- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 6 TỈNH PHÚ THỌ TIẾT 18, 19, 20: CHỦ ĐỀ 5: HÁT XOAN PHÚ THỌ được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: ..... /....../2023
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu được nguồn gốc, các chặng trình diễn hát Xoan và phường hát Xoan tiêu
biểu, biết được nhạc cụ đệm cho hát Xoan.
- Thực hành hát được một làn điệu Xoan cổ.
- Nêu được các hoạt động bảo vệ, phục hồi và phát huy giá trị di sản hát Xoan, trách
nhiệm của học sinh trong việc gìn giữ, phát triển di sản hát Xoan.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học
- Năng lực riêng: Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản hát Xoan của quê hương.
3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giấy A4, A5. Phiếu học tập, power point.
- Máy tính (Dạy học trực tuyến qua ứng dụng zoom)
2. Chuẩn bị của HS:
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
- Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tổ chức:
- Tiết 2: Hát Xoan còn có tên gọi khác là gì? Hát Xoan được trình diễn ở đâu và vào dịp nào trong năm?
- Tiết 3: Hát xoan có nguồn gốc từ đâu?Hát xoan có mấy chặng, đó là những chặng nào?
3. Các hoạt động dạy học:
a. Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới; Giới thiệu nội dung bài học;
b. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
GV YC HS nghe/xem trình diễn một làn điệu Xoan cổ. Nêu cảm nghĩ của em sau khi nghe/xem
làn điệu đó
* Thực hiện nhiệm vụ
HS nghe/xem trình diễn một làn điệu Xoan cổ, sau đó nêu cảm nghĩ
* Báo cáo, thảo luận
HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung.
* Kết luận, nhận định
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới.
Hoạt động 2: Hình thành kiến th
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: ..... /....../2023
TIẾT 18, 19, 20: CHỦ ĐỀ 5: HÁT XOAN PHÚ THỌ
Thời gian thực hiện: 3 tiết
Thời gian thực hiện: 3 tiết
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu được nguồn gốc, các chặng trình diễn hát Xoan và phường hát Xoan tiêu
biểu, biết được nhạc cụ đệm cho hát Xoan.
- Thực hành hát được một làn điệu Xoan cổ.
- Nêu được các hoạt động bảo vệ, phục hồi và phát huy giá trị di sản hát Xoan, trách
nhiệm của học sinh trong việc gìn giữ, phát triển di sản hát Xoan.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học
- Năng lực riêng: Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản hát Xoan của quê hương.
3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động.
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giấy A4, A5. Phiếu học tập, power point.
- Máy tính (Dạy học trực tuyến qua ứng dụng zoom)
2. Chuẩn bị của HS:
- Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm
- Đọc trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tổ chức:
Tiết theo PPCT | Lớp 6A | Lớp 6B | Lớp 6C | |||
Ngày dạy | Sĩ số | Ngày dạy | Sĩ số | Ngày dạy | Sĩ số | |
18 | | | ||||
19 | | | ||||
20 | | |
- Kiểm tra bài cũ:
- Tiết 2: Hát Xoan còn có tên gọi khác là gì? Hát Xoan được trình diễn ở đâu và vào dịp nào trong năm?
- Tiết 3: Hát xoan có nguồn gốc từ đâu?Hát xoan có mấy chặng, đó là những chặng nào?
3. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Mở đầu (Giới thiệu bài mới)
a. Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới; Giới thiệu nội dung bài học;
b. Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ:
GV YC HS nghe/xem trình diễn một làn điệu Xoan cổ. Nêu cảm nghĩ của em sau khi nghe/xem
làn điệu đó
* Thực hiện nhiệm vụ
HS nghe/xem trình diễn một làn điệu Xoan cổ, sau đó nêu cảm nghĩ
* Báo cáo, thảo luận
HS trình bày, HS khác nhận xét và bổ sung.
* Kết luận, nhận định
GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới.
Hoạt động 2: Hình thành kiến th
THẦY CÔ TẢI NHÉ!