Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
ĐỀ THI TỔNG HỢP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
4 Đề kiểm tra gdcd lớp 6 cuối kì 1, cuối học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN, MA TRẬN được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải đề kiểm tra gdcd lớp 6 cuối kì 1, đề kiểm tra gdcd lớp 6 cuối kì 2...về ở dưới.
NHIỆM VỤ NHÓM 2 –



1. Nguyễn Hữu Hùng

2. Đào Thị Ngọc

3. Phạm Hồng Thắng

4. Phạm Thị Hương




NỘI DUNG: Làm MT, ĐT, Đề Kiểm tra cuối học kỳ 1 lớp 6



1. MA TRẬN, ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I LỚP 6

1.1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối học kỳ I lớp 6


TTChủ đềNội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhâṇ biếtThông hiểuVâṇ dungVâṇ dung cao
Tỷ lệ
Điểm
TN
TLTN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1Giáo dục đạo đứcTự hào về truyền
thống gia đình dòng họ
1 câu 1 câu 0,25
Yêu thương con người1 câu 1 câu 0,25
Siêng năng kiên trì1 câu 1 câu 0,25
Tôn trọng sự thật3 câu ½ câu ½ câu3 câu1 câu3.75
Tự lập3 câu 1 câu 3 câu1 câu3.75
2Giáo dục kĩ năng sốngTự nhận thức bản thân3 câu 1 câu 3 câu1 câu1.75
Tổng
121112310 điểm
Tı̉ lê ̣%
30%30%30%10%30%70%
Tı̉ lê c̣ hung
60%​
40%​
100%​

1.2.Bản đặc tả cuối học kì I lớp 6​



TT

Mạch nội dung


Nội dung

Mức độ đánh giá

Số câu hỏi theo mứ c đô ̣nhâṇ thứ c

Nhận biết
Thông hiểu
Vâṇ dung
Vâṇ dung cao
1
Giáo dục
đạo đức
Tự hào về truyền thống gia đình dòng họNhận biết:
Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
Thông hiểu:
Giải thích được ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ một cách đơn giản.
Vận dụng:
Xác định được một số việc làm thể hiện truyền thống gia
đình, dòng họ phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ.
1 TN​





Yêu thương
con người
Nhận biết:
-
Nêu được khái niệm tình yêu thương con người
Nêu được biểu hiện của tình yêu thương con người
Thông hiểu:
Giải thích được giá trị của tình yêu thương con người đối với bản thân, đối với người khác, đối với xã hội.
Nhận xét, đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người
Vận dụng:
Phê phán những biểu hiện trái với tình yêu thương con người
Xác định được một số việc làm thể hiện tình yêu thương con người phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm phù hợp để thể hiện tình yêu thương con người
1 TN​



1
Giáo dục
đạo đức
Siêng năng kiên trìNhận biết:
Nêu được khái niệm siêng năng, kiên trì
Nêu được biểu hiện siêng năng, kiên trì
Nêu được ý nghĩa của siêng năng, kiên trì
Thông hiểu:
Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của bản thân trong học tập, lao động.
Đánh giá được những việc làm thể hiện tính siêng năng kiên trì của người khác trong học tập, lao động.
Vận dụng:
Thể hiện sự quý trọng những người siêng năng, kiên trì trong học tập, lao động.
Góp ý cho những bạn có biểu hiện lười biếng, hay nản lòng để khắc phục hạn chế này.
- Xác định được biện pháp rèn luyện siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được siêng năng, kiên trì trong lao động, học tập và cuộc sống hằng ngày.
1 TN





Tôn trọng sự thậtNhận biết:
Nêu được một số biểu hiện của tôn trọng sự thật.
Thông hiểu:
Giải thích được vì sao phải tôn trọng sự thật.
Vận dụng:
Không đồng tình với việc nói dối hoặc che giấu sự thật.
Luôn nói thật với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm.
3 TN



1/2TL​
½ TL
1
Giáo dục
đạo đức
Tự lậpNhận biết:
Nêu được khái niệm tự lập
Liệt kê được những biểu hiện của người có tính tự lập
Thông hiểu:
Đánh giá được khả năng tự lập của người khác.
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân
Giải thích được vì sao phải tự lập.
Vận dụng:
Xác định được một số cách rèn luyện thói quen tự lập
phù hợp với bản thân
Tự thực hiện được nhiệm vụ của bản thân trong học tập, sinh hoạt hằng ngày, hoạt động tập thể ở trường và trong cuộc sống cộng đồng; không dựa dẫm, ỷ lại và phụ thuộc vào người khác.
3 TN





1TL
2Tự nhận thức bản thân
Tự nhận thức bản thân
Nhận biết:
Nêu được thế nào là tự nhận thức bản thân. Nêu được ý nghĩa của tự nhận thức bản thân. Thông hiểu:
Xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
Xác định được giá trị, vị trí, tình cảm, các mối quan hệ
của bản thân
Vận dụng:
Xây dựng được kế hoạch phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự tôn trọng
bản thân.
3 TN
1 TL​
Tổng
12 TN1 TL
1 TL
1 TL
Tỉ lệ%
30%
30%
30%
10%
Tỉ lệ chung
60%
40%

2. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I LỚP 6



PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (3 điểm)


Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án đúng​

Câu 1: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được

A. truyền từ đời này sang đời khác. B. mua bán, trao đổi trên thị trường.

C. nhà nước ban hành và thực hiện. D. đời sau bảo vệ nguyên trạng.

Câu 2: Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của đức tính nào?

A. Yêu thương con người. B. Tự nhận thức bản thân.

C. Siêng năng, kiên trì. D. Tự chủ, tự lập

Câu 3: Trái với siêng năng, kiên trì là

A. tự ti, nhút nhát. B. lười nhác, ỷ lại.

C. tự giác, miệt mài làm việc D. Biết hi sinh vì người khác.

Câu 4: Công nhận ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và làm những việc sai trái được gọi là?

A. Tôn trọng sự thật. B. Tiết kiệm. C. Sự thật. D. Khiêm tốn

Câu 5: Những gì có thật trong cuộc sống hiện thực và phản ánh đúng hiện thực cuộc sống được gọi là?

A. Khiêm tốn. B. Sự thật. C. Công bằng. D. Liêm sỉ.

Câu 6: Đối lập với tôn trọng sự thật là

A. Giả dối. B. Ỷ nại. C. Siêng năng. D.Trung thực.

Câu 7: Đối lập với tự lập là :

A. Tự tin. B. Ích kỉ. C. Tự chủ. D. Ỷ nại.

Câu 8: Cá nhân tự làm, tự giải quyết công việc, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho mình là biểu hiện của người có tính

A. trung thành. B. trung thực. C. tự lập. D. tiết kiệm.

Câu 9: Người có tính tự lập họ sẽ nhận được điều gì?

A. Thành công trong cuộc sống. B. An nhàn, không phải làm việc gì.

C. Thường xuyên phải nhờ người khác. D. Luôn bị động trước mọi công việc.

Câu 10: Cá nhân biết nhận thức đúng đắn bản thân mình sẽ giúp mỗi người

A. nhận ra điểm mạnh của chính mình. B. biết luồn lách làm việc xấu.

C. biết cách ứng phó khi vi phạm. D. bị mọi người trù giập, ghét bỏ.

Câu 11: Tự nhận thức bản thân là

A. biết nhìn nhận đánh giá tương đối về bản thân mình( khả năng, hiểu biết, tính cách, sở thích, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu…)

B. biết nhìn nhận đánh giá đúng về người khác( khả năng, hiểu biết, tính cách, sở thích, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu…)

C. biết nhìn nhận đánh giá hợp lý về bản thân mình( khả năng, hiểu biết, tính cách, sở thích, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu…)

D. biết nhìn nhận đánh giá đúng về bản thân mình( khả năng, hiểu biết, tính cách, sở thích, thói quen, điểm mạnh, điểm yếu…)

Câu 12: Để tự nhận thức về bản thân, mỗi người cần phải

A. tích cực tham gia các hoạt động xã hội. B. không tham gia các hoạt động xã hội.

C. luôn ỷ nại công việc vào anh chị làm giúp. D. luôn dựa vào người khác để làm việc

PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)

Câu 1 (3 điểm)
. Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? Em hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập và trong sinh hoạt hằng ngày.

Câu 2 (3 điểm) Tình huống

Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu
. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu Phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng. Bạn nào vi phạm nhiều lần, Phương ghi vào sổ và báo với cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp. Vì vậy một số bạn tỏ ra không đồng tình với Phương và đã đề nghị thay lớp trưởng.

Hỏi:a.
Em hãy nhận xét về việc làm của Phương và một số bạn trong tình huống trên.

b. Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ làm gì?




Câu 3 (1 điểm). Hãy lấy 2 ví dụ về việc bản thân em hoặc bạn em biết tự nhận thức bản thân.



HƯỚNG DẪN CHẤM

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (3 điểm)

- Mỗi đáp án đúng 0,25 điểm.



Câu
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Đáp án
A
A
A
C
B
A
D
C
A
A

A

A


PHẦN II: TỰ LUẬN (7 điểm)



Câu hỏi
Nội dung
Điểm
Câu 1
(3 điểm)
- Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần rèn luyện:
+ Luôn tự tin. Luôn cố gắng khắc phục khó khăn để tự giải quyết các vấn đề trong khả năng của mình.
+ Luôn nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, công việc và cuộc sống.
+ Không trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.
+ Làm các việc nhà sau giờ học tập như: nấu cơm, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc và giúp đỡ em nhỏ.
+ Tự giác tham gia các công việc ở trường như: Trực nhật lớp, hoạt động tập thể

0,5
0,5

0,5

0,5

0,5

Những biểu hiện trái với tính tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày là:
+ Tự ti, gặp khó khăn thử thách chùn bước, không có ý chí nỗ lực vươn lên.
+ Quá ỷ lại hoặc dựa dẫm vào bố mẹ và người khác; không làm được những công việc cá nhânlười biếng trong học tập và lao động,…


0,25


0,25
Câu 2
(3,0 điểm)
  • - Phương là người luôn tôn trọng sự thật, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ khéo léo và hợp lý trong giải quyết công việc. Việc làm của Phương giúp cho các bạn trong lớp tiến bộ, kỷ luật.
  • Một số bạn trong lớp không đồng ý với việc làm của Phương và đề nghị thay lớp trưởng là không tôn trong sự thật, ý kiến mang tính cá nhân, việc làm này của một số bạn ảnh hưởng đến nề nếp và kỷ luật của cả lớp.
1,5 điểm
  • Chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng, em sẽ:
  • + có ý kiến bảo vệ việc làm đúng của Phương và không đồng ý với ý kiến của một số bạn trong lớp. Giải thích để cả lớp hiểu.
  • + Nếu một số bạn ấy vẫn còn giữ ý kiến trên, em sẽ báo cáo cho cô giáo chủ nhiệm biết để có cách giải quyết.
1,5 điểm
Câu 3
(1,0 điểm)
HS lấy được 2 ví dụ về bản thân hoặc bạn của mình biết tự nhận thức bản thân:
1 điểm


1707549920016.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---DE THI GDCD LOP 6.zip
    188.4 KB · Lượt xem: 3
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các đề thi gdcd lớp 6 kì 2 giải đề cương gdcd lớp 6 đề cương gdcd 6 đề cương gdcd 6 chân trời sáng tạo đề cương gdcd 6 cuối học kì 1 đề cương gdcd 6 cuối học kì 2 đề cương gdcd 6 cuối kì 1 đề cương gdcd 6 cuối kì 2 đề cương gdcd 6 giữa học kì 1 đề cương gdcd 6 giữa học kì 2 đề cương gdcd 6 giữa kì 2 đề cương gdcd 6 hk1 đề cương gdcd 6 hk1 có đáp án đề cương gdcd 6 hk2 đề cương gdcd 6 hk2 có đáp án đề cương gdcd 6 học kì 1 đề cương gdcd 6 học kì 2 đề cương gdcd 6 kết nối tri thức đề cương gdcd 6 kì 1 đề cương gdcd 6 kì 2 đề cương gdcd lớp 6 đề cương gdcd lớp 6 cuối học kì 2 đề cương gdcd lớp 6 giữa học kì 1 đề cương gdcd lớp 6 giữa học kì 2 đề cương gdcd lớp 6 giữa kì 2 đề cương gdcd lớp 6 học kì 1 đề cương môn gdcd lớp 6 đề cương môn gdcd lớp 6 giữa học kì 1 đề cương môn gdcd lớp 6 giữa học kì 2 đề cương môn gdcd lớp 6 học kì 1 đề cương môn gdcd lớp 6 học kì 2 đề cương ôn tập gdcd 6 đề cương ôn tập gdcd 6 giữa học kì 1 đề cương ôn tập gdcd 6 học kì 1 đề cương on tập gdcd 6 học kì 1 violet đề cương ôn tập gdcd 6 học kì 2 đề cương ôn tập gdcd 6 học kì 2 violet đề cương ôn tập gdcd 6 học kì ii đề cương ôn tập gdcd lớp 6 học kì 1 đề cương on tập gdcd lớp 6 học kì 2 đề cương ôn tập môn gdcd 6 học kì 2 đề cương ôn tập môn gdcd lớp 6 hk1 đề cương ôn thi môn gdcd 6 hk1 đề thi cuối kì 1 gdcd 6 đề thi gdcd 6 đề thi gdcd 6 cánh diều đề thi gdcd 6 chân trời sáng tạo đề thi gdcd 6 cuối học kì 1 đề thi gdcd 6 cuối kì 2 đề thi gdcd 6 giữa học kì 1 đề thi gdcd 6 giữa học kì 2 đề thi gdcd 6 giữa kì 1 đề thi gdcd 6 giữa kì 2 đề thi gdcd 6 hk2 đề thi gdcd 6 hk2 có đáp án đề thi gdcd 6 học kì 1 đề thi gdcd 6 học kì 2 đề thi gdcd 6 học kì 2 có đáp án đề thi gdcd 6 học kì 2 năm 2020 đề thi gdcd 6 kết nối tri thức đề thi gdcd 6 kì 2 đề thi gdcd lớp 6 đề thi gdcd lớp 6 cuối hk1 đề thi gdcd lớp 6 cuối học kì 2 2021 đề thi gdcd lớp 6 giữa học kì 1 đề thi gdcd lớp 6 giữa kì 1 đề thi gdcd lớp 6 hk2 đề thi gdcd lớp 6 học kì 1 đề thi gdcd lớp 6 học kì 1 2020 đề thi gdcd lớp 6 học kì 1 năm 2020 đề thi gdcd lớp 6 học kì 2 năm 2021 đề thi gdcd lớp 6 học kì 2 trắc nghiệm đề thi gdcd lớp 6 học kì 2 violet đề thi gdcd lớp 6 kì 2 năm 2021 đề thi giữa kì 1 gdcd 6 đề thi giữa kì 1 gdcd 6 năm 2020 đề thi giữa kì 1 gdcd lớp 6 đề thi giữa kì 1 môn công dân lớp 6 đề thi giữa kì 1 môn gdcd lớp 6 đề thi giữa kì gdcd 6 đề thi giữa kì môn gdcd 6 đề thi hk1 gdcd 6 đề thi hk2 môn gdcd 6 đề thi học kì 1 gdcd 6 có ma trận đề thi học kì 1 môn gdcd 6 violet đề thi học kì gdcd 6 đề thi học kì i môn gdcd 6 đề thi học sinh giỏi môn gdcd 6 đề thi hsg môn gdcd 6 đề thi môn gdcd 6 học kì 1 đề thi môn gdcd lớp 6 giữa học kì 1 đề thi môn gdcd lớp 6 giữa học kì 2 đề thi môn gdcd lớp 6 học kì 2 đề thi thử gdcd lớp 6 đề thi trắc nghiệm gdcd 6 hk2 đề thi trắc nghiệm gdcd lớp 6 đề thi trắc nghiệm môn gdcd lớp 6
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,728
    Thành viên mới nhất
    Tũn 9999

    Thành viên Online

    Top