- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,751
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA KỲ I MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
- Nhận biết được nội dung và nghệ thuật của các bài ca dao, tục ngữ đã học.
1.2. Năng lực đặc thù
- Nắm chắc đặc điểm của ca dao, tục ngữ ..
- Hiểu rõ nội dung của những bai ca dao, tục ngữ đã học
2. Phẩm chất:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, KHBD
- Máy tính, bảng phụ, máy chiếu, bút lông
2. Chuẩn bị của học sinh
- Học bài, soạn bài
- Bảng phụ, bút dạ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS kết nối với kiến thức đã học, khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ: Hs xem clip và đoán câu tục ngữ, ca dao.
https://www.youtube.com/channel/UC
GV tổ chức tham gia trò chơi : “Nhìn hình đoán ca dao, tục ngữ” cho hai đội; yêu cầu HS nhắc lại những nội dung và kiến thức đã được học trong bài 1.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, chia sẻ ý kiến.
Bước 3: Báo cáo thảo luận: Đội nào trả lời nhanh và đầy đủ nhất sẽ được điểm thưởng.
Bước 4: Kết luận, nhận định: Sau khi HS trả lời xong GV tái hiện và dẫn dắt vào tiết Ôn tập để giúp HS củng cố kiến thức.
2. HOẠT ĐỘNG 2: CỦNG CỐ KIẾN THỨC
2.1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức về ca dao, tục ngữ Đồng Nai
a. Mục tiêu
- Nhận biết được đề tài, chủ đề của các bài ca dao, tục ngữ địa phương đã học.
- Nắm chắc đặc điểm của ca dao, tục ngữ.
b.Tổ chức thực hiện
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ÔN TẬP GIỮA KỲ I
(Thời lượng 1 tiết)
(Thời lượng 1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp.
- Nhận biết được nội dung và nghệ thuật của các bài ca dao, tục ngữ đã học.
1.2. Năng lực đặc thù
- Nắm chắc đặc điểm của ca dao, tục ngữ ..
- Hiểu rõ nội dung của những bai ca dao, tục ngữ đã học
2. Phẩm chất:
- - Yêu quý trân trọng những kinh nghiệm cha ông để lại.
- - Trách nhiệm
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, KHBD
- Máy tính, bảng phụ, máy chiếu, bút lông
2. Chuẩn bị của học sinh
- Học bài, soạn bài
- Bảng phụ, bút dạ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS kết nối với kiến thức đã học, khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ: Hs xem clip và đoán câu tục ngữ, ca dao.
https://www.youtube.com/channel/UC
GV tổ chức tham gia trò chơi : “Nhìn hình đoán ca dao, tục ngữ” cho hai đội; yêu cầu HS nhắc lại những nội dung và kiến thức đã được học trong bài 1.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, chia sẻ ý kiến.
Bước 3: Báo cáo thảo luận: Đội nào trả lời nhanh và đầy đủ nhất sẽ được điểm thưởng.
Bước 4: Kết luận, nhận định: Sau khi HS trả lời xong GV tái hiện và dẫn dắt vào tiết Ôn tập để giúp HS củng cố kiến thức.
2. HOẠT ĐỘNG 2: CỦNG CỐ KIẾN THỨC
2.1. Hoạt động 1: Củng cố kiến thức về ca dao, tục ngữ Đồng Nai
a. Mục tiêu
- Nhận biết được đề tài, chủ đề của các bài ca dao, tục ngữ địa phương đã học.
- Nắm chắc đặc điểm của ca dao, tục ngữ.
b.Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập - Nhiệm vụ: Mỗi đội tìm 6 câu câu cao dao( tục ngữ) liên quan đến địa danh sản vật Đồng Nai và lao động sản xuất và tình cảm gia đình. Từ đó nhận xét về vùng đất và con người Đồng Nai. - Phương án thực hiện: + Thực hiện trò chơi “Đố vui” + Luật chơi: Mỗi đội có 5 hs tham gia trong vòng 5 phút 2 đội lần lượt đọc các câu ca dao theo đúng chủ đề - Sản phẩm: Các câu ca dao, tục ngữ về địa danh sản vật Đồng Nai và lao động sản xuất , tình cảm gia đình. - HS tiếp nhận nhiệm vụ. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ * Học sinh tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ: + Lập đội chơi + Chuẩn bị tinh thần thi đấu + Thực hiện trò chơi theo đúng luật * Giáo viên: - Tổ chức cho hs chơi trò chơi - Quan sát, theo dõi và ghi nhận kết quả của học sinh - Cách thực hiện: Giáo viên yêu cầu 2 đội lần lượt trình bày các câu tục ngữ theo đúng chủ đề. Hết thời gian thì dừng lại Bước 3: Báo cáo kết quả: - Học sinh mỗi đội thống kê và báo cáo số lượng câu tục ngữ đã đọc được trong thời gian quy định Bước 4: Nhận xét, đánh giá: - Học sinh nhận xét, đánh giá, bổ sung - Giáo viên nhận xét, đánh giá: + Tinh thần, ý thức hoạt động học tập + Kết quả làm việc + Bổ sung thêm nội dung (nếu cần) 1. Được mùa xoài, toi mùa lúa. 2. Được mùa cau đau mùa lúa, được mùa lúa úa mùacau. -> Tục ngữ về lao động sản xuất. Gạo Cần Đước, nước Đồng Nai Trầu hai Bến Cá, thuốc lá Tân Huê. -> Tục ngữ về các sản vật | Đề tài, chủ đề: - Địa danh sản vật Đồng Nai -Thiên nhiên Đồng Nai . -Con người Đồng Nai => Ca dao, tục ngữ Đồng Nai đúc kết những kinh nghiệm về đời sống sản xuất và phản ánh một cách sinh động đời sống tâm hồn của người Đồng Nai. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!