- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án gdcd 6 kết nối tri thức BÀI 3 : SIÊNG NĂNG KIÊN TRÌ được soạn dưới dạng file word gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 16/10/2022
Ngày dạy: Tiết 7: ......./10/2022 (6A1), 19/10/2022 (6A2),
Tiết 8: ......./10/2022 (6A1), ......./10””/2022 (6A2),
I. MỤC TIÊU:
1. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
Năng lực điều chỉnh hành vi
Nhận biết được vai trò của việc siêng năng, kiên trì, tích cực học tập, rèn luyện để đáp ứng các nhu cầu của bản thân và giải quyết các vấn đề học tập, sinh hoạt hằng ngày; nhận biết được sự cần thiết phải siêng năng kiên trì để có thành công.
Năng lực phát triển bản thân
Nhận thức được bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân, Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện; tự thực hiện được các công việc, nhiệm vụ của bản thân trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.
2. Về phẩm chất:
Chăm chỉ: Kiên trì, cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết; có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày;
Trung thực: Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân.
Trách nhiệm: Có thói quen giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng; tôn trọng và thực hiện nội quy nơi công cộng; chấp hành tốt pháp luật về giao thông;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 ( bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là siêng năng, kiên trì
- Phát hiện được vấn đề cần tìm hiểu:
+ Thấy được vai trò ý nghĩa của siêng năng kiên trì trong cuộc sống
+ Biết được một số việc làm thể hiện siêng năng kiên trì.
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia trò chơi "Ai nhanh hơn"
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì. Ai tìm được nhanh và nhiều câu đúng hơn sẽ chiến thắng.
c. Sản phẩm: Học sinh tích cực tham gia thi, nêu được một số câu ca dao tục ngữ, và nói được những hiểu biết ban đầu về câu ca dao, tục ngữ đó
Dự kiến sản phẩm
1. Cần cù bù thông minh
2. Có chí thì nên.
3. Hữu chí cánh thành.
4. Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 16/10/2022
Ngày dạy: Tiết 7: ......./10/2022 (6A1), 19/10/2022 (6A2),
Tiết 8: ......./10/2022 (6A1), ......./10””/2022 (6A2),
BÀI 3 : SIÊNG NĂNG KIÊN TRÌ
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
Năng lực điều chỉnh hành vi
Nhận biết được vai trò của việc siêng năng, kiên trì, tích cực học tập, rèn luyện để đáp ứng các nhu cầu của bản thân và giải quyết các vấn đề học tập, sinh hoạt hằng ngày; nhận biết được sự cần thiết phải siêng năng kiên trì để có thành công.
Năng lực phát triển bản thân
Nhận thức được bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện bản thân, Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện; tự thực hiện được các công việc, nhiệm vụ của bản thân trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.
2. Về phẩm chất:
Chăm chỉ: Kiên trì, cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết; có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày;
Trung thực: Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân.
Trách nhiệm: Có thói quen giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khoẻ; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng; tôn trọng và thực hiện nội quy nơi công cộng; chấp hành tốt pháp luật về giao thông;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6 ( bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết được một cách đơn giản thế nào là siêng năng, kiên trì
- Phát hiện được vấn đề cần tìm hiểu:
+ Thấy được vai trò ý nghĩa của siêng năng kiên trì trong cuộc sống
+ Biết được một số việc làm thể hiện siêng năng kiên trì.
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia trò chơi "Ai nhanh hơn"
- Tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì. Ai tìm được nhanh và nhiều câu đúng hơn sẽ chiến thắng.
c. Sản phẩm: Học sinh tích cực tham gia thi, nêu được một số câu ca dao tục ngữ, và nói được những hiểu biết ban đầu về câu ca dao, tục ngữ đó
Dự kiến sản phẩm
1. Cần cù bù thông minh
2. Có chí thì nên.
3. Hữu chí cánh thành.
4. Người có chí thì nên, nhà có nền thì vững.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!