Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 174 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công. (trả lời được câu hỏi trong SGK )
- Lắng nghe tích cực
- Kiên định
- Đặt mục tiêu (biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện)
- HS: SGK
BÀI: CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
I. Mục tiêu
- Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; Biết nghỉ hơi sau các dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ.- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công. (trả lời được câu hỏi trong SGK )
* Các KNS cơ bản được giáo dục trong bài
- Tự nhận thức về bản thân (hiểu về mình, biết tự đánh giá ưu khuyết điểm của mình để tự điều chỉnh).- Lắng nghe tích cực
- Kiên định
- Đặt mục tiêu (biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện)
II. Đồ dung dạy học
- GV: Tranh minh họa bài đọc.- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV | Hoạt động của Trò |
1. Ổn định lớp 2. Bài cũ Kiểm tra đồ dùng học tập 3. Bài mới a) Giới thiệu bài- Thầy cho học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi.- Tranh vẽ những ai? - Muốn biết bà cụ làm việc gì và trò chuyện với cậu bé ra sao, muốn nhận được lời khuyên hay, hôm nay chúng ta sẽ tập đọc truyện: “Có công mài sắt có ngày nên kim”. b) Phát triển các hoạt động * Hoạt động 1: Luyện đọc - Thầy đọc mẫu - Yêu cầu học sinh đọc từng câu. - Hướng dẫn học sinh đọc từ khó. * Hoạt động 2: Luyện đọc đoạn - Thầy yêu cầu học sinh đọc từng đoạn - Giải nghĩa từ khó: qua loa, mải miết, thỏi sắt, tảng đá, nhẫn nại, kiên trì. - Hướng dẫn học sinh ngắt nghỉ đúng chỗ - Đọc đoạn trong nhóm: Chia nhóm để đọc - Thi đọc trong nhóm 4. Củng cố Một HS đọc toàn bài. 5. Dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị tiết 2 | - Hát vui - Một bà cụ, một cậu bé. Bà cụ đang mài vật gì đó. Cậu bé nhìn bà làm việc, lắng nghe lời bà. - HS đọc lại tên bài. - Học sinh theo dõi. - Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc: quyển, nắn nót, … - Học sinh đọc đoạn cá nhân - Học sinh đọc trong SGK Mỗi khi cầm quyển sách,/ cậu chỉ đọc được vài dòng/ đã ngáp ngắn ngáp dài,/ rồi bỏ dở.// - Học sinh đọc trong nhóm - Đại diện nhóm đọc |