Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,812
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 9 hà nội cả năm 2024-2025 * update được soạn dưới dạng file word gồm 97 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 1/9/2024

Tiết 1,2,3,4

CHỦ ĐỀ 1. PHÁT TRIỂN KINH TẾ TRONG DUY TRÌ, BẢO TỒN VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA THÀNH PHỐ HÀ NỘI (4 TIẾT)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu


Sau bài học này, HS sẽ:

- Nêu được các khái niệm: văn hóa, di sản văn hoá, di sản văn hoá vật thể, di sản văn hoá phi vật thể.

– Nêu được đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.

– Trình bày được những chính sách bảo tồn và phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội.

– Hiểu được ý nghĩa phát triển kinh tế trong duy trì và phát triển văn hóa ở thành phố Hà Nội.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

-
Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành nội dung bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, hợp tác với bạn trong nhóm hoàn thành nội dung bài học.

* Năng lực chuyên biệt:

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức, kĩ năng để tìm hiểu các di sản của tỉnh Hà Nội.

- Năng lực tìm hiểu: Khai thác thông tin, phát triển năng lực sử dụng tranh ảnh để trình bày các giải pháp bảo tồn di sản văn hóa tỉnh Hà Nội.

3. Phẩm chất

Có tinh thần tự học, chăm chỉ, nhiệt tình tham gia các hoạt động của bài học.

Có tinh thần trách nhiệm và trung thực trong hoạt động của nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

SGK, SGV GDĐP Hà Nội 11

Giấy A0

Máy tính, máy chiếu.

Tranh ảnh, video, tài liệu liên quan đến bài học

2. Đối với học sinh

SGK GDĐP Hà Nội 10

Đọc trước bài học trong SGK.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Kích thích nhu cầu tìm hiểu việc thực hiện pháp luật trong đời sống

b. Nội dung: Tình huống và phần câu hỏi ở phần mở đầu trong SGK.

c. Sản phẩm học tập: câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập


- Trò chơi : Nhìn hình đoán tên

GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và cho biết : Những hình ảnh sau nói đến các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống nổi tiếng nào của thành phố Hà Nội ?


Nhà hát lớn Hà Nội​

Di tích Gò Đống Đa​

Văn Miếu – Quốc Tử Giám​

Lễ hội Chùa Hương​
Lễ hội Đền Gióng – Đền Phủ Đổng​
Cầu Long Biên​
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.

- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời đại diện 1-2 HS trả lời câu hỏi. GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đăc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội

Nội dung 1 : Khái niệm văn hóa và đặc điểm chung văn hóa Hà Nội

a. Mục tiêu :
Biết được thế nào là văn hóa, di sản văn hóa, cách phân loại di sản văn hóa và đặc điểm văn hóa tại thành phố Hà Nội.

b. Nội dung: GV cho HS tìm hiểu.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.

d. Tổ chức hoạt động :

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1 : Tìm hiểu các khái niệm
Bước 1 : GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm và thảo luận luận tìm hiểu các khái niệm :
+ Văn hóa là gì?
+ Di sản văn hóa là gì? Di sản văn hóa được phân thành mấy loại?

Bước 2 : HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tìm tòi thông tin và trả lời.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3 : Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
- GV mời đại diện các HS khác nhận xét, bổ sung. GV giúp HS tóm tắt những thông tin vừa tìm được để đúc kết thành kiến thức bài học.
Bước 4 : Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV bổ sung kiến thức:
+ Theo UNESCO: Văn hóa là tổng thể sống động các hoạt động và sáng tạo trong quá khứ và trong hiện tại. Qua các thế kỷ, hoạt động sáng tạo ấy đã hình thành nên một hệ thống các giá trị, các truyền thống và thị hiếu - những yếu tố xác định đặc tính riêng của mỗi dân tộc.
+ Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ sinh hoạt hằng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng. Toàn bộ những sáng tạo và phát minh đó tức là văn hóa.
Như vậy, có thể thấy, văn hoá được coi là toàn bộ các khía cạnh của cuộc sống xã hội như ngôn ngữ, tiếng nói, tôn giáo, tư tưởng, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… của dân tộc, đất nước. Nó mang đến giá trị về mặt tinh thần nhằm phục vụ cho nhu cầu và lợi ích của cộng đồng người dân.
I. Đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội

1. Khái niệm văn hóa, di sản văn hóa

- Văn hóa là những giá trị vật chất, tinh thần do con người sáng tạo ra trong lịch sử.
- Di sản văn hoá là hệ thống các giá trị vật chất và tinh thần do một cộng đồng người sáng tạo trong quá trình lịch sử, được gìn giữ và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
- Phân loại:
+ Di sản văn hoá vật thể là những sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học.
+ Di sản văn hoá phi vật thể là sản phẩm tinh thần, phản ánh giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, nghệ thuật….
Nhiệm vụ 2 : Đặc điểm phát triển văn hóa tại thành phố Hà Nội
Bước 1 : GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV đặt câu hỏi: Dựa vào hiểu biết của em, cho biết thủ đô Hà Nội được hình thành lâu đời có ảnh hưởng như thế nào đến nền văn hóa?
Bước 2 : HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS đọc thông tin SGK, quan sát hình SGK và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3 : Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
- GV mời đại diện các HS khác nhận xét, bổ sung. GV giúp HS tóm tắt những thông tin vừa tìm được để đúc kết thành kiến thức bài học.
Bước 4 : Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, chuẩn kiến thức.
2. Đặc điểm nền văn hóa tại thành phố Hà Nội
a. Nền văn hóa hình thành lâu đời

- Năm 1010, vua Lý Thái Tổ ra Thăng Long, từ đây vùng đất địa linh nhân kiệt trở thành kinh đô nước ta lịch sử hình thành, văn hiến lâu đời.
b. Nền văn hóa đa dạng, phong phú
- Hà Nội là trung tâm văn hóa lớn nhất nước với các di tích văn hóa vật thể và phi vật thể.
+ DS vật thể : 5922 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh
+ DS phi vật thể : 1793 lễ hội truyền thống, thủ công truyền thống, tập quán tín ngưỡng…


Nội dung 2: Các di sản văn hoá tiêu biểu của TP Hà Nội

a. Mục tiêu:

-
Nêu được những di sản văn hóa tiêu biểu ở Hà Nội.

- Biết được tên các di tích tiêu biểu của thành phố

b. Nội dung: GV cho HS làm việc nhóm, tìm hiểu các dí sản văn hóa tiêu biểu của thành phố.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1 : GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS dựa vào hiểu biết bản thân, kể tên di sản văn hóa vật thể của Hà Nội đã biết và giới thiệu chi tiết về 1 di sản đã được tìm hiểu, tham quan.
Bước 2 : HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS chuẩn bị và trình bày phần tìm hiểu của mình.
Bước 3 : Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện HS trình bày.
Bước 4 : Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức và rút ra kết luận.
3. Các di sản văn hoá tiêu biểu của Hà Nội
a. Di sản văn hoá vật thể

- Tính đến tháng 11-2013, Hà Nội có 2.264 di tích được xếp hạng (1.176 di tích cấp quốc gia và 1.088 di tích cấp thành phố).
- Có 2 di sản văn hóa thế giới tại Hà Nội:
Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long
Di sản Tư liệu Thế giới là 82 bia Tiến sĩ Triều Lê-Mạc (1442 – 1779) tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

- Có 9 di sản văn hóa quốc gia đặc biệt:
Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý)
Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Di sản Văn hóa thế giới),
Văn Miếu – Quốc Tử Giám
Khu di tích Cổ Loa
Di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh)
Di tích lịch sử Đền Hát Môn (huyện Phúc Thọ)
Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền Phù Đổng (huyện Gia Lâm)
Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm)
Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Tây Đằng (huyện Ba Vì).
b. Di sản văn hóa phi vật thể

- Lễ hội truyền thống: Hà Nội có hơn 1000 lễ hội với chủ đề, quy mô và hình thức khác nhau. Một số lễ hội tiêu biểu: hội chùa Hương, hội gò Đống Đa, hội Gióng…
- Làng nghề truyền thống: Năm 2021, Hà Nội có khoảng 48 làng nghề được công nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống, 270 làng nghề được công nhận danh hiệu Làng nghề. Một số làng nghề được công nhận là thương hiệu quốc gia: Gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc, làng cốm Mễ Trì…
- Nghệ thuật trình diễn dân gian: Hà Nội phát triển nhiều loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc. Trong đó có thể kể đến các loại hình ca lịch truyền thống như chèo, cải lương, múa rối, kịch, ca trù…
Thủ đô Hà Nội được coi là trung tâm ca trù lớn nhất của cả nước. Vào cuối thế kỷ 20, Hà Nội có những nghệ nhân là đỉnh cao của ca trù như Cụ Quách Thị Hồ, Nguyễn Thị Chúc, Phó Kim Đức, Đinh Khắc Ban, Đinh Thị Nghĩa, Đinh Thị Bản…
4. Đặc điểm văn hóa khác của người Hà Nội
- Ẩm thực: là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức thu hút mạnh mẽ cho văn hóa Hà Nội. Những món ăn Hà Nội đều có những hương vị truyền thống đặc biệt và được chế biến cầu kì, tinh tế. Người Hà Nội ăn uống bao giờ cũng giữ gìn nề nếp với ý tứ tiếp thức ăn cho khách khứa, cho người lớn tuổi trước khi mình thưởng thức. Nét đẹp trong phong cách ăn uống của người Hà Nội chính là ăn để thưởng thức, món ăn vừa phải được nêm nếm gia vị vừa phải lại cần trình bày cho đẹp mắt, cho hấp dẫn. Món ăn nổi tiếng: phở Hà Nội, bún thang, bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, cốm làng Vòng hay giò chả Ước Lễ, rượu làng Mơ…
- Kiến trúc: sự đa dạng, phong phú của những công trình kiến trúc độc đáo, đó chính là khu phố cổ, Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, nhà thờ Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, những ngôi làng cùng kiến trúc Phật giáo, dân gian, kiến trúc Pháp nằm rải rác khắp thành phố, khiến du khắp thập phương vô cùng thích thú trước những giá trị văn hóa còn hiện hữu trong một thành phố nhộn nhịp và sầm uất.
- Phong tục tập quán: Là một nơi nổi tiếng về những tục lệ mang đậm chất truyền thống, do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi những phong tục tập quán là một nét đặc sắc và độc đáo cho văn hóa Hà Nội.
1727069153107.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG HÀ NỘI LỚP 9.docx
    24.6 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài 8 gdcd 11 giáo án chương trình giáo dục địa phương lớp 7 dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 gdcd 11 bài 9 giáo án giáo án bài 9 gdcd 11 violet giáo án bài 9 môn gdcd lớp 10 giáo án bảo vệ hòa bình gdcd 9 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi gdcd 9 giáo án chủ đề môn gdcd 9 giáo án công dân 9 bài 10 giáo án công dân 9 bài 5 giáo án công dân 9 bài 7 giáo án dạy gdcd 9 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 1 giáo án gdcd 10 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 11 bài 10 giáo án gdcd 11 bài 6 giáo án gdcd 11 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd 6 theo công văn 5512 giáo án gdcd 6 theo cv 5512 giáo án gdcd 7 bài 7 giáo án gdcd 7 theo công văn 5512 giáo án gdcd 7 theo cv 5512 giáo án gdcd 9 giáo án gdcd 9 bài 1 giáo án gdcd 9 bài 10 giáo án gdcd 9 bài 10 violet giáo án gdcd 9 bài 11 giáo án gdcd 9 bài 12 giáo án gdcd 9 bài 12 tiết 1 giáo án gdcd 9 bài 13 giáo án gdcd 9 bài 14 giáo án gdcd 9 bài 15 giáo án gdcd 9 bài 16 giáo án gdcd 9 bài 2 giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ giáo án gdcd 9 bài 2 tự chủ violet giáo án gdcd 9 bài 3 giáo án gdcd 9 bài 4 giáo án gdcd 9 bài 5 giáo án gdcd 9 bài 5 violet giáo án gdcd 9 bài 6 giáo án gdcd 9 bài 6 violet giáo án gdcd 9 bài 7 giáo án gdcd 9 bài 7 tiết 2 giáo án gdcd 9 bài 7 violet giáo án gdcd 9 bài 8 giáo án gdcd 9 bài 8 violet giáo án gdcd 9 bài 9 giáo án gdcd 9 bài 9 violet giáo án gdcd 9 bài hợp tác cùng phát triển giáo án gdcd 9 bài tự chủ giáo án gdcd 9 cả năm giáo án gdcd 9 học kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 giáo án gdcd 9 kì 2 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 mới nhất giáo án gdcd 9 powerpoint giáo án gdcd 9 soạn theo chủ đề giáo án gdcd 9 theo 4040 giáo án gdcd 9 theo 5 bước giáo án gdcd 9 theo công văn 5512 giáo an gdcd 9 theo công văn 5512 violet giáo án gdcd 9 trọn bộ giáo án gdcd 9 violet giáo án gdcd 9 vnen giáo án gdcd bài 6 lớp 11 giáo án gdcd bài 7 lớp 9 giáo án gdcd bài 9 lớp 10 giáo án gdcd bài 9 lớp 11 giáo án gdcd bài 9 lớp 12 giáo án gdcd lớp 11 giáo án gdcd lớp 11 bài 7 giáo án gdcd lớp 11 bài 8 giáo án gdcd lớp 11 bài 9 giáo án gdcd lớp 12 bài 9 tiết 2 giáo án gdcd lớp 9 giáo án gdcd lớp 9 bài 14 giáo án gdcd lớp 9 bài 2 giáo án gdcd lớp 9 bài 5 giáo án gdcd lớp 9 bài 6 giáo án gdcd lớp 9 bài 8 giáo án gdcd lớp 9 bài 9 giáo án giáo dục địa phương 9 giáo án giáo dục địa phương hà nội giáo án giáo dục địa phương lớp 10 giáo án giáo dục địa phương lớp 11 giáo an giáo dục địa phương lớp 4 giáo án môn gdcd lớp 12 bài 9 giáo án thực hành ngoại khóa gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo gdcd 9 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn gdcd 9 violet giáo án điện tử bài 5 gdcd 9 giáo án điện tử gdcd 10 bài 9 giáo án điện tử gdcd 9 bài 1 giáo án điện tử gdcd 9 bài 12 giáo án điện tử gdcd 9 bài 6 giáo án điện tử gdcd 9 bài 7 giáo án điện tử gdcd 9 bài 8 giáo án điện tử môn gdcd 9 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 7 cao bằng giáo dục địa phương lớp 7 chủ de 4 giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 hà nội kế hoạch giáo dục địa phương trường thcs nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương lớp 7 sách giáo dục địa phương lớp 7 pdf sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi soạn giáo án gdcd 10 bài 9 tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tài liệu giáo dục địa phương lớp 11 hà nội tài liệu giáo dục địa phương lớp 7 tài liệu giáo dục địa phương lớp 8 hà nội tài liệu giáo dục địa phương lớp 9 hà nội tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,896
    Bài viết
    40,342
    Thành viên
    153,414
    Thành viên mới nhất
    Anh Thuấn
    Top