- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,812
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM Môn học KHTN lớp 8 CHỦ ĐỀ STEM THIẾT KẾ PANO PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ PHỔI “Bài 34. Hệ hô hấp ở người" được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
– Chức năng, sự phù hợp giữa cấu tạo với chức năng của hệ hô hấp
– Bảo vệ hệ hô hấp
2. Năng lực:
2.1. Năng lực Khoa học tự nhiên:
- Nhận thức khoa học tự nhiên: Mô tả được khái quát cấu tạo của hệ hô hấp và nêu được chức năng của hệ hô hấp.
- Nhận thức tự nhiên: Nêu được một số yếu tố ảnh hưởng đến hệ hô hấp và các bệnh liên quan đến hệ hô hấp.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học đề ra một số biện pháp phòng các bệnh liên quan đến hệ hô hấp.
2.2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của hệ hô hấp.
Giao tiếp và hợp tác:
Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong khi thảo luận về hô hấp, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề kịp thời với các thành viên trong nhóm để thảo luận hiệu quả, giải quyết các vấn đề trong bài học và hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
– Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
– Chăm chỉ tìm tòi, khám phá và vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống;
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
Tổ chức dạy học chủ đề, GV sẽ hướng dẫn HS sử dụng một số thiết bị sau:
– Máy tính có sử dụng phần mềm microsoft Word.
– Một số vật liệu như: Giấy A3, A4 , thước kẻ, bút màu.
III. Tiến trình dạy học:
CHỦ ĐỀ STEM
THIẾT KẾ PANO PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ PHỔI
“Bài 34. Hệ hô hấp ở người
Môn học: KHTN lớp 8
Thời lượng:…….. tiết
THIẾT KẾ PANO PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ PHỔI
“Bài 34. Hệ hô hấp ở người
Môn học: KHTN lớp 8
Thời lượng:…….. tiết
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
– Chức năng, sự phù hợp giữa cấu tạo với chức năng của hệ hô hấp
– Bảo vệ hệ hô hấp
2. Năng lực:
2.1. Năng lực Khoa học tự nhiên:
- Nhận thức khoa học tự nhiên: Mô tả được khái quát cấu tạo của hệ hô hấp và nêu được chức năng của hệ hô hấp.
- Nhận thức tự nhiên: Nêu được một số yếu tố ảnh hưởng đến hệ hô hấp và các bệnh liên quan đến hệ hô hấp.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học đề ra một số biện pháp phòng các bệnh liên quan đến hệ hô hấp.
2.2. Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Chủ động, tự tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của hệ hô hấp.
Giao tiếp và hợp tác:
Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV trong khi thảo luận về hô hấp, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề kịp thời với các thành viên trong nhóm để thảo luận hiệu quả, giải quyết các vấn đề trong bài học và hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
– Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
– Chăm chỉ tìm tòi, khám phá và vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống;
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
Tổ chức dạy học chủ đề, GV sẽ hướng dẫn HS sử dụng một số thiết bị sau:
– Máy tính có sử dụng phần mềm microsoft Word.
– Một số vật liệu như: Giấy A3, A4 , thước kẻ, bút màu.
III. Tiến trình dạy học:
- Hoạt động 1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ (……. phút)
- Mục tiêu: