- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,642
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN Ôn tập học kì 2 môn công nghệ lớp 8 KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: ../.../2024
Ngày giảng: 8A1: ../05 8A2: /05
Tiết 52
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Các kiến thức trọng tâm về kĩ thuật điện và thiết kế kĩ thuật.
2. Về Năng lực
a. Năng lực chung
- Chủ động vận dụng những kiến thức đã học trong chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật.
- Vận dụng được những kiến thức đã học để giải quyết những yêu cầu đặt ra trong bài kiểm tra.
b. Năng lực công nghệ
- Nhận thức được kiến thức chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật để trình bày được những nội dung theo yêu cầu của bài kiểm tra.
3. Về Phẩm chất
- Có ý thức cẩn thận, nghiêm túc khi làm bài kiểm tra.
- Tự giác và tích cực trong khi làm bài kiểm tra.
- Có tính trung thực trong quá trình làm kiểm tra theo đúng quy chế.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Xây dựng bảng đặc tả, ma trận đề và đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
- In đề kiểm tra.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Ôn tập, vận dụng các kiến thức đã học trong chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Gv nêu nội quy giờ kiểm tra.
2. Hoạt động 2: Kiểm tra
a. Hình thức kiểm tra
Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (Tỉ lệ: 70% trắc nghiệm khách quan, 30% tự luận)
b. Cấu trúc
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 7,0 điểm (Gồm: Nhận biết: 08 câu; Thông hiểu: 06 câu - Mỗi câu 0,5 điểm)
- Phần tự luận: 3,0 điểm (Gồm: Vận dụng: 01 câu (2,0 điểm); Vận dụng cao: 01 câu (1,0 điểm).
c. Khung ma trận
d. Bản đặc tả
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: ../.../2024
Ngày giảng: 8A1: ../05 8A2: /05
Tiết 52
KIỂM TRA HỌC KỲ II
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- Các kiến thức trọng tâm về kĩ thuật điện và thiết kế kĩ thuật.
2. Về Năng lực
a. Năng lực chung
- Chủ động vận dụng những kiến thức đã học trong chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật.
- Vận dụng được những kiến thức đã học để giải quyết những yêu cầu đặt ra trong bài kiểm tra.
b. Năng lực công nghệ
- Nhận thức được kiến thức chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật để trình bày được những nội dung theo yêu cầu của bài kiểm tra.
3. Về Phẩm chất
- Có ý thức cẩn thận, nghiêm túc khi làm bài kiểm tra.
- Tự giác và tích cực trong khi làm bài kiểm tra.
- Có tính trung thực trong quá trình làm kiểm tra theo đúng quy chế.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Xây dựng bảng đặc tả, ma trận đề và đề kiểm tra, đáp án, biểu điểm.
- In đề kiểm tra.
2. Chuẩn bị của học sinh
- Ôn tập, vận dụng các kiến thức đã học trong chương IV- Kĩ thuật điện và chương V – Thiết kế kĩ thuật.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Gv nêu nội quy giờ kiểm tra.
2. Hoạt động 2: Kiểm tra
a. Hình thức kiểm tra
Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (Tỉ lệ: 70% trắc nghiệm khách quan, 30% tự luận)
b. Cấu trúc
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 7,0 điểm (Gồm: Nhận biết: 08 câu; Thông hiểu: 06 câu - Mỗi câu 0,5 điểm)
- Phần tự luận: 3,0 điểm (Gồm: Vận dụng: 01 câu (2,0 điểm); Vận dụng cao: 01 câu (1,0 điểm).
c. Khung ma trận
TT | Nội dung kiến thức | Đơn vị kiến thức | Mức độ nhận thức | Tổng | % Tổng điểm | |||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Số CH | Thời gian (phút) | |||||||||
Số CH | Thời gian (phút) | Số CH | Thời gian (phút) | Số CH | Thời gian (phút) | Số CH | Thời gian (phút) | TN | TL | |||||
1 | Chương IV – Kĩ thuật điện | Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến | 3 | | 3 | | 1 | | 1 | | | | | |
Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện | 2 | | 1 | | | | | | | | | | ||
2 | Chương V: Thiết kế kĩ thuật | Giới thiệu về thiết kế kĩ thuật | 2 | | | | | | | | | | | |
Các bước cơ bản trong thiết kế kĩ thuật | 1 | | 2 | | | | | | | | | |||
Tổng | 8 | 12 | 6 | 18 | 1 | 10 | 1 | 5 | 14 | 2 | 45 | 100 | ||
Tỉ lệ (%) | 40 | 30 | 20 | 10 | | | | | ||||||
Tỉ lệ chung (%) | 70 | 30 | | | | |
d. Bản đặc tả
THẦY CÔ TẢI NHÉ!