- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ 1 LỊCH SỬ LỚP 7 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 12/10
Tiết: 12 ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Hệ thống các kiến thức về lịch sử thế giới thời trung đại (từ giữa thế kỷ IV đến giữa thế kỷ XIX); về các các cuộc phát kiến địa lí, về phong trào văn hóa phục hưng
- Trình bày được một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của phong trào văn hóa phục hưng
- Phân tích được hệ quả các cuộc phát kiến địa lí,vtasc động của phong trào VHPH
2. Năng lực
- Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
3. Phẩm chất
- Tôn trọng lẽ phải, khách quan và công bằng trong nhận thức, ứng xử.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo viên biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho học sinh.
- Máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, vở ghi
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS vào bài mới, HS thêm hứng thú với tiết học.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vòng quay may mắn”. Từ đó, dẫn dắt vào bài mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
a. Mục tiêu: HS hệ thống được kiến thức đã học ở các bài 4,5,chue đề 1.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức hoạt động
1. Chủ đề 1.
. Mục tiêu:
- HS lí giải được đến TK XV, việc tìm đường biển sang phương Đông của người phương Tây được đặt ra cấp thiết.
- HS nêu và phân tích được những yếu tố tác động đến các cuộc phát kiến địa lí trong lịch sử.
b. Nội dung:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 12/10
Tiết: 12 ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Hệ thống các kiến thức về lịch sử thế giới thời trung đại (từ giữa thế kỷ IV đến giữa thế kỷ XIX); về các các cuộc phát kiến địa lí, về phong trào văn hóa phục hưng
- Trình bày được một số thành tựu văn hóa tiêu biểu của phong trào văn hóa phục hưng
- Phân tích được hệ quả các cuộc phát kiến địa lí,vtasc động của phong trào VHPH
2. Năng lực
- Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
3. Phẩm chất
- Tôn trọng lẽ phải, khách quan và công bằng trong nhận thức, ứng xử.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo viên biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho học sinh.
- Máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, vở ghi
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS vào bài mới, HS thêm hứng thú với tiết học.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vòng quay may mắn”. Từ đó, dẫn dắt vào bài mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
a. Mục tiêu: HS hệ thống được kiến thức đã học ở các bài 4,5,chue đề 1.
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức hoạt động
1. Chủ đề 1.
. Mục tiêu:
- HS lí giải được đến TK XV, việc tìm đường biển sang phương Đông của người phương Tây được đặt ra cấp thiết.
- HS nêu và phân tích được những yếu tố tác động đến các cuộc phát kiến địa lí trong lịch sử.
b. Nội dung:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!