Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN CHÍNH KHÓA BUỔI SÁNG CÁC MÔN HỌC LỚP 3 THEO TUẦN NĂM HỌC 2022-2023 KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng: - Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
- Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giàn.
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá kiến thức mới và hoạt động giải quyết các bài toán.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất: - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Bộ đồ dùng Toán 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TUẦN 10
Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2022
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
TIẾT 28: TRIỂN LÃM TRANH VỀ CHỦ ĐỀ “TÌNH BẠN”
------------------------------------------------------------------------
TOÁN
TIẾT 46: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2)
Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2022
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
TIẾT 28: TRIỂN LÃM TRANH VỀ CHỦ ĐỀ “TÌNH BẠN”
------------------------------------------------------------------------
TOÁN
TIẾT 46: NHÂN SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng: - Thực hiện được phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ).
- Thực hiện được nhân nhẩm trong những trường hợp đơn giàn.
- Vận dụng giải các bài toán thực tế liên quan đến phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy và lập luận toán học.
- Năng lực giao tiếp toán học thông qua hoạt động khám phá kiến thức mới và hoạt động giải quyết các bài toán.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất: - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- Bộ đồ dùng Toán 3
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Tính nhẩm: 30 x 2 = ? 40 x 5 = ? - GV Nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới | - HS tham gia trò chơi + Trả lời: 30 x 2 = 60 + Trả lời: 40 x 5 = 200 - HS lắng nghe. |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: - GV nêu bài toán trong SGK: Mỗi chùm có 26 quả nho. Vậy 3 chùm có tất cả bao nhiêu quả nho? - GV viết phép nhân 26 x 3 và hướng dẫn HS đặt tính và tính như SGK 26 * 3 nhân 6 bằng 18, viết 8, nhớ 1 3 * 3 nhân 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7 26 x 3 = 78 - GV chốt kết quả phép tính và cách nhân số có hai chữ số với số có môt chữ số: 26 x 3 = 78 . | - HS đọc đề bài: - HS nêu phép tính 26 + 26 +26 Hoặc: 26 x 3 = - HS thực hiện phép tính rồi nêu cách tính và kết quả phép tính. |
3. Hoạt động. Tính: - GV yêu cầu HS thực hiện phép tính (theo mẫu đã học). - GV nhận xét, tuyên dương. | - HS làm bảng con. - HS giơ bảng nêu cách thực hiện: |
4. Hoạt động luyện tập, thực hành: Bài 1. (Làm việc nhóm 4) Gắn chữ cái với kết quả phép tính. - GV chia nhóm 4 rồi yêu cầu HS thực hiện phép tính (tính nhẩm hoặc đặt tính rồi tính) để gắn được chữ cái tương ứng với kết quả phép tính. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV giới thiệu/ hướng dẫn HS tìm hiểu đôi nét về Chùa Một Cột Bài 2: (Làm việc nhóm đôi) Tính nhẩm? - GV hướng dẫn HS thực hiện theo yêu cầu: + Đổi chỗ hai thẻ số bất kì rồi tính và kiểm tra tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tìm được cách đổi thẻ phù hợp. - GV chia nhóm 2, yêu cầu các nhóm làm việc rồi báo cáo kết quả. - GV Nhận xét, tuyên dương. | - HS làm việc nhóm 4. - Các nhóm thi tính rồi báo cáo kết quả ô chữ: CHÙA MỘT CỘT - HS theo dõi - HS làm việc theo nhóm 2. - HS thực hiện đổi chỗ hai thẻ số bất kì rồi tính và kiểm tra tính đúng/ sai của phép tính mới cho đến khi tìm được cách đổi thẻ phù hợp. - Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. |
5. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: - GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài toán sau: + Bài toán: Bốn anh em sinh tư năm nay 24 tuổi. Hỏi tổng số tuổi của bốn anh em hiện nay là bao nhiêu tuổi? - Nhận xét, tuyên dương | - HS thi đua giải nhanh, tính đúng bài toán. - HS trình bày. - Cả lớp nhận xét. |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: - Một số HS nhân khi nhớ vẫn còn nhầm. Cần rèn thêm kĩ năng nhân có nhớ cho HS. |