- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,341
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP 4 Chủ đề 4 EM YÊU TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG TIẾT 3. ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA VÀ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Ở ĐỊA PHƯƠNG được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN: 16
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Sơ kết hoạt động của lớp trong tuần 16 và triển khai phương hướng hoạt động tuần 17
- Phát huy vai trò tự quản của học sinh. Nâng cao ý thức tự rèn luyện của học sinh.
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng điều hành các hoạt động tập thể.
2. Năng lực chung
- Qua tổng kết tuần, giúp học sinh thấy được những ưu điểm, khuyết điểm của bản thân để có hướng phấn đấu, khắc phục.
- Năng lực đánh giá: Đánh giá được dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống địa phương.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương những người sống xung quanh.
- Phẩm chất yêu nước: Tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam và địa phương mình.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên:
+ Bảng phụ kẻ sẵn bảng tổng kết tuần.
+ Bảng nhóm ghi kế hoạch tuần sau.
+ Hoa, cờ, ngôi sao bình chọn.
- Học sinh:
+ Sơ kết hoạt động tuần 16 của các tổ
+ Nội dung báo cáo tiến độ dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
TỔ CHUYÊN MÔN 4&5 LỚP: BỐN | Ngày dạy: 22.12.2023 |
SINH HOẠT LỚP
Chủ đề 4. EM YÊU TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
TIẾT 3. ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA VÀ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
Chủ đề 4. EM YÊU TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
TIẾT 3. ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA VÀ GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Sơ kết hoạt động của lớp trong tuần 16 và triển khai phương hướng hoạt động tuần 17
- Phát huy vai trò tự quản của học sinh. Nâng cao ý thức tự rèn luyện của học sinh.
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kĩ năng điều hành các hoạt động tập thể.
2. Năng lực chung
- Qua tổng kết tuần, giúp học sinh thấy được những ưu điểm, khuyết điểm của bản thân để có hướng phấn đấu, khắc phục.
- Năng lực đánh giá: Đánh giá được dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống địa phương.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Yêu thương những người sống xung quanh.
- Phẩm chất yêu nước: Tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam và địa phương mình.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên:
+ Bảng phụ kẻ sẵn bảng tổng kết tuần.
+ Bảng nhóm ghi kế hoạch tuần sau.
+ Hoa, cờ, ngôi sao bình chọn.
- Học sinh:
+ Sơ kết hoạt động tuần 16 của các tổ
+ Nội dung báo cáo tiến độ dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương.
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH
TG | Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
3' 17’ 15’ 2’ | 1. Khởi động * Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. * Cách thực hiện: - GV cho cả lớp hát - GV giới thiệu. - Giao quyền điều hành cho lớp trưởng 2. Các hoạt động a) Hoạt động 1: Sinh hoạt lớp * Mục tiêu: Sơ kết hoạt động của lớp trong tuần 16 và triển khai phương hướng hoạt động tuần 17 * Cách thực hiện: + Tổng kết hoạt động tuần 16 - GV nhận xét - GV tuyên dương cá nhân và tổ có thành tích xuất sắc. + Kế hoạch tuần 17 - GV bổ sung, chốt nội dung kế hoạch b) Hoạt động 2: Sinh hoạt chủ đề * Mục tiêu: Đánh giá được dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống địa phương * Cách thực hiện: + Tổ chức báo cáo tiến độ thực hiện dự án đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống địa phương. - GV tổ chức cho HS đánh giá trong nhóm về: + Mức độ hoàn thành nhiệm vụ được phân công về sản phẩm và thời gian. + Sự phối hợp với các thành viên trong nhóm. - GV tổ chức bình chọn dự án tiêu biểu của lớp bằng cách cho các nhóm gắn ngôi sao. - GV chốt và tuyên dương các nhóm + Đánh giá hoạt động trong chủ đề - GV cho HS nêu những việc mình đã học qua chủ đề. - GVHD HS tự đánh giá về các hoạt động em thực hiện qua chủ đề - GV nhận xét 3. Hoạt động nối tiếp - GV yêu cầu cả lớp thực hiện đúng kế hoạch đề ra - Dặn dò, giáo dục HS: Ứng xử có văn hóa nơi công cộng, tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam và ở địa phương, biết yêu thương những người xung quanh. - Nhận xét tiết sinh hoạt | - HS hát - Lắng nghe - Lớp trưởng điều hành sinh hoạt. - Lớp trưởng yêu cầu các tổ trưởng báo cáo. - Lần lượt từng tổ trưởng báo cáo những ưu, khuyết điểm tổ + Tổ chấm từng mặt nội dung và đề cử bạn được tuyên dương trong truần qua. + Tổ trưởng mời cả lớp có ý kiến bổ sung cho báo cáo của tổ. - Lớp trưởng mời nhận xét của các lớp phó + LP theo dõi thực hiện nội qui + LP phụ trách phong trào thi đua - LT nhận xét chung phần tổng kết hoạt động tuần qua. - LT mời GV nhận xét - LT mời GVCN trao hoa cho CNXS, trao cờ cho tổ xuất sắc. - LT mời 1 HS thông qua dự thảo kế hoạch tuần 17 - HS thảo luận 2 phút sau đó bổ sung kế hoạch - LT hỏi ý kiến bổ sung của các bạn - Thư kí ghi nhận ý kiến bổ sung - LT yêu cầu các bạn nêu một số biện pháp thực hiện kế hoạch tuần 17. - LT yêu cầu lớp biểu quyết thống nhất kế hoạch. - LT mời ý kiến GVCN - HS nhắc tên chủ đề - HS thảo luận và đánh giá dự án của tổ - HS đại diện của nhóm bình chọn - Lắng nghe, tuyên dương - HS nêu - HS lắng nghe và tự đánh giá - HS lắng nghe - HS lắng nghe |