Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 202

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,535
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM 6: giáo án tiết chào cờ CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm các file với 2 thư trang. Các bạn xem và tải giáo án sinh hoạt chủ nhiệm lớp 6 về ở dưới.
Trường: THCS Nguyễn Du
Tổ: Ngữ văn
Ngày soạn: 18/9/2021
Họ và tên GV: Vũ Thị Diễm Hương

Ngày dạy: 6A(20/9/2021)








TÌM HIỂU NGÔI TRƯỜNG MỚI CỦA EM – TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THCS NGUYÊN DU

I. MỤC TIÊU

Kiến thức


Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường.

- Biết được các hoạt động đặc trưng và phòng chức năng của nhà trường.

Năng lực:

- Năng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ.

+ Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động.

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với TPT, BGH và GV


- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Tổ chức trò chơi.

- Phần thưởng.

Đối với HS:

- Tìm hiểu về ý nghĩa của tên trường; về gương các thầy giáo, cô giáo, gương các HS có thành tích học tập và rèn luyện tốt của trường; các phòng chức năng.

- Mỗi khối lớp tìm hiểu về truyền thống nhà trường.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

Mục tiêu:
HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:
biết được các hoạt động đặc trưng của trường THCS và các phòng chức năng của nhà trường.

Nội dung: tổ chức trò chơi

Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

Tổ chức thực hiện:

- TPT mời ba HS lên sân khấu chơi trò chơi “Ai biết nhiều hơn?”.

- TPT viết lên ở chính giữa ba tấm bảng đen cụm từ “Ngôi trường mới của em” và khoanh tròn lại. Sau đó ba em HS ghi các từ, cụm từ nói về nhà trường THCS, các phòng chức năng xung quanh cụm từ “Ngôi trường mới của em” trong vòng 2 phút.

- Em nào viết được nhiều từ và đúng hơn sẽ được nhận phần thưởng.

- Cả trường chú ý theo dõi, cổ vũ, động viên.

Trường: THCS Nguyễn Du
Tổ: Ngữ văn
Ngày soạn: 4/12/2021
Họ và tên GV: Vũ Thị Diễm Hương

Ngày dạy: 6A2 (6/12/2021)








TỔNG KẾT PHONG TRÀO “DẠY TỐT, HỌC TỐT”


I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- HS đăng kí thi đua “Dạy tốt, học tốt”

- Thi đua “học tốt”

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Đánh giá được yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

+ Rút ra được những kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với TPT, BGH và GV

- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Bản tổng kết đánh giá thi đua “Dạy tốt, Học tốt”

2. Đối với HS:

- Báo cáo kết quả thi đua.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

c. Sản phẩm: Thái độ của HS

d. Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

a. Mục tiêu:

- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

d. Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới. Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

a. Mục tiêu: Hs báo cáo kết quả thi đua “Dạy tốt, học tốt”

b. Nội dung: Chia sẻ về kết quả thực hiện trước toàn trường.

c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

d. Tổ chức thực hiện:

- Tổng kết số lớp đăng kí “Dạy tốt, học tốt”.

- Phỏng vấn trực tiếp HS bất kì với câu hỏi:

+ Em có biện pháp gì để thực hiện “Dạy tốt, học tốt”?

+ Để thực hiện “Dạy tốt, học tốt”, em thấy bản thân mình cần cố gắng những mặt nào? Cách thực hiện?

- HS được phỏng vấn chia sẻ ý kiến.

- TPT tổng hợp và kết luận.

- Về lớp, HS tự lên kế hoạch, lập thời gian biểu để thực hiện cam kết “Dạy tốt, học tốt”.

- Tham gia đầy đủ các công việc của trường lớp.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- HS đăng kí thi đua “Dạy tốt, học tốt”

- Thi đua “học tốt”

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Đánh giá được yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

+ Rút ra được những kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với TPT, BGH và GV

- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Bản tổng kết đánh giá thi đua “Dạy tốt, Học tốt”

2. Đối với HS:

- Báo cáo kết quả thi đua.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

c. Sản phẩm: Thái độ của HS

d. Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

a. Mục tiêu:

- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

d. Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

a. Mục tiêu: Hs báo cáo kết quả thi đua “Dạy tốt, học tốt”

b. Nội dung: Chia sẻ về kết quả thực hiện trước toàn trường.

c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

d. Tổ chức thực hiện:

- Tổng kết số lớp đăng kí “Dạy tốt, học tốt”.

- Phỏng vấn trực tiếp HS bất kì với câu hỏi:

+ Em có biện pháp gì để thực hiện “Dạy tốt, học tốt”?

+ Để thực hiện “Dạy tốt, học tốt”, em thấy bản thân mình cần cố gắng những mặt nào? Cách thực hiện?

- HS được phỏng vấn chia sẻ ý kiến.

- TPT tổng hợp và kết luận.

- Về lớp, HS tự lên kế hoạch, lập thời gian biểu để thực hiện cam kết “Dạy tốt, học tốt”.

- Tham gia đầy đủ các công việc của trường lớp.



Trường: THCS Nguyễn Du
Tổ: Ngữ văn
Ngày soạn: 15/1/2022
Họ và tên GV: Vũ Thị Diễm Hương

Ngày dạy: 6A2 (17/1/2022)








TÌM HIỂU TRANG PHỤC NGÀY TẾT

ÔN TẬP CUỐI KÌ I

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Biết được các trang phục ngày Tết.

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Đánh giá được yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

+ Rút ra được những kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với TPT, BGH và GV

- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Kế hoạch tuần mới

- Chuẩn bị cho cuộc thi “Trình diễn thời trang ngày Tết quê em”

2. Đối với HS:

- Trang phục ngày tết

- Chuẩn bị buổi diễn trang phục ngày Tết.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

c. Sản phẩm: Thái độ của HS

d. Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

a. Mục tiêu:

- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

d. Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

a. Mục tiêu: biết được trang phục ngày Tết

b. Nội dung: tổ chức cuộc thi “Trình diễn thời trang ngày Tết”

c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

d. Tổ chức thực hiện:

Thi “Trình diễn thời trang ngày Tết quê em”

- Thành lập BGK: Mỗi nhóm cử một bạn tham gia làm BGK, GV làm Trưởng BGK.

- BGK thống nhất các tiêu chí chấm điểm như: nội dung trang phục ngày Tết (7 điểm); phong cách và biểu diễn (3 điểm);

- Đại diện các lớp trình bày, cả trường cổ vũ, động viên.

- BGK tổng kết và trao đổi.



Trường: THCS Nguyễn Du
Tổ: Ngữ văn
Ngày soạn: 01/1/2022
Họ và tên GV: Vũ Thị Diễm Hương

Ngày dạy: 6A2 (3/1/2022)








TỰ HÀO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Biết được ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

- Hiểu được vai trò của các chú bộ đội.

2. Năng lực:

- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Đánh giá được yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

+ Rút ra được những kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với TPT, BGH và GV

- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Kế hoạch thi đua tuần mới

- Duyệt các tiết mục văn nghệ, tập kịch,...

- Chuẩn bị giầy mời các chú bộ đội, hoa,...

2. Đối với HS:

- HS tập duyệt các tiết mục văn nghệ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

c. Sản phẩm: Thái độ của HS

d. Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

a. Mục tiêu:

- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

b. Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét. c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

d. Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

a. Mục tiêu: biết được vai trò và ý nghĩa của ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

b. Nội dung:

- Các lớp được phân công biểu diễn văn nghê

- Giao lưu cùng các chú bộ đội

c. Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

d. Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS hát, múa theo chủ đề Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

+ HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị trước.

+ Cả lớp lắng nghe, cổ vũ, động viên.

- GV mời một vài chú bộ đội ở địa phương đến giao lưu với thầy cô và HS toàn trường để hiểu hơn về đời sống cũng như vai trò của các chú bộ đôi

- HS lắng nghe chia sẻ và đặt câu hỏi cho các chú bộ đội.

- BGH tặng hoa các chú bộ đội để thể hiện sự trân trọng.



Trường: THCS Nguyễn Du
Tổ: Ngữ văn
Ngày soạn: 25/9/2021
Họ và tên GV: Vũ Thị Diễm Hương

Ngày dạy: 6A2 (27/9/2021)








XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG

I. MỤC TIÊU

Kiến thức


Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Chủ động, tự giác, tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

Năng lực:

- Năng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

- Năng lực riêng:

+ Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ.

+ Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động.

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ, yêu nước.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với TPT, BGH và GV


- Hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động;

- Tổ chức trò chơi

- Phần thưởng

- Bộ câu hỏi.

Đối với HS:

- Tìm hiểu về ý nghĩa của tên trường; về gương các thầy giáo, cô giáo, gương các HS có thành tích học tập và rèn luyện tốt của trường; về truyền thống, thành tích nổi bật của nhà trường....

- Mỗi khối lớp thành lập một đội thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với giờ chào cờ.

Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị chào cờ.

Sản phẩm: Thái độ của HS

Tổ chức thực hiện:

- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, chuẩn bị làm lễ chào cờ.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nghi lễ

Mục tiêu:


- HS hiểu được chào cờ là một nghi thức trang trọng thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, và sự biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, giúp mỗi học sinh biết đoàn kết để tạo nên sức mạnh, biết chia sẻ để phát triển.

- Tổng kết hoạt động giáo dục và phổ biến kế hoạch tuần mới.

Nội dung: HS hát quốc ca. TPT hoặc BGH nhận xét.

Sản phẩm: kết quả làm việc của HS và TPT.

Tổ chức thực hiện:

- HS điều khiển lễ chào cờ.

- Lớp trực tuần nhận xét thi đua.

- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các công việc tuần mới.

Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề

Mục tiêu:
biết được truyền thống hiếu học và các nội quy nề nếp của nhà trường.

Nội dung: tổ chức hội thi.

Sản phẩm: HS tham gia hoạt động

Tổ chức thực hiện:

- Người điều khiển giới thiệu BGK cuộc thi.

- Các đội thi vào vị trí để chuẩn bị thi. BGK nêu thể lệ thi, cách chấm điểm, quy định thời gian chuẩn bị để trả lời, thang điểm cho từng loại câu hỏi để các đội thi cùng biết.

- Người dẫn chương trình lần lượt nêu yêu cầu và từng câu hỏi thi. Các đội thi cùng nhau suy nghĩ, thảo luận trong 1 phút để đưa ra câu trả lời cho mỗi câu hỏi. Đội nào có tín hiệu trước (bằng cách cắm cờ) thì sẽ được quyền trả lời. Nếu trả lời chưa đúng thì đội khác có quyển thay thế. Nếu không có đội nào trả lời đúng thì mời khán giả trả lời. Nếu không có kết quả đúng thì BGK nêu đáp án.

* Bộ câu hỏi:

- Trường mình được thành lập vào ngày, tháng, năm nào? Ý nghĩa tên của trường?

- Hãy nêu tên 5 truyền thống của trường.

- Hãy kể những danh hiệu chính mà trường đã đạt được kể từ khi thành lập.

- Hãy kể tên các thầy, cô giáo là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng của trường hiện nay.

- Trong những truyền thống của trường mình, theo bạn truyền thống nào là tiêu biểu nhất? Vì sao?

- Theo bạn, làm thế nào để phát huy truyền thống nhà trường?

- Lớp bạn đã làm được những gì để góp phần phát huy truyền thống nhà trường?

- Kể tên các phòng chức năng của nhà trường?

- Bài hát nào có từ nói về mái trường?

Đáp án: Bài “Trường em xinh, làng em đẹp” (sáng tác: Phan Trần Bảng)...

- Bài hát nào có từ “cô giáo em”?

Đáp án: Bài “Đi học” (nhạc: Bùi Đình Thảo - lời thơ: Hoàng Minh Chính)...

- Bài hát nào có từ “lớp”?

Đáp án: Bài “Lớp chúng ta đoàn kết” (sáng tác: Mộng Lân)....

HỌC KÌ 1

1682935107756.png

HỌC KÌ 2
1682935138169.png


PASS GIẢI NÉN: yopovn.Com

THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM--- GIÁO ÁN CHÀO CỜ LỚP 6.zip
    589.7 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,525
Bài viết
37,990
Thành viên
141,994
Thành viên mới nhất
Mai Lyy xinh gáii
Top