Giáo án Mỹ Thuật 4 Chân trời sáng tạo - Chủ đề 7, Bài 14: MÓN QUÀ TRI ÂN (2 tiết) được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
a. Về kiến thức
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành cá nhân, hoạt động nhóm.
b. Về phẩm chất:
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, giấy màu,…trong thực hành sáng tạo.
- Xây dựng tình thương yêu, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳng thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản phẩm.
c. Về năng lực:
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học, thực hành, trưng bày, chia sẻ, nhận xét sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực hành sáng tạo SPMT.
* Năng lực đặc thù
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba chiều để thể áp dụng vào bài thực hành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên :
- SGK, SGV.
- Một số hình ảnh (tranh, ảnh, vật mẫu hoặc sản phẩm mẫu,…) phù hợp với nội dung bài học.
2. Học sinh:
- SGK, VBT.
- Bút chì, màu vẽ, giấy trắng, giấy màu, keo dán, tẩy,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
a. Về kiến thức
- Xác định được mục đích và ý nghĩa của SPMT tặng thầy cô.
- Phối hợp được các kĩ năng, các vật liệu khác nhau để tạo chất, tạo màu trong thực hành sáng tạo.
- Biết giới thiệu quá trình, thao tác thực hành tạo ra sản phẩm, thể hiện sự tôn trọng, học hỏi, chia sẻ với bạn bè.
- Nhiệm vụ của giáo viên:
- Hướng dẫn HS lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề thầy cô mến yêu.
- Hướng dẫn HS nhận biết được yếu tố tạo hình trong các hình ảnh, SPMT.
- Giúp HS xác định được đối tượng sáng tạo SPMT.
- Hướng dẫn HS cách sử dụng và bảo quản SPMT trong đời sống hằng ngày.
- Học sinh cần đạt
- HS biết cách lựa chọn hình ảnh, nội dung về chủ đề nhà trường.
- Biết cách thể hiện được yếu tố tạo hình trong tranh đề tài.
- Xác định được hình ảnh chính, phụ trong SPMT.
- Biết sử dụng và bảo quản SPMT trong đời sống hằng ngày.
- Gợi ý phương pháp, hình thức dạy học
- Hình thức tổ chức: Hướng dẫn thực hành cá nhân, hoạt động nhóm.
b. Về phẩm chất:
- Biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn, sự kính trọng với thầy cô, bạn bè và nhà trường.
- Biết cách sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, giấy màu,…trong thực hành sáng tạo.
- Xây dựng tình thương yêu, đoàn kết, trách nhiệm với bạn bè qua hoạt động nhóm.
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, vật liệu để thực hành sáng tạo.
- Biết chia sẻ thẳng thắn, chân thực suy nghĩ của mình trong trao đổi, nhận xét sản phẩm.
c. Về năng lực:
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập và hoàn thiện bài thực hành.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học, thực hành, trưng bày, chia sẻ, nhận xét sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết dùng vật liệu và công cụ để thực hành sáng tạo SPMT.
* Năng lực đặc thù
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba chiều để thể áp dụng vào bài thực hành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên :
- SGK, SGV.
- Một số hình ảnh (tranh, ảnh, vật mẫu hoặc sản phẩm mẫu,…) phù hợp với nội dung bài học.
2. Học sinh:
- SGK, VBT.
- Bút chì, màu vẽ, giấy trắng, giấy màu, keo dán, tẩy,…
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.