Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2 MÔN TOÁN LỚP 8 CÓ MA TRẬN, ĐẶC TẢ NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
II. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ MÔN TOÁN - LỚP 8 GIỮA HỌC KỲ 2
II. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ MÔN TOÁN - LỚP 8 GIỮA HỌC KỲ 2
TT | Chương/ Chủ đề | Nội dung/Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | |||
Nhận biêt | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
1 | Chương VI: PHÂN THỨC ĐẠI SỐ | Phân thức đại số. Tính chất cơ bản của phân thức đại số. Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia các phân thức đại số | Nhận biết: – Nhận biết được các khái niệm cơ bản về phân thức đại số: định nghĩa; điều kiện xác định; giá trị của phân thức đại số; hai phân thức bằng nhau. | 6. (TN 1;2;3;4;6;7) 1,5đ. 2. (TL 1a;b) 1,25đ | | | |
Thông hiểu: – Mô tả được những tính chất cơ bản của phân thức đại số. | | 1. (TN5) 0,25đ 2. (TL1c;3a) 1,25đ | | | |||
Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính: phép cộng, phép trừ, phép nhân, phép chia đối với hai phân thức đại số. – Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân thức đại số đơn giản trong tính toán. | | | 1 (TL3b) 1,0đ | 1 (TL2) 0,5đ | |||
2 | Chương IX. TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG | Tam giác đồng dạng | Nhận biết: – Nhận biết được định nghĩa của hai tam giác đồng dạng. – Nhận biết được Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông | 1 (TN10) 0,25đ 1 (TN12) 0,25đ | | | |
Thông hiểu: – Mô tả được định nghĩa của hai tam giác đồng dạng.(vẽ hình) – Giải thích được các trường hợp đồng dạng của hai tam giác, của hai tam giác vuông. | | 1 Vẽ hình 0,25đ | | | |||
Vận dụng: Giải quyết được một số vấn đề . – Chứng minh trường hợp đồng dạng của hai tam giác. – Bài toán thực tế về trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông. | | | 1 (TL4) 1,0đ | 1 (TL6) 0,5đ | |||
Vận dụng cao: – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với việc vận dụng kiến thức về hai tam giác đồng dạng. | | | | |