- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,352
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án gdcd 6 kết nối tri thức Bài 8 – Tiết : TIẾT KIỆM được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn:
Ngày giảng:
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi
- Nhận biết được sự cần thiết phải tiết kiệm tiền; nguyên tắc quản lí tiền; cách lập kế hoạch chi và tiêu dùng thông minh, tiết kiệm tiền bạc, đồ dùng, thời gian, điện nước; bước đầu biết quản lí tiền, tạo nguồn thu nhập cá nhân và chi tiêu hợp lí.
Năng lực phát triển bản thân
- Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện; tự thực hiện được các công việc, nhiệm vụ của bản thân trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày; thực hiện được việc quản lí và chi tiêu tiền hợp lí theo kế hoạch đã đề ra.
Năng lực Tìm hiểu tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội.
- Lập được kế hoạch chi tiêu hợp lí của bản thân, từng bước hiểu và coi trọng tiền bạc một cách hợp lí, biết cách quản lí tiền bạc của bản thân một cách phù hợp.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức tham gia công việc lao động, sản xuất trong gia đình theo yêu cầu thực tế, phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân;
- Trung thực: Luôn thống nhất giữa lời nói và việc làm, tiết kiệm của công, trân trọng những giá trị vật chất do mình và mọi người tạo ra.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng, gương mẫu trong việc sử dụng đúng mức, hợp lí của cải vật chất, thời gian, sức lực. Đấu tranh bảo vệ những hành động ý nghĩa; phê phán, lên án những quan niệm sai lầm, lệch lạc trong tiết kiệm như hoang phí, hà tiện, keo kiệt.
3. Tích hợp đạo đức Bác Hồ: Phong cách sống cần, kiệm, liêm, chính qua câu chuyện: Được ăn cơm với Bác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, Bài tập GDCD 6.
- Tài liệu: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho HS.
- Tranh ảnh liên quan, các mẩu chuyện, ca dao, tục ngữ, âm nhạc... những ví dụ thực tế về tiết kiệm;
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai (nếu có)
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,... (nếu có)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: khai thác vốn sống, trải nghiệm của HS về chủ đề bài học; tạo hứng thú ban đầu của học sinh về chủ đề bài học mới.
- Phát hiện được nội dung cần tìm hiểu
b) Nội dung
GV: Tổ chức hoạt động tập thể - nghe, hát bài hát Đội em làm kế hoạch nhỏ.
HS: nghe, hát theo
c) Sản phẩm học tập
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
d) Tổ chức thực hiện
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Bài 8 – Tiết : TIẾT KIỆM
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
Năng lực điều chỉnh hành vi
- Nhận biết được sự cần thiết phải tiết kiệm tiền; nguyên tắc quản lí tiền; cách lập kế hoạch chi và tiêu dùng thông minh, tiết kiệm tiền bạc, đồ dùng, thời gian, điện nước; bước đầu biết quản lí tiền, tạo nguồn thu nhập cá nhân và chi tiêu hợp lí.
Năng lực phát triển bản thân
- Kiên trì mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện; tự thực hiện được các công việc, nhiệm vụ của bản thân trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày; thực hiện được việc quản lí và chi tiêu tiền hợp lí theo kế hoạch đã đề ra.
Năng lực Tìm hiểu tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội.
- Lập được kế hoạch chi tiêu hợp lí của bản thân, từng bước hiểu và coi trọng tiền bạc một cách hợp lí, biết cách quản lí tiền bạc của bản thân một cách phù hợp.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Có ý thức tham gia công việc lao động, sản xuất trong gia đình theo yêu cầu thực tế, phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân;
- Trung thực: Luôn thống nhất giữa lời nói và việc làm, tiết kiệm của công, trân trọng những giá trị vật chất do mình và mọi người tạo ra.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng, gương mẫu trong việc sử dụng đúng mức, hợp lí của cải vật chất, thời gian, sức lực. Đấu tranh bảo vệ những hành động ý nghĩa; phê phán, lên án những quan niệm sai lầm, lệch lạc trong tiết kiệm như hoang phí, hà tiện, keo kiệt.
3. Tích hợp đạo đức Bác Hồ: Phong cách sống cần, kiệm, liêm, chính qua câu chuyện: Được ăn cơm với Bác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV, Bài tập GDCD 6.
- Tài liệu: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho HS.
- Tranh ảnh liên quan, các mẩu chuyện, ca dao, tục ngữ, âm nhạc... những ví dụ thực tế về tiết kiệm;
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai (nếu có)
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,... (nếu có)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: khai thác vốn sống, trải nghiệm của HS về chủ đề bài học; tạo hứng thú ban đầu của học sinh về chủ đề bài học mới.
- Phát hiện được nội dung cần tìm hiểu
b) Nội dung
GV: Tổ chức hoạt động tập thể - nghe, hát bài hát Đội em làm kế hoạch nhỏ.
HS: nghe, hát theo
c) Sản phẩm học tập
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
d) Tổ chức thực hiện
THẦY CÔ TẢI NHÉ!