Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN VẬT LÝ LỚP 6 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Chương I. MỞ ĐẦU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN


MỤC TIÊU DẠY HỌC

NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
(STT) của YCCĐ và dạng mã hóa của YCCĐ
(STT)
Dạng mã hóa
NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Nhận thức khoa học tự nhiên​
– Nêu được khái niệm khoa học tự nhiên
(1)​
1.KHTN1.1
– Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành; Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành
(2)​
2.KHTN 1.2
– Trình bày được một số lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên
(3)​
3.KHTN 1.2
– Quan sát các hoạt động trong cuộc sống và nhận ra đâu là hoạt động nghiên cứu khoa học, đối tượng nghiên cứu của chúng là gì
(4)​
4.KHTN 2.1
Tìm hiểu tự nhiên– Tìm hiểu các lĩnh vực của khoa học tự nhiên thông qua thực hiện và quan sát các thí nghiệm trong SGK
(5)​
5.KHTN 2.4
– Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn
(6)​
6.KHTN 2.1
–Trình bày được vai trò của khoa học tự nhiên trong đời sống.
(7)​
7.KHTN 3.2
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học–Phân biệt được các lĩnh vực của khoa học tự nhiên dựa vào đối tượng nghiên cứu; Phân biệt được vật sống và vật không sống dựa vào các đặc điểm đặc trưng.
(8)​
8.KHTN3.1
–Biết cách sử dụng một số dụng cụ đo thường gặp, kính lúp và kính hiển vi quang học khi học tập môn Khoa học tự nhiên.
(9)​
9.KHTN3.2
NĂNG LỰC CHUNGG
Tự chủ​
Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập
(10)​
10.TC.1.1​
Giải quyết
vấn đề​
Biết xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; biết phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.
(11)​
11.GQ.1​
Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đề; đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề.
(12)​
12.GQ.4​
PHẨM CHẤT
Trung thựcCó ý thức báo cáo chính xác, khách quan kết quả thí nghiệm
(13)​
13 .PC.TT.1


Bài 1. GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

I. MỤC TIÊU

1. Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Chủ động tìm hiểu các lĩnh vực chủ yếu của khoa học tự nhiên qua các nguồn học liệu khác nhau;

- Giao tiếp và hợp tác: Thành lập nhóm theo đúng yêu cầu, nhanh và trình bày được kết quả của nhóm trước lớp;

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ tìm hiểu các lĩnh vực của khoa học tự nhiên.

2. Năng lực khoa học tự nhiên

- Nhận thức khoa học tự nhiên: Nhận biết được hiện tượng tự nhiên. Trình bày được vai trò của KHTN trong công nghệ và đời sống.

- Tìm hiểu tự nhiên: Nêu được khái niệm của KHTN thông qua thực hiện và quan sát các thí nghiệm trong SGK;

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Phân biệt được các lĩnh vực chính của KHTN: Sinh học, Hoá học và Vật lí học.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, tích cực tham gia hoạt động nhóm phù hợp với khả năng của bản thân;

- Có ý thức ứng xử với thế giới tự nhiên theo hướng thân thiện với môi trường và phát triển bền vững;

- Trung thực, cẩn thận và trách nhiệm trong quá trình thực hiện thí nghiệm theo SGK;

- Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá các lĩnh vực của khoa học tự nhiên.

II. CHUẨN BỊ

- Dụng cụ để chiếu các hình trong bài lên màn ảnh.

- Dụng cụ để HS làm các thí nghiệm trong Hình 1.1 theo nhóm (không quá 3 HS một nhóm).

1708312855266.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN MÔN VẬT LÝ LỚP 6 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC.zip
    18.7 MB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top