Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 6 - Chủ đề 6. CÁC NGHỀ TRUYỀN THỐNG GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN KINH TẾ THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Tiết 23,24,25,26) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Kể tên một số nghề truyền thống và một số sản phẩm tiêu biểu của nghề truyền thống ở Hà Nội.
- Nêu được vai trò, thuận lợi, khó khăn của các nghề truyền thống ở Hà Nội.
2. Năng lực:
- Nêu được/thực hiện được một số công việc đơn giản trong quy trình làm sản phẩm của một nghề truyền thống Hà Nội.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
3. Phẩm chất: Có ý thức gìn giữ, tuyên truyền, quảng bá nghề truyền thống nghề truyền thống ở Hà Nội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Máy tính, thiết bị hỗ trợ dạy học, KHBD.
2. Học sinh
- Máy tính/ điện thoại có kết nối Internet.
- Vở ghi bài.
- Dụng cụ học tập: Bút, thước kẻ,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nói, dẫn dắt, giới thiệu bài mới.
c. Sản phẩm: HS lắng nghe GV nói, chuẩn bị vào mới.
d. Tổ chức thực hiện:
GV đặt câu hỏi: Kể tên một số nghề truyền thống và một số sản phẩm tiêu biểu của nghề truyền thống ở Hà Nội.
HS trả lời, GV nhận xét, dẫn vào bài:
Là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước. Thủ đô Hà Nội là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Cùng với đó, Hà Nội cũng rất nổi tiếng với nhiều nghề thủ công truyền thống, không những trong nước mà còn cả trên toàn TG. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số tên nghề truyền thống đó.
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới.
a. Mục tiêu: HS biết Hà Nội có những nghề truyền thống gì và ở huyện nào.
Kể tên một số làng nghề nổi tiếng ở Hà Nội.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi, HS trả lời.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.
I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Kể tên một số nghề truyền thống và một số sản phẩm tiêu biểu của nghề truyền thống ở Hà Nội.
- Nêu được vai trò, thuận lợi, khó khăn của các nghề truyền thống ở Hà Nội.
2. Năng lực:
- Nêu được/thực hiện được một số công việc đơn giản trong quy trình làm sản phẩm của một nghề truyền thống Hà Nội.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
3. Phẩm chất: Có ý thức gìn giữ, tuyên truyền, quảng bá nghề truyền thống nghề truyền thống ở Hà Nội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Máy tính, thiết bị hỗ trợ dạy học, KHBD.
2. Học sinh
- Máy tính/ điện thoại có kết nối Internet.
- Vở ghi bài.
- Dụng cụ học tập: Bút, thước kẻ,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV nói, dẫn dắt, giới thiệu bài mới.
c. Sản phẩm: HS lắng nghe GV nói, chuẩn bị vào mới.
d. Tổ chức thực hiện:
GV đặt câu hỏi: Kể tên một số nghề truyền thống và một số sản phẩm tiêu biểu của nghề truyền thống ở Hà Nội.
HS trả lời, GV nhận xét, dẫn vào bài:
Là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước. Thủ đô Hà Nội là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Cùng với đó, Hà Nội cũng rất nổi tiếng với nhiều nghề thủ công truyền thống, không những trong nước mà còn cả trên toàn TG. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số tên nghề truyền thống đó.
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới.
a. Mục tiêu: HS biết Hà Nội có những nghề truyền thống gì và ở huyện nào.
Kể tên một số làng nghề nổi tiếng ở Hà Nội.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, nêu câu hỏi, HS trả lời.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.