- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra giữa kì 2 âm nhạc 6 TRƯỜNG THCS ĐÔNG THỌ I NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát. Hát kết hợp vỗ tay theo phách, kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu, thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát
- Đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN5,6 kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo nhịp phách, tiết tấu, giai điệu bài hát.
- Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Mùa xuân em tới trường; Những lá thuyền ước chơi được bài hoà tấu cùng các bạn.
Bước đầu biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát.
+Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm.
+ Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao.
- Năng lực âm nhạc:
+ Thể hiện đúng giai điệu lời ca, sắc thái bài hát : Mùa xuân em tới trường; Những lá thuyền ước mơ.Thể hiện được bài hát với hình thức hát tập thể và hát đơn ca, lối hát hoà giọng và hát lĩnh xướng, thể hiện sắc thái bài hát. Hát kết hợp vỗ tay theo phách, kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu.
+ Thể hiện bài đọc nhạc số 5-6 đúng cao độ, trường độ, kết hợp gõ đệm theo nhịp phách, tiết tấu, giai điệu bài hát.
3. Phẩm chất:
-Yêu nước: Qua giai điệu lời ca của bài hát HS thêm yêu quê hương, yêu trường lớp, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò; biết giữ gìn và phát triển những làn điệu dân ca.
- Nhân ái: Yêu mái trường, yêu quý, kính trọng và biết ơn thầy cô.
- Chăm chỉ: Tích cực, tự giác trong học tập.
- Trách nhiệm: Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, nhiệm vụ nhóm. Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá.
II. Hình thức kiểm tra.
1. Hình thức: Thực hành
2. Học sinh thực hành trên lớp: 45 phút
* Bản đặc tả:
III. Nội dung đề kiểm tra
Học sinh bốc thăm 1 trong 2 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
A. Nội dung hát: (Hs bốc thăm 1 trong 2đề sau)
Câu 1:
Em hãy trình bày bài hát Mùa xuân em tới trường (Nêu được tên bài hát, tên tác giả, Hát đúng cao độ, Hát đúng trường độ, Biết hát kết hợp với gõ đệm động tác cơ thể
PHÒNG GD&ĐT SƠN DƯƠNG | ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II |
TRƯỜNG THCS ĐÔNG THỌ I | Năm học: 2022-2023 |
Môn: Nghệ thuật (Âm nhạc) 6 | |
Thời gian: 45 phút |
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát. Hát kết hợp vỗ tay theo phách, kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu, thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát
- Đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN5,6 kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo nhịp phách, tiết tấu, giai điệu bài hát.
- Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Mùa xuân em tới trường; Những lá thuyền ước chơi được bài hoà tấu cùng các bạn.
Bước đầu biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập nội dung học hát.
+Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp để trình bày ý tưởng và thảo luận về nhiệm vụ học tập, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm.
+ Biết giải quyết vấn và sáng tạo thông qua nhiệm vụ học tập được giao.
- Năng lực âm nhạc:
+ Thể hiện đúng giai điệu lời ca, sắc thái bài hát : Mùa xuân em tới trường; Những lá thuyền ước mơ.Thể hiện được bài hát với hình thức hát tập thể và hát đơn ca, lối hát hoà giọng và hát lĩnh xướng, thể hiện sắc thái bài hát. Hát kết hợp vỗ tay theo phách, kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu.
+ Thể hiện bài đọc nhạc số 5-6 đúng cao độ, trường độ, kết hợp gõ đệm theo nhịp phách, tiết tấu, giai điệu bài hát.
3. Phẩm chất:
-Yêu nước: Qua giai điệu lời ca của bài hát HS thêm yêu quê hương, yêu trường lớp, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò; biết giữ gìn và phát triển những làn điệu dân ca.
- Nhân ái: Yêu mái trường, yêu quý, kính trọng và biết ơn thầy cô.
- Chăm chỉ: Tích cực, tự giác trong học tập.
- Trách nhiệm: Có ý thức hoàn thành nhiệm cá nhân, nhiệm vụ nhóm. Học sinh nhiệt tình tham gia các hoạt động Âm nhạc ngoại khoá.
II. Hình thức kiểm tra.
1. Hình thức: Thực hành
2. Học sinh thực hành trên lớp: 45 phút
* Bản đặc tả:
Stt | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
1 | Hát | Bài hát: mùa xuân em tới trường, Những lá thuyền ước mơ. Các bài hát có nội dung, âm vực phù hợp với độ tuổi; đa dạng về loại nhịp và tính chất âm nhạc. | Nhận biết - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. Thông hiểu - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời, biết chủ động lấy hơi, duy trì được tốc độ ổn định. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca với 2 hoặc 3 bè đơn giản. - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà, biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. - Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. |
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 5,6. Các bài đọc nhạc dễ đọc, âm vực phù hợp với độ tuổi. Sử dụng trường độ: tròn, trắng, trắng có chấm dôi, đen, đen có chấm dôi, móc đơn, móc kép và các dấu lặng. | Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. - Nhận biết được gam Đô trưởng Thông hiểu - Đọc đúng được cao độ gam Đô trưởng - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ bài đọc nhạc, thể hiện được tính chất âm nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp - Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. |
Học sinh bốc thăm 1 trong 2 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
A. Nội dung hát: (Hs bốc thăm 1 trong 2đề sau)
Câu 1:
Em hãy trình bày bài hát Mùa xuân em tới trường (Nêu được tên bài hát, tên tác giả, Hát đúng cao độ, Hát đúng trường độ, Biết hát kết hợp với gõ đệm động tác cơ thể