Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 7 Hà Nội HỌC KÌ 2 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 49 trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 7 hà nội về ở dưới.
Tiết 19

CHỦ ĐỀ 5: NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO CỦA

THÀNH PHỐ HÀ NỘI

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:

Giúp HS:

- Hiểu được về vị trí địa lí, vai trò của thủ đô Hà Nội.

- Rèn luyện kĩ năng, hành vi giao tiếp ứng xử thanh lịch, văn minh đối

với các mối quan hệ trong nhà trường ở từng hoàn cảnh cụ thể.

- Nhận thức, phân biệt được những hành vi đúng - sai. Từ đó, HS tự

giác điều chỉnh và có ý thức thực hiện hành vi ở mức độ đúng, dần dần nâng

lên mức độ hành vi đẹp, hình thành thói quen và lối sống đẹp.

- Hiểu được tiềm năng để phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội.

II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

Tư liệu, bài viết, mẩu chuyện, băng hình, tranh ảnh… tham khảo về

người Hà Nội

- Phiếu thảo luận, bảng phụ, đạo cụ…

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

  1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số và vệ sinh lớp học.
2. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra sự chuận bị của HS.

3. Bài mới: (Vào bài)

Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
GV cho HS quan sát lược đồ, chỉ ra vị trí của thủ đô Hà Nội, các vùng tiếp giáp.
GV hỏi:
Em có nhận xét gì về vị trí của thủ đô Hà Nội?
HS thảo luận, trả lời
GV: Theo em, thủ đô Hà Nội có vai trò gì đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước?
HS chia nhóm, thảo luận
Trả lời.



GV nhận xét, chốt kiến thức
- Theo TS Lê Xuân Rao - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, trong xu thế cạnh tranh toàn cầu và hội nhập kinh tế hiện nay, khoa học công nghệ (KHCN) là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh của các tổ chức, DN, là tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
Số liệu của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy, hiện nay tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên tổng sản phẩm nông nghiệp đạt khoảng 25%. Để đạt được mục tiêu của Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”, theo TS Lê Xuân Rao, việc đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ đóng vai trò hết sức quan trọng.
Chia sẻ tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, việc phát triển nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là xu thế tất yếu để nâng cao giá trị sản xuất ngành nông nghiệp; tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nông sản hàng hoá, bảo đảm phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững.
Nhận thức được vấn đề trên, thời gian qua, Hà Nội đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều cơ chế, chính sách đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Đến nay, toàn TP đã phát triển được 160 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã và đang thu hút ngày một nhiều doanh nghiệp tham gia. Hiện, có 20 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất giống lúa, rau, hoa và cây ăn quả. Bên cạnh đó là 9 doanh nghiệp tham gia đầu tư vào chăn nuôi - nuôi trồng thuỷ sản - công nghệ chế biến nông lâm sản và thuỷ sản. Dù vậy, Hà Nội hiện mới chỉ có 1 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chí của liên Bộ: NN&PTNT và KH&CN.
Tại hội thảo, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã tham góp ý kiến, tập trung vào nhóm giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong số này có các giải pháp về chiếu sáng thông minh, ứng dụng IOT kết nối vạn vật; quản lý chuỗi cung ứng, minh bạch thông tin, chống gian lận thương mại và kết nối cung - cầu nông sản…
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, nhằm triển khai có hiệu quả việc ứng dụng và chuyển giao công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, Sở đang trình UBND TP Hà Nội xem xét, ban hành Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.
“Chương trình khi đi vào thực tiễn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng hiệu quả công nghệ cao, chuyển đổi số, nông nghiệp thông minh trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng sinh thái, hiện đại…” - ông Tạ Văn Tường chia sẻ thêm.


Hướng dẫn chuẩn bị bài ở nhà:- Hs ôn lại toàn bộ kiến thức những bài đã học.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày soạn:
Ngày dạy:

Tiết 20

CHỦ ĐỀ 5: NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO CỦA

THÀNH PHỐ HÀ NỘI (Tiếp)

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT

Giúp HS:

- Hiểu được về vị trí địa lí, vai trò của thủ đô Hà Nội.

- Rèn luyện kĩ năng, hành vi giao tiếp ứng xử thanh lịch, văn minh đối với các mối quan hệ trong nhà trường ở từng hoàn cảnh cụ thể.

- Nhận thức, phân biệt được những hành vi đúng - sai. Từ đó, HS tự giác điều chỉnh và có ý thức thực hiện hành vi ở mức độ đúng, dần dần nâng lên mức độ hành vi đẹp, hình thành thói quen và lối sống đẹp.

- Hiểu được tiềm năng để phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố Hà Nội.

II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

Tư liệu, bài viết, mẩu chuyện, băng hình, tranh ảnh… tham khảo về người Hà Nội

- Phiếu thảo luận, bảng phụ, đạo cụ…

III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

  1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số và vệ sinh lớp học.
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuận bị của HS.

3. Bài mới:

Hoạt động của GV và HS
Nội dung cần đạt
GV cho HS quan sát lược đồ, chỉ ra vị trí của thủ đô Hà Nội, các vùng tiếp giáp.
GV hỏi:
Em có nhận xét gì về vị trí của thủ đô Hà Nội?
HS thảo luận, trả lời
GV: Theo em, thủ đô Hà Nội có vai trò gì đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước?
HS chia nhóm, thảo luận
Trả lời.



GV nhận xét, chốt kiến thức
- Nông nghiệp CNC là nền nông nghiệp được ứng dụng kết hợp những công nghệ tiên tiến để sản xuất bền vững. Trong đó các nguồn lực được sử dụng một cách hiệu quả nhất, ô nhiễm môi trường giảm thiểu, trong khi lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường đều được đảm bảo. Phát triển nông nghiệp CNC là xu thế tất yếu trong bối cảnh diện tích đất canh tác giảm dần và điều kiện thời tiết, khí hậu ngày càng khắc nghiệt, cực đoan... Đồng thời, đây cũng là giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của nông sản và giá trị sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, phát triển nông nghiệp CNC và khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp CNC đang trở thành xu hướng tất yếu ở hầu hết các nước trên thế giới.
- Hà Nội là một trong hai trung tâm kinh tế lớn và có đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, tuy nhiên cũng giống như nền nông nghiệp của cả nước, sản xuất nông nghiệp của Hà Nội chủ yếu ở quy mô hộ, manh mún, nhỏ lẻ. Trong khi đó, diện tích đất nông nghiệp của Thủ đô và lực lượng lao động trong lĩnh vực nông nghiệp ngày càng có xu hướng giảm. Vì vậy, phát triển nông nghiệp CNC là thực sự cần thiết đối với Hà Nội để đảm bảo an ninh và an toàn lương thực, đồng thời góp phần nâng cao thu nhập cho người dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
- Xác định vai trò của phát triển nông nghiệp CNC, Hà Nội đã quy hoạch 9 khu sản xuất nông nghiệp CNC và kêu gọi đầu tư vào 7 dự án sản xuất nông nghiệp CNC với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, mặc dù Hà Nội có lợi thế là trung tâm khoa học và công nghệ hàng đầu của cả nước, có nhiều thuận lợi khi tiếp nhận, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất nông nghiệp, nhưng phát triển nông nghiệp CNC trên địa bàn Thủ đô vẫn chưa đạt được kỳ vọng và tương xứng với tiềm năng.
Hoạt động 3: Phần củng cố

- Giáo viên gọi một số học sinh đứng tại chỗ hoặc lên trước lớp và tóm tắt những ý chính của toàn bài, có thể dùng thêm từ riêng để cho hợp với khả năng của từng học sinh.

- Học sinh khác trong lớp đóng góp ý kiến bổ sung. Giáo viên nhận xét và khen ngợi.

* Hướng dẫn các hoạt động tiếp theo
1705764293923.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Giáo án kì II GDĐP 7.docx
    218.9 KB · Lượt xem: 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,061
    Thành viên mới nhất
    lường văn lương

    Thành viên Online

    Top