Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 HÀ NỘI CHỦ ĐỀ 1+2, NĂM HỌC 2022-2023 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV.
- Mô tả được sự thay đổi vị thế của Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV.
- Kể tên được các tên gọi của Hà Nội trong thời kì này.
- Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
2. Năng lực
- Năng lực quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử, đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
- Khai thác và sử dụng lược đồ, tranh ảnh, video liên quan đến nội dung bài học.
3. Phẩm chất
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Lược đồ Thăng Long thế kỉ X đến XV
- Tranh ảnh về Long thành, các tư lịêu về Thành Hà Nội.
2. Chuẩn bị của học sinh
Tìm hiểu về Thăng Long thời Lý, Trần, Hồ
(Ảnh tư liệu về các công trình văn hóa, đặc biệt là Văn Miếu – Quốc Tử Giám)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ X ĐẾN THẾ KỈ XV ( Tiết 1)
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: Hs giải ô chữ
c. Sản phẩm: Kết quả trò chơi
d.Tổ chức thực hiện
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1. Định đô Thăng Long-mốc son lịch sử ( I do + We do)
CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ X ĐẾN THẾ KỈ XV
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV.
- Mô tả được sự thay đổi vị thế của Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV.
- Kể tên được các tên gọi của Hà Nội trong thời kì này.
- Tự hào về truyền thống lịch sử của Hà Nội trong sự phát triển của lịch sử dân tộc.
2. Năng lực
- Năng lực quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử, đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
- Khai thác và sử dụng lược đồ, tranh ảnh, video liên quan đến nội dung bài học.
3. Phẩm chất
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Lược đồ Thăng Long thế kỉ X đến XV
- Tranh ảnh về Long thành, các tư lịêu về Thành Hà Nội.
2. Chuẩn bị của học sinh
Tìm hiểu về Thăng Long thời Lý, Trần, Hồ
(Ảnh tư liệu về các công trình văn hóa, đặc biệt là Văn Miếu – Quốc Tử Giám)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ X ĐẾN THẾ KỈ XV ( Tiết 1)
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
b. Nội dung: Hs giải ô chữ
c. Sản phẩm: Kết quả trò chơi
d.Tổ chức thực hiện
Hoạt động của GV và HS | Nội dung bài học |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập. GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “giải ô chữ” - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ. HS quan sát, dựa vào hiểu biết và kiến thức đã học để trả lời câu hỏi. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận. GV gọi HS trả lời, HS khác bổ sung - Bước 4: Nhận xét, đánh giá. GV chính xác hoá kiến thức và dẫn dắt vào nội dung bài học. Giới thiệu và kiểm tra mục tiêu | |
Hoạt động 1. Định đô Thăng Long-mốc son lịch sử ( I do + We do)
- Mục tiêu: HS trình bày nguyên nhân Lý Công Uẩn dời đô. Mô tả được sự thay đổi vị thế của Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV.
- Nội dung: Hs tham gia trò chơi bằng cách trả lời các câu hỏi GV đưa ra.
- Sản phẩm: Câu trả lời của HS