Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
Giáo án Lịch sử-địa lí 7 kết nối tri thức - CHỦ ĐỀ CHUNG 2. ĐÔ THỊ LỊCH SỬ VÀ HIỆN TẠI được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

1. Về kiến thức
:

– Phân tích được các điều kiện địa lí và lịch sử góp phần hình thành và phát triển một đô thị cổ đại và trung đại (qua một số trường hợp cụ thể).

– Trình bày được mối quan hệ giữa đô thị với các nền văn minh cổ đại; vai trò của giới thương nhân với sự phát triển đô thị châu Âu trung đại.

2.Năng lực:

- Khai thác và sử dụng được một sổ thông tin của một sổ tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự hướng dẫn của GV.

- Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu đế phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.

3. Phẩm chất: Trân trọng những giá trị di sàn văn hoá công cuộc phát triển đât nước.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:

1. Giáo viên:


- Phiếu học tập.

- Tranh ảnh về các đô thị trên thế giới.

- Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).

2. Chuẩn bị của học sinh

-Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7

-Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

HĐ1. Khởi động – xác định vấn đề

a. Mục tiêu:


- Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị bước vào nội dung bài học.

- Xác định được vấn đề của bài học.

b. Nội dung:
c. Sản phẩm


Câu trả lời của nhóm Hs

d. Tổ chức thực hiện:

B1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập


Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau

  • Đoạn video nói về vấn đề gì?
  • Hãy nêu vai trò của nhân tố đó trong sự phát triển xã hội từ cổ đại đến nay?
B2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Định hướng giúp học sinh quan sát tranh ảnh và lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi

Hs: Tập trung quan sát – phân tích tranh ảnh, thu thập thôn tin, trả lời câu hỏi GV đã giao.

B3: Báo cáo thảo luận

GV
:

- Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.

- Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).

HS:

- Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm

- HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).

B4: Kết luận, nhận định.

- Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chuẩn xác kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.

- Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
1713533187983.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---LSĐL 7 - Chủ đề chung 2 LSĐL LỚP 7 . Đô thị Lịch sử và hiện tại (KNTT&CS).docx
    9 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,318
Bài viết
37,787
Thành viên
140,302
Thành viên mới nhất
vinh1973

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top