giá quá trình.

Năng lực cốt lõi

Giáo dục Stem

Phát triển chương trình

Phẩm chất

Từ khóa: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

NỘI DUNG 1:

1.1 Mục tiêu của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?


Xây dựng và tồ chức thực hiện GD của nhà trường đảm bảo yêu cầu thực hiện CT GDPT linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục.

Phát huy tính chủ độngsáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viện trong thực hiện chương trình; khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các phương pháp dạy học và KTĐG năng lực phẩm chất HS

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động DH, GD của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, tống nhất giữa các lực lượng giáo dục trong thực hiện khế hoạch GD nhà trường.

1.2 : Phân tích và lấy ví dụ minh họa cụ thể việc thực hiện yêu cầu: “Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của học sinh và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường” trong xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Đảm bảo tính pháp lí trong XDKHGD của nhà trường

Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của chương trình GD do BGD và ĐT ban hành

Bảo đảm tính khoa học, tính sư trong trong xây dựng KHGD của nhà trường.

Đảm bảo khai thác hiệu quả, phù hợp cơ sở vật chất ,thiết bị dạy học của nhà trường; phù hợp năng lực nhận thức của HS và đội ngũ cán bộ quãn lý, giáo viên nhà trường.

Đảm bảo huy động và khai thác hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

1.3 Lấy ví dụ về phân phối thời gian thực hiện chương trình một môn học cụ thể phù hợp với đặc điểm, điều kiện nhà trường nơi thầy cô công tác?

(CÓ FILE ĐÍNH KÈM)

1.4 không có tự luận

NỘI DUNG 2:

2.1 Tính mở của chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã gây ra khó khăn/lúng túng gì cho tổ bộ môn trong xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn?

Thứ nhất là giáo viên chưa được đào tạo để dạy tất cả các môn thành phần. Thứ hai là

Do không được đào tạo chuyên sâu, việc các giáo viên nắm vững kiến thức môn học liên môn một cách toàn diện rất khó khăn và cần phải có thời gian.

Thứ 3 năm đầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới lớp 6 giáo viên sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt chương trình, hiểu ý tưởng của sách.

Vì vậy, khó tránh khỏi việc giáo viên lúng túng trong quá trình thực hiện, nhất là thời điểm đầu năm học.

2.2 không có tự luận

2.3 Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?


Mỗi Gv bộ môn đều phải góp phần vào xây dựng KHGD của tổ chuyên môn thể hiện qua việc thảo luận góp ý. Đôi khi là tham gia xây dựng một phần nếu tổ trưởng phân công.

2.4 Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính là:

Đặc điệm tình hình

Kế hoạch dạy học

Các nội dung khác (nếu có)

nội dung quan trọng nhất là: Kế hoạch dạy học
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_ĐÁP ÁN MODUL 4 MÔN KHTN THCS.doc
    1.2 MB · Lượt tải : 29
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top