- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,945
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN SINH HOẠT DƯỚI CỜ LỚP 3 CÁNH DIỀU CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 44 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 1
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới. HS được tham gia các hoạt động văn nghệ để chào mừng năm học mới.
- HS tự chủ, tự học. Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng. Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học:
a. Đối với GV
- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.
b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
TUẦN 2
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS có kiến thức về quy định an toàn khi tham gia giao thông. Biết làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí cũng như giữ an toàn vệ sinh lớp học. HS sáng tạo được tranh về chủ đề trường lớp thân yêu.
- Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
+ Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Sáng tạo được các bức tranh về chủ đề trường lớp thân yêu.
- Có ý thức vệ sinh, giữ gìn trường lớp sạch đẹp, tham gia giao thông một cách an toàn.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK, SGV, dụng cụ trang trí lớp học: giấy A3, giấy màu, bìa màu, bút, bút màu, kéo, hồ dán, dây buộc,....
- Sách học sinh, dụng cụ vệ sinh lớp học: Chổi, hót rác, khăn lau, khẩu trang
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TUẦN 3
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nắm được nội dung phong trào xây dựng lớp học thân thiện. Thể hiện tình cảm yêu quý trường lớp, thân thiện với thầy cô, bạn bè.
- Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
+ Thiết kế được biểu tượng trang trí lớp học thân thiện.
- Có thái độ yêu quý và giữ gìn các góc, các khu vực trong lớp học. Có ý thức tự giác, tích cực tham gia xây dựng lớp học thân thiện.
II. Đồ dùng dạy học:
TUẦN 1
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ : CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS vui vẻ, phấn khởi chào mừng năm học mới. HS được tham gia các hoạt động văn nghệ để chào mừng năm học mới.
- HS tự chủ, tự học. Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng. Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng. Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. Đồ dùng dạy học:
a. Đối với GV
- Phối hợp kiểm tra các phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống,…
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.
b. Đối với HS:
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
- Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác.
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Khởi động - GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. | HS ổn định tổ chức | |
II. Hình thành kiến thức - GV nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện nghi lễ chào cờ. | - HS chào cờ. | |
- GV giới thiệu với HS: Nhà trường tổ chức các hoạt động văn nghệ theo chủ đề: Mùa thu – mùa khai trường. | ||
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cảm xúc của ngày tựu trường và mời một số HS lên trước sân khấu, trả lời các câu hỏi: | ||
+ Em ấn tượng với tiết mục nào nhất? Vì sao? + Trong năm học mới, em mong muốn mình sẽ làm được những gì? + Em có mong đến ngày tựu trường không? Vì sao? + Cảm xúc của em khi bước vào năm học mới thế nào? | - HS lên sân khấu, phát biểu cảm xúc của mình và trả lời câu hỏi. | |
- GV nhấn mạnh một số hoạt động học tập, rèn luyện khi bước vào năm học mới. | - HS lắng nghe, tiếp thu. | |
- GV nhận xét, bổ sung. | ||
- Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì? | - HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay. | |
- GV chốt nội dung bài học. | - HS lắng nghe | |
- GV nhận xét giờ học + Tuyên dương HS | - HS lắng nghe |
………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
TUẦN 2
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: AN TOÀN GIAO THÔNG NƠI CỔNG TRƯỜNG
I. Yêu cầu cần đạt:
- HS có kiến thức về quy định an toàn khi tham gia giao thông. Biết làm việc, hợp tác theo nhóm để thực hiện trang trí cũng như giữ an toàn vệ sinh lớp học. HS sáng tạo được tranh về chủ đề trường lớp thân yêu.
- Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
+ Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp. Sáng tạo được các bức tranh về chủ đề trường lớp thân yêu.
- Có ý thức vệ sinh, giữ gìn trường lớp sạch đẹp, tham gia giao thông một cách an toàn.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK, SGV, dụng cụ trang trí lớp học: giấy A3, giấy màu, bìa màu, bút, bút màu, kéo, hồ dán, dây buộc,....
- Sách học sinh, dụng cụ vệ sinh lớp học: Chổi, hót rác, khăn lau, khẩu trang
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
I. Khởi động - GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. | ||
II. Khám phá | ||
Nhà trường triển khai một số nội dung phát động phong trào An toàn giao thông nơi cổng trường. | ||
+ Tuyên truyền và nhắc nhở HS một số lưu ý khi tham gia giao thông để xây dụng cổng trường an toàn giao thông: xếp hàng ngay ngắn theo từng lớp khi ra về, đề xe đúng nơi quy định theo hàng lôi; đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe gắn máy, xe đạp điện, nhắc nhở bỏ mẹ, người thân đến đón dừng, đỗ xe đúng khu vực quy định; chú ý quan sát khi đợi người thân đón, không nô đùa, chạy đuổi nhau vào giờ tan trường,... | - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ các lưu ý khi tham gia giao thông. | |
GV tổ chức cho HS xem tiểu phẩm Sau giờ tan học. Gợi ý nội dung tiểu phẩm Sau giờ tan học: Tiếng trống kết thúc buổi học vang lên, các bạn lớp 3A xếp hàng ngay ngắn trước của lớp để bắt đầu ra về. Khi đến giữa khu vực sân trường, Hùng và Nam rủ nhau chạy tho, xem ai ra tới công trường nhanh nhất. Nam chạy trước, vừa chạy vừa nhìn lại dùng phía sau, cười đắc thắng. Do không để ý Nam đã chạy va vào xe đạp của một anh lớp 4 đang đi a và ngã lăn ra đất. Nam xuýt xoa nhìn vết xước ở đầu gối, bạn ngẩng mặt lên nhìn anh lớp 4vì lí nhí: “Em xin lỗi anh ạ!”. | - HS ngồi trật tự, ngay ngắn khi xem tiểu phẩm. | |
GV mời một số HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm. | - HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm. | |
- GV tổng kết và khuyến khích HS tích cực tham gia giữ an toàn giao thông nơi cổng trường. | ||
- Qua bài học hôm nay, em đã biết thêm điều gì? | - HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay. | |
- GV chốt nội dung bài học. | - HS lắng nghe | |
- GV nhận xét giờ học + Tuyên dương HS | - HS lắng nghe |
………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
TUẦN 3
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: XÂY DỰNG LỚP HỌC THÂN THIỆN
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nắm được nội dung phong trào xây dựng lớp học thân thiện. Thể hiện tình cảm yêu quý trường lớp, thân thiện với thầy cô, bạn bè.
- Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
+ Thiết kế được biểu tượng trang trí lớp học thân thiện.
- Có thái độ yêu quý và giữ gìn các góc, các khu vực trong lớp học. Có ý thức tự giác, tích cực tham gia xây dựng lớp học thân thiện.
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK, SGV, tranh phóng to trong SGk minh họa cho câu chuyện về lớp học của bạn Linh. Phiếu thảo luận. Bút, bút màu, hồ dán,...
- Sách giáo khoa, vở bài tập.
I. Khởi động - GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào cờ. | |||
II. Khám phá | |||
Nhà trường/GV Tổng phụ trách Đội phát động phong trào xây dựng lớp học thân thiện tới HS toàn trường, gồm các nội dung sau: | |||
| HS lắng nghe một số việc làm để hướng ứng phong trào xây dựng lóp học thân thiện | ||
+ Gợi ý một số việc làm HS có thể thực hiện để hưởng ứng phong trào: cư xử lễ phép, tôn trọng thầy cô giáo, ứng xử hoà đồng, thân thiệu với bạn bè; sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, tích cực tham gia xây dựng bài, sắp xếp lớp học gọn gàng, đẹp mắt,... | |||
- Tổ chức cho HS xem tiểu phẩm về chủ đề giữ gìn lớp học sạch đẹp. | - HS ngồi ngay ngắn để xem tiểu phẩm, cổ vũ các bạn | ||
- Nội dung của tiểu phẩm này là gì? | - HS trả lời | ||
- Tiểu phẩm đã gửi đến chúng ta điều gì? | - HS trả lời | ||
- Qua tiểu phẩm em đã rút ra được điều gì cho bản thân? | - HS trả lời | ||
- GV nhận xét, bổ sung. | |||
- Qua bài học hôm n ay, em đã biết thêm điều gì? | - HS chia sẻ thông tin học được trong bài học hôm nay. |