- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,362
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục stem tiểu học LỚP 5 - TUẦN 21 – TIẾT 104 Toán (Bài học STEM) Tiết 104: HỘP QUÀ YÊU THƯƠNG được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt
- Hs tự phát hiện được hình hộp chữ nhật và hình lập phương
- Hiểu được các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương và chỉ ra được các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật và hình lập phương
- Vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
- Phát triển cho HS năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
* HSNK làm bài 2.
STEM:
* Công nghệ
- Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
- Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn.
* Mĩ thuật
- Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ.
* Khoa học
- Mô tả được cấu tạo của sản phẩm
- Lắp ghép được khối hộp
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên
- 4 hình hộp chữ nhật và hình lập phương có thể mở ra trên mặt phẳng.
2. Học sinh
III. Các hoạt động dạy học:
LỚP 5 - TUẦN 21 – TIẾT 104
Toán (Bài học STEM)
Tiết 104: HỘP QUÀ YÊU THƯƠNG
Toán (Bài học STEM)
Tiết 104: HỘP QUÀ YÊU THƯƠNG
I. Yêu cầu cần đạt
- Hs tự phát hiện được hình hộp chữ nhật và hình lập phương
- Hiểu được các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương và chỉ ra được các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật và hình lập phương
- Vận dụng để giải các bài toán có liên quan.
- Phát triển cho HS năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học.
* HSNK làm bài 2.
STEM:
* Công nghệ
- Lựa chọn được vật liệu làm đồ dùng học tập đúng yêu cầu.
- Sử dụng được các dụng cụ để làm đồ dùng học tập đúng cách, an toàn.
* Mĩ thuật
- Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, dán, xếp, gắn, vẽ.
* Khoa học
- Mô tả được cấu tạo của sản phẩm
- Lắp ghép được khối hộp
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên
- 4 hình hộp chữ nhật và hình lập phương có thể mở ra trên mặt phẳng.
2. Học sinh
STT | Thiết bị/Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh họa |
1 | Hồ dán | 4 lọ | |
2 | Kéo | 4 cái | |
3 | Nơ rút | 4 cái | |
4 | Giấy màu: giấy màu xanh da trời, đỏ, vàng, xanh lá cây cỡ A2 | 4 tấm | |
5 | Bìa các tông kích thước 40cm x 60cm để làm hộp quà | 4 tấm. | |
III. Các hoạt động dạy học: