- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,420
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM MẦM NON; SẢN PHẨM TÁI CHẾ: KẾ HOẠCH DẠY HỌC BÀI 35: LÀM ĐÁM MÂY BẰNG QUE KEM (2 TIẾT - 50 PHÚT) được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
GV chiếu video HS quan sát và trả lời câu hỏi?
GV mời cả lớp xem video “Câu chuyện đám mây” cùng cô nào?
Kết thúc bài hát GV đặt câu hỏi?
Trong video vừa rồi có những nhân vật nào?
Các con có thấy đám mây có đáng yêu không?
Tuần: Lớp: Mẫu giáo nhỡ | MÔN STEM – SẢN PHẨM TÁI CHẾ |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
BÀI 35: LÀM ĐÁM MÂY BẰNG QUE KEM
(2 TIẾT - 50 PHÚT)
- MỤC TIÊU
- Kiến thức
- Học sinh (HS) biết cách làm nên sản phẩm đám mây bằng que kem.
- HS biết làm sản phẩm đám mây bằng que kem dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo.
- Kỹ năng
- HS có kỹ năng sử dụng dụng cụ an toàn, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thực hành sản phẩm, kỹ năng thuyết trình, tư duy sáng tạo sản phẩm…
- Thái độ
- HS biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
- HS tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động trong giờ học.
- NGUYÊN HỌC LIỆU (GV CHUẨN BỊ)
- Vật liệu:
- Que kem
- Màu nước
- Vải dạ (giấy màu),
- Kéo,
- Keo dính…
- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- Hoạt động 1: Ổn định lớp (5 phút)
- Mục đích của hoạt động
- Tạo không khí cho lớp học (vận động, video, hình ảnh…) kết nối với bài học.
GV chiếu video HS quan sát và trả lời câu hỏi?
GV mời cả lớp xem video “Câu chuyện đám mây” cùng cô nào?
Kết thúc bài hát GV đặt câu hỏi?
Trong video vừa rồi có những nhân vật nào?
Các con có thấy đám mây có đáng yêu không?
- Giới thiệu tên bài học: Vậy hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau đi trải nghiệm những thí nghiệm với những nguyên liệu dễ tìm “Làm đám mây bằng que kem”
- GV và HS nhắc lại tên bài học: “Làm đám mây bằng que kem”
- Hoạt động 2: Giới thiệu nguyên liệu (5 phút)
- Mục đích của hoạt động:
- HS biết được các nguyên liệu cần thiết của hoạt động.
- Giúp HS hình thành tư duy sử dụng nguyên liệu trong hoạt động.
- GV giới thiệu nguyên liệu thông qua hình ảnh và đặt câu hỏi: