- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,330
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I Môn HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP lớp 6 NĂM 2021 - 2022
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
I. MA TRẬN ĐỀ.
II. ĐỀ BÀI.
Khoanh tròn trước chữ cái đúng nhất ( 0,4 điểm / câu)
B. Trân trọng, tự hào.
C. Vui vẻ, giễu cợt.
D. Không cần cảm xúc gì đặc biệt.
Câu 2: Bắt đầu lên lớp 6 em có nhiều môn học, môn nào cũng có bài tập phải làm khiến em không có thời gian đi đá bóng. Em nên làm thế nào để có thể hoàn thành hết các bài tập mà vẫn có thời gian dành cho sở thích bóng đá?
A. Lập thời gian biểu để quản lý thời gian.
B. Nhờ bạn làm bài tập hộ.
C. Đi đá bóng không làm bài tập nữa.
D. Không tham gia đá bóng nữa để tập trung học.
Câu 3: Để rèn luyện sự tập trung khi học tập trên lớp, học sinh cần làm gì?
A. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học.
B. Luôn kết hợp lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,…đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết.
C. Bỏ qua các nhiệm vụ học tập
D. Tự ti, giấu dốt.
Câu 6: Nếu em chưa hiểu những điều cô giáo vừa giảng, em nên làm gì?
A. Tự tìm hiểu lại.
B. Không nói ra vì sợ các bạn chê cười.
C. Nói với các bạn rằng cô dạy chán nên không hiểu.
D. Hỏi lại để cô giải thích.
Câu 7: Với các môn học mới, em cần có thái độ học tập như thế nào?
A. Không quan tâm.
B. Tích cực, nghiêm túc.
C. Vui vẻ, hoạt náo.
D. Lo lắng, sợ hãi.
Câu 8 : Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
NĂM HỌC 2021-2022
Môn: HĐTN, HN khối lớp 6
Thời gian làm bài: 45 phút
Môn: HĐTN, HN khối lớp 6
Thời gian làm bài: 45 phút
I. MA TRẬN ĐỀ.
Chủ đề | Mức độ | Tổng | ||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng thấp | Vận dụng cao | |||||
Em với mái trường Khám phá bản thân | Sự tự hào của bản thân với mái trường mới. Những thay đổi trong lứa tuổi dậy thì, và đức tính của HS trong mọi mối quan hệ. | Hiểu được các giá trị của bản thân trong môi trường học tập mới | ||||||
Tổng | Số câu Số điểm Tỉ lệ % | 15 6.0 6.0% | 10 4.0 4.0% | | | 25 10,0 100% | ||
II. ĐỀ BÀI.
Khoanh tròn trước chữ cái đúng nhất ( 0,4 điểm / câu)
- Câu 1: Khi trình bày về phòng truyền thống trường em, thái độ của em nên như thế nào?
B. Trân trọng, tự hào.
C. Vui vẻ, giễu cợt.
D. Không cần cảm xúc gì đặc biệt.
Câu 2: Bắt đầu lên lớp 6 em có nhiều môn học, môn nào cũng có bài tập phải làm khiến em không có thời gian đi đá bóng. Em nên làm thế nào để có thể hoàn thành hết các bài tập mà vẫn có thời gian dành cho sở thích bóng đá?
A. Lập thời gian biểu để quản lý thời gian.
B. Nhờ bạn làm bài tập hộ.
C. Đi đá bóng không làm bài tập nữa.
D. Không tham gia đá bóng nữa để tập trung học.
Câu 3: Để rèn luyện sự tập trung khi học tập trên lớp, học sinh cần làm gì?
A. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học.
B. Luôn kết hợp lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,…đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết.
C. Bỏ qua các nhiệm vụ học tập
D. Tự ti, giấu dốt.
Câu 6: Nếu em chưa hiểu những điều cô giáo vừa giảng, em nên làm gì?
A. Tự tìm hiểu lại.
B. Không nói ra vì sợ các bạn chê cười.
C. Nói với các bạn rằng cô dạy chán nên không hiểu.
D. Hỏi lại để cô giải thích.
Câu 7: Với các môn học mới, em cần có thái độ học tập như thế nào?
A. Không quan tâm.
B. Tích cực, nghiêm túc.
C. Vui vẻ, hoạt náo.
D. Lo lắng, sợ hãi.
Câu 8 : Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.
A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.