- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,812
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM KHTN 8 PHÂN MÔN Sinh học - TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CHỦ ĐỀ: PHÒNG CHỐNG CÒI XƯƠNG Ở TUỔI THIẾU NIÊN được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 5 Tiết 9
NỘI DUNG CHỦ ĐỀ
1. Mô tả chủ đề:
Bài 8: Cấu tạo và tính chất của xương. Sinh học 8.
2. Mạch kiến thức của chuyên đề:
Thành phần cấu tạo, thành phần hóa học và tính chất của xương.
Nguyên nhân gây bệnh còi xương.
Biện pháp phòng tránh bệnh còi xương.
3. Thời lượng
- Số tiết học trên lớp: 1 tiết
- Thời gian học ở nhà: 1 tuần
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Tiến hành được các thí nghiệm về xương để phát hiện được thành phần hóa học và tính chất của xương
Biết nguyên nhân và biện pháp phòng tránh bệnh còi xương ở lứa tuổi thiếu niên
Xây dựng sản phẩm tuyên truyền về phòng chống còi xương cho lứa tuổi thiếu niên.
Kỹ năng
Học sinh vận dụng những kiến thức về cấu tạo và tính chất của xương để giải thích nguyên nhân bệnh còi xương.
Học sinh làm được thí nghiệm về xương .
Rèn luyện kỹ năng làm và thực hiện báo cáo
Rèn luyện kỹ năng đánh giá sản phẩm
3. Thái độ : nghiêm túc, chủ động trong hoạt động nhóm
4. Định hướng các NL được hình thành
HS:
SGK sinh học 8
Sổ cá nhân, bút viết
Xương đùi động vật( đùi ếch, đùi gà…) ít nhất 3 xương.
Nguồn lửa: nến( bếp, đèn cồn)
Cốc thủy tinh 200ml, panh
Axit Hcl 10%, vật nặng( đá, sỏi).
- Bản kế hoạch hoạt động nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy
1 Ổn định lớp
2. Khởi động
2.1 Mục đích
Tạo được sự tò mò của học sinh về căn bệnh còi xương ở lứa tuổi thiếu niên.
2.2 Nội dung hoạt động
Tìm hiểu nguyên nhân bệnh còi xương, từ đó đê ra biện pháp phòng tránh.
2.3 Phương thức tổ chức
GV chếu cho HS xem các hình ảnh
Tuần 5 Tiết 9
TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
CHỦ ĐỀ: PHÒNG CHỐNG CÒI XƯƠNG Ở TUỔI THIẾU NIÊN.
CHỦ ĐỀ: PHÒNG CHỐNG CÒI XƯƠNG Ở TUỔI THIẾU NIÊN.
NỘI DUNG CHỦ ĐỀ
1. Mô tả chủ đề:
Bài 8: Cấu tạo và tính chất của xương. Sinh học 8.
2. Mạch kiến thức của chuyên đề:
Thành phần cấu tạo, thành phần hóa học và tính chất của xương.
Nguyên nhân gây bệnh còi xương.
Biện pháp phòng tránh bệnh còi xương.
3. Thời lượng
- Số tiết học trên lớp: 1 tiết
- Thời gian học ở nhà: 1 tuần
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Mục tiêu bài học:
- Kiến thức:
Tiến hành được các thí nghiệm về xương để phát hiện được thành phần hóa học và tính chất của xương
Biết nguyên nhân và biện pháp phòng tránh bệnh còi xương ở lứa tuổi thiếu niên
Xây dựng sản phẩm tuyên truyền về phòng chống còi xương cho lứa tuổi thiếu niên.
Kỹ năng
Học sinh vận dụng những kiến thức về cấu tạo và tính chất của xương để giải thích nguyên nhân bệnh còi xương.
Học sinh làm được thí nghiệm về xương .
Rèn luyện kỹ năng làm và thực hiện báo cáo
Rèn luyện kỹ năng đánh giá sản phẩm
3. Thái độ : nghiêm túc, chủ động trong hoạt động nhóm
4. Định hướng các NL được hình thành
- - Năng lực tự học nghiên cứu các tài liệu và thông tin thu thập được.
- - Năng lực giải quyết vấn đề thể hiện thông qua việc phát hiện vấn đề và giải quyết các vấn đề khi làm thí nghiệm
- - Năng lực sử dụng ngôn ngữ thể hiện qua việc học sinh thuyết trình và trao đổi kiến thức với nhau và với giáo viên.
- - Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để thu thập thông tin cho chủ đề : SGK, internet,…
- - Năng lực hợp tác trong thảo luận nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm.
- - Năng lực tự quản lí thời gian.
- Phương pháp
- Thảo luận
- Làm việc nhóm
- Thuyết trình
- Chuẩn bị
HS:
SGK sinh học 8
Sổ cá nhân, bút viết
Xương đùi động vật( đùi ếch, đùi gà…) ít nhất 3 xương.
Nguồn lửa: nến( bếp, đèn cồn)
Cốc thủy tinh 200ml, panh
Axit Hcl 10%, vật nặng( đá, sỏi).
- Bản kế hoạch hoạt động nhóm.
IV. Tiến trình bài dạy
1 Ổn định lớp
2. Khởi động
2.1 Mục đích
Tạo được sự tò mò của học sinh về căn bệnh còi xương ở lứa tuổi thiếu niên.
2.2 Nội dung hoạt động
Tìm hiểu nguyên nhân bệnh còi xương, từ đó đê ra biện pháp phòng tránh.
2.3 Phương thức tổ chức
GV chếu cho HS xem các hình ảnh