• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 632

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,060
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ LỚP 8 CV5512 MỚI NHẤT 2021

Ngày soạn:

Ngày dạy:


PHẦN I: VẼ KĨ THUẬT

CHƯƠNG I: BẢN VẼ CÁC KHỐI HÌNH HỌC

Tiết 1- Bài 1

VAI TRÒ CỦA BẢN VẼ KĨ THUẬT TRONG SẢN XUẤT

VÀ ĐỜI SỐNG

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:
- Sau khi học song học sinh biết được một số khái niệm về bản vẽ kỹ thuật(BVKT) thông thường.

- Biết được vai trò của bản vẽ kĩ thuật đối với sản xuất và đời sống.

- Có nhận thức đúng đắn đối với việc học tập môn kĩ thuật

2. Kĩ năng: Quan sát và phân tích các hoạt động cũng như hiện tượng thực tế.

3 Thái độ: Nghiêm túc, say mê học tập bộ môn.

4. Năng lực, phẩm chất:

4.1. Năng lực
:

- Năng lực chung : Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.

- Năng lực chuyên biệt : Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.

4.2. Phẩm chất:

- Yêu thương gia đình, quê hương, đất nước.

- Có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và môi trường tự nhiên.

- Trung thực; Tự tin và có tinh thần vượt khó; Chấp hành kỉ luật.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

1. Giáo viên:
Phiếu học tập, giấy A0, bút dạ...

2. Học sinh:

- Đọc trước bài ở nhà.

- Tìm hiểu một số hiện tượng liên quan tới bài học như bóng cây, bóng nhà ...

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Mô tả phương pháp và kĩ thuật thực hiện các chuỗi hoạt động trong bài học

Tên hoạt độngPhương pháp thực hiện, Kĩ thuật dạy học
A. HĐ khởi động n/c tình huống. và hđ nhóm
đặt câu hỏi học tập hợp tác
B.HHHT kiến thứchđ nhóm nêu vấn đề và giải quyết vấn đề. vấn đáp.
đặt câu hỏi học tập hợp tác , sơ đồ tư duy
C. HĐ luyện tậphđ nhóm, hđ cá nhân, nêu vấn đề và giải quyết vấn đề. vấn đáp, đặt câu hỏi học tập hợp tác
D. HĐ vận dụngnêu vấn đề và gqvđ
câu hỏi, hợp tác
E. HĐ tìm tòi, mrnêu vấn đề và gqvđ, đặt câu hỏi, hợp tác
2. Tổ chức các hoạt động

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3 phút)

1.Mục tiêu : huy động kiến thức,tạo hứng thú cho hs.Rèn khả năng hợp tác cho hs.

2.Phương thức:Hđ cá nhân, hđn

3.Sản phẩm : Phiếu học tập

4.Kiểm tra, đánh giá:

Hs đánh giá

Gv đánh giá

5.Tiến trình

*Chuyển giao nhiệm vụ

-> Xuất phát từ tình huống có vấn đề

- GV đưa ra 1 tình huống cho HS theo dõi: mẹ bạn A mua 1 chiếc nồi cơm điện mới về, đang loay hoay không biết sử dụng như thế nào, bạn B sang chơi thấy vậy bạn B hướng dẫn mẹ bạn A tỉ mỉ cách sử dụng chiếc nồi đó. Theo em tại sao bạn B lại làm được như vậy.

- Học sinh tiếp nhận…

*Thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh hđ nhóm trả lời câu hỏi…

- Giáo viên quan sát hđ hs

- Dự kiến sản phẩm…

*Báo cáo kết quả

*Đánh giá kết quả

- Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá

- Giáo viên nhận xét, đánh giá

->GV: Dẫn dắt vào bài: trước khi sử dụng 1 loại máy móc nào đó hoặc trước khi thi công 1 công trình nào đó chúng ta cần phải có 1 công cụ hỗ trợ đặc biệt, công cụ đó là gì thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài học hôm nay. GV ghi đầu bài.
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_GA Cong nghe 8 CV 5512.doc
    1.6 MB · Lượt tải : 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án chủ đề công nghệ lớp 8 giáo án công nghệ lớp 12 bài 8 giáo án công nghệ lớp 8 giáo án công nghệ lớp 8 bài 25 giáo án công nghệ lớp 8 bài 39 giáo án công nghệ lớp 8 bài 40 giáo án môn công nghệ lớp 8 giáo án điện tử môn công nghệ lớp 8
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top