- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,812
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án giáo dục thể chất lớp 5 chân trời sáng tạo file word BẢN SOẠN LẠI NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 107 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Môn: Giáo dục thể chất khối 5
Thời gian thực hiện: Từ ngày 04/9 đến ngày 07/9/2024
I. Yêu cầu cần đạt
Học sinh thực hiện được
- Biết và thực hiện được các động tác đi đều vòng bên trái.
- Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình đội ngũ.
* Vận dụng chiến lược 6: Đảm bảo bài 3C, lựa chọn, khen gơi,đóng gióp
Về phát triển năng lực và phẩm chất
Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sử dụng sách giáo khoa để phục vụ bài học. Tự giác trong quá trình tập luyện và tham gia trò chơi vận động. Thực hiện được các yêu cầu của GV đưa ra trong buổi học. phối hợp đội hình hàng dọc, phối hợp đội hình hàng ngang trong tập luyện và trò chơi vận động.
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động.
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung phối hợp tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng dọc – hàng ngang, điểm số hàng dọc – hàng ngang, quay các hướng, dàn hàng, dồn hàng. Biết quan sát tranh, ảnh và động tác mẫu của GV
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết phối hợp với bạn trong lớp khi thực hiện các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. Biết nhận xét và giúp đỡ bạn cùng tập sửa lỗi sai trong quá trình tập luyện.
- Năng lực hoạt động thể dục thể thao: Biết trình diễn nhóm, thi đua trong trò chơi vận động.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng được các nội dung
Phẩm chất
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện đội hình đội ngũ và các trò chơi vận động.
- Tự giác, có ý thức trách nhiệm đối với tập thể và hoàn thành lượng vận động của buổi tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Còi, đồng hồ bấm giờ, bóng, sách giáo khoa
- Học sinh: Học sinh chuẩn bị trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Điều chỉnh: ………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………….......................
Môn: Giáo dục thể chất khối 5
Thời gian thực hiện: Từ ngày 04/9 đến ngày 07/9/2024
I. Yêu cầu cần đạt
Học sinh thực hiện được
- Biết và thực hiện được các động tác đi đều vòng bên trái.
- Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình đội ngũ.
* Vận dụng chiến lược: Đảm bảo 5C Tự tin, rõ ràng, khen gơi, đóng góp, lựa chọn
Về phát triển năng lực và phẩm chất
Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sử dụng sách giáo khoa để phục vụ bài học. Tự giác trong quá trình tập luyện và tham gia trò chơi vận động. Thực hiện được các yêu cầu của GV đưa ra trong buổi học. phối hợp đội hình hàng dọc, phối hợp đội hình hàng ngang trong tập luyện và trò chơi vận động.
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động.
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung phối hợp tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng dọc – hàng ngang, điểm số hàng dọc – hàng ngang, quay các hướng, dàn hàng, dồn hàng. Biết quan sát tranh, ảnh và động tác mẫu của GV
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết phối hợp với bạn trong lớp khi thực hiện các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. Biết nhận xét và giúp đỡ bạn cùng tập sửa lỗi sai trong quá trình tập luyện.
- Năng lực hoạt động thể dục thể thao: Biết trình diễn nhóm, thi đua trong trò chơi vận động.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng được các nội dung
Phẩm chất
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện đội hình đội ngũ và các trò chơi vận động.
- Tự giác, có ý thức trách nhiệm đối với tập thể và hoàn thành lượng vận động của buổi tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Còi, đồng hồ bấm giờ, bóng, sách giáo khoa
- Học sinh: Học sinh chuẩn bị trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Tuần 1
Môn: Giáo dục thể chất khối 5
Thời gian thực hiện: Từ ngày 04/9 đến ngày 07/9/2024
Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ
Tên bài: Bài 1: Phối hợp đội hình đội ngũ (số tiết 5) tiết 1
Tên bài: Bài 1: Phối hợp đội hình đội ngũ (số tiết 5) tiết 1
I. Yêu cầu cần đạt
Học sinh thực hiện được
- Biết và thực hiện được các động tác đi đều vòng bên trái.
- Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình đội ngũ.
* Vận dụng chiến lược 6: Đảm bảo bài 3C, lựa chọn, khen gơi,đóng gióp
Về phát triển năng lực và phẩm chất
Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sử dụng sách giáo khoa để phục vụ bài học. Tự giác trong quá trình tập luyện và tham gia trò chơi vận động. Thực hiện được các yêu cầu của GV đưa ra trong buổi học. phối hợp đội hình hàng dọc, phối hợp đội hình hàng ngang trong tập luyện và trò chơi vận động.
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động.
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung phối hợp tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng dọc – hàng ngang, điểm số hàng dọc – hàng ngang, quay các hướng, dàn hàng, dồn hàng. Biết quan sát tranh, ảnh và động tác mẫu của GV
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết phối hợp với bạn trong lớp khi thực hiện các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. Biết nhận xét và giúp đỡ bạn cùng tập sửa lỗi sai trong quá trình tập luyện.
- Năng lực hoạt động thể dục thể thao: Biết trình diễn nhóm, thi đua trong trò chơi vận động.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng được các nội dung
Phẩm chất
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện đội hình đội ngũ và các trò chơi vận động.
- Tự giác, có ý thức trách nhiệm đối với tập thể và hoàn thành lượng vận động của buổi tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Còi, đồng hồ bấm giờ, bóng, sách giáo khoa
- Học sinh: Học sinh chuẩn bị trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Hoạt động mở đầu a. Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học b. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: Tung bóng tiếp xức + GV hướng dẫn chơi | - Đội hình nhận lớp - Đội hình khởi độngGV GV |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới - Bài tập Phối hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay các hướng + Tập hợp lớp thành 1,2,3 hàng dọc Lớp thành 1,2,3 + Dóng hàng dọc Nhìn trước thẳng + Tư thế đứng nghiêm Nghiêm - GV Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Chọn 1 tổ lên thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tư thế đứng ngiêm, tư thế đứng nghỉ - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương | - HS lắng nghe, quan sát GV * * * * * * * * * * * * GV - HS ghi nhớ và hình thành động tác |
3. Hoạt động luyện tập thực hành - Tập đồng loạt + Gv hô khẩu lệnh và làm người chỉ huy - Tập theo tổ nhóm + Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực - Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “Rèn luyện đội hình đội ngũ”. + GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. + Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật | - HS quan sát GV làm theo khẩu lệnh - Đội hình tập luyện đồng loạt. * * * * * * * * GV - ĐH tập luyện theo tổ * * * * GV * * * * * * * * - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Đội hình trò chơi GV |
4. Hoạt động vận dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? - Thả lỏng: 1- 2 lần + Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: + Ưu điểm; Hạn chế cần khắc phục + Hướng dẫn tập luyện ở nhà * Gv nhắc nhở các em phòng trống tai nạn thương tích, chế độ dinh dương đảm bảo cho sức khỏe thể chất - Xuống lớp | - Hs trả lời - Đội hình hồi tĩnh - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học |
……………………………………………………………………………………….......................
Môn: Giáo dục thể chất khối 5
Thời gian thực hiện: Từ ngày 04/9 đến ngày 07/9/2024
Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ
Tên bài: Bài 1: Phối hợp đội hình đội ngũ (số tiết 5) tiết 2
Tên bài: Bài 1: Phối hợp đội hình đội ngũ (số tiết 5) tiết 2
I. Yêu cầu cần đạt
Học sinh thực hiện được
- Biết và thực hiện được các động tác đi đều vòng bên trái.
- Tích cực tham gia hoạt động luyện tập và trò chơi rèn luyện đội hình đội ngũ.
* Vận dụng chiến lược: Đảm bảo 5C Tự tin, rõ ràng, khen gơi, đóng góp, lựa chọn
Về phát triển năng lực và phẩm chất
Năng lực
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sử dụng sách giáo khoa để phục vụ bài học. Tự giác trong quá trình tập luyện và tham gia trò chơi vận động. Thực hiện được các yêu cầu của GV đưa ra trong buổi học. phối hợp đội hình hàng dọc, phối hợp đội hình hàng ngang trong tập luyện và trò chơi vận động.
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động.
- Năng lực vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung phối hợp tập hợp hàng dọc, tập hợp hàng ngang, dóng hàng dọc – hàng ngang, điểm số hàng dọc – hàng ngang, quay các hướng, dàn hàng, dồn hàng. Biết quan sát tranh, ảnh và động tác mẫu của GV
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Biết phối hợp với bạn trong lớp khi thực hiện các bài tập phối hợp đội hình đội ngũ. Biết nhận xét và giúp đỡ bạn cùng tập sửa lỗi sai trong quá trình tập luyện.
- Năng lực hoạt động thể dục thể thao: Biết trình diễn nhóm, thi đua trong trò chơi vận động.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng được các nội dung
Phẩm chất
- Chăm chỉ, ham học hỏi, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện đội hình đội ngũ và các trò chơi vận động.
- Tự giác, có ý thức trách nhiệm đối với tập thể và hoàn thành lượng vận động của buổi tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Còi, đồng hồ bấm giờ, bóng, sách giáo khoa
- Học sinh: Học sinh chuẩn bị trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Hoạt động mở đầu a. Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học b. Khởi động: - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi: Tung bóng tiếp xức + GV hướng dẫn chơi | - Đội hình nhận lớp - Đội hình khởi độngGV GV |