- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I MÔN HĐTN HN LỚP 8 Năm 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS XÃ THANH NƯA, PHÒNG GD & ĐT HUYỆN ĐIỆN BIÊN được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên:.............................................................Lớp .....................Điểm..........................
Nhận xét của giáo viên:........................................................................................................
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1 . Nét tính cách nào dưới đây là nét tính cách tích cực?
A. Quyết đoán B. Dễ cáu giận
C. Thiếu chính kiến D. Lười biếng
Câu 2 . Cách từ chối tình huống nguy hiểm là?
A. Từ chối và đưa ra một lí do để trì hoãn việc thực hiện
B. Từ chối và đưa ra phương án khác phù hợp hơn để thay thế
C. Từ chối thẳng một cách thẳng thắn, dứt khoát
D. Từ chối và thay đổi quyết định đó khi muốn
Câu 3. Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết?
A. Nêu những yêu cầu cụ thể của mình, những gì mình muốn hoặc không mong muốn
B. Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng
C. Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được
D. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối
Câu 4 . Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?
Nhắn tin đe dọa
Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11
Câu 5. Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?
A. Không tham gia các hoạt động của trường
B. Học tập còn chưa tập trung
C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường
D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.
Câu 6 . Đâu không phải là điều em nên làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn?
A. Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi làm quen với bạn mới
B. Trao đổi thẳng thắn với bạn khi có hiểu lầm
C. Nói xấu sau lưng bạn
D. Không có lời nói, hành vi làm tổn thương bạn
Câu 7. Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?
A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực
B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày
C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập
D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.
Câu 8. Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?
A. Xông vào bảo vệ bạn B. Hét to lên và chạy
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất D. Đánh nhau với các bạn
Câu 9. Em có thể đưa ra lời từ chối nào khi trong tình huống nguy hiểm?
A. Không, mình không muốn/ thích
B. Hôm nay mình bận rồi. Hẹn hôm khác nhé
C. Theo mình, chúng ta nên làm theo phương án/ cách này sẽ hợp lý hơn
D. Mình sẽ suy nghĩ thêm, rồi trả lời lại sau nhé!
Câu 10. Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?
A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua
C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung
Câu 11. Khi có bạn rủ em xuống sông bơi mà em không biết bơi thì em s
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN ĐIỆN BIÊN TRƯỜNG THCS XÃ THANH NƯA
| ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I MÔN: HĐTN, HN - LỚP 8 Năm học: 2023 - 2024 ( Thời gian 60 phút không kể thời gian giao đề) |
Nhận xét của giáo viên:........................................................................................................
ĐỀ BÀI
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Em hãy chọn câu trả lời đúng rồi ghi kết quả vào bảng sau .
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | | | | | | | | | | | |
A. Quyết đoán B. Dễ cáu giận
C. Thiếu chính kiến D. Lười biếng
Câu 2 . Cách từ chối tình huống nguy hiểm là?
A. Từ chối và đưa ra một lí do để trì hoãn việc thực hiện
B. Từ chối và đưa ra phương án khác phù hợp hơn để thay thế
C. Từ chối thẳng một cách thẳng thắn, dứt khoát
D. Từ chối và thay đổi quyết định đó khi muốn
Câu 3. Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết?
A. Nêu những yêu cầu cụ thể của mình, những gì mình muốn hoặc không mong muốn
B. Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng
C. Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được
D. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối
Câu 4 . Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?
Nhắn tin đe dọa
Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11
Câu 5. Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?
A. Không tham gia các hoạt động của trường
B. Học tập còn chưa tập trung
C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường
D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.
Câu 6 . Đâu không phải là điều em nên làm để xây dựng và giữ gìn tình bạn?
A. Chủ động, mạnh dạn, tự tin khi làm quen với bạn mới
B. Trao đổi thẳng thắn với bạn khi có hiểu lầm
C. Nói xấu sau lưng bạn
D. Không có lời nói, hành vi làm tổn thương bạn
Câu 7. Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?
A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực
B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày
C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập
D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.
Câu 8. Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?
A. Xông vào bảo vệ bạn B. Hét to lên và chạy
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất D. Đánh nhau với các bạn
Câu 9. Em có thể đưa ra lời từ chối nào khi trong tình huống nguy hiểm?
A. Không, mình không muốn/ thích
B. Hôm nay mình bận rồi. Hẹn hôm khác nhé
C. Theo mình, chúng ta nên làm theo phương án/ cách này sẽ hợp lý hơn
D. Mình sẽ suy nghĩ thêm, rồi trả lời lại sau nhé!
Câu 10. Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?
A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua
C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung
Câu 11. Khi có bạn rủ em xuống sông bơi mà em không biết bơi thì em s