- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo an stem: thùng rác thân thiện LỚP 3 KẾ HOẠCH “BÀI HỌC STEM” THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải giáo án stem thùng rác thân thiện về ở dưới.
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm dạy: Khi dạy nội dung vệ sinh xung quanh nhà (môn) Tự nhiên và xã hội - Tuần 3
Mô tả bài học:
Nội dung vệ sinh xung quanh nhà của môn Tự nhiên và xã hội có một số yêu cầu cần đạt như sau:
- Thực hiện được ý tưởng về việc làm một thùng rác đơn giản để phục vụ cho công tác vệ sinh trường, lớp học, có ý thức giữ an toàn trong khi thực hiện làm thùng rác.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM Thùng rác thân thiện từ vật liệu tái chế, học sinh sẽ sử dụng các vật liệu phù hợp để làm các sản phẩm thùng rác từ vật liệu tái chế.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể tên và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh xung quanh nhà.
- Giải thích được một cách đơn giản tại sao cần phải giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh trường.
- Hiểu được một số thao tác công đoạn cơ bản để làn nên sản phẩm.
- Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm.
- Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
- Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Dụng cụ/vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH “BÀI HỌC STEM” THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018
Thời lượng: 2 tiết
Thời điểm dạy: Khi dạy nội dung vệ sinh xung quanh nhà (môn) Tự nhiên và xã hội - Tuần 3
Mô tả bài học:
Nội dung vệ sinh xung quanh nhà của môn Tự nhiên và xã hội có một số yêu cầu cần đạt như sau:
- Thực hiện được ý tưởng về việc làm một thùng rác đơn giản để phục vụ cho công tác vệ sinh trường, lớp học, có ý thức giữ an toàn trong khi thực hiện làm thùng rác.
Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM Thùng rác thân thiện từ vật liệu tái chế, học sinh sẽ sử dụng các vật liệu phù hợp để làm các sản phẩm thùng rác từ vật liệu tái chế.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài dạy:
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | |||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||
Môn học chủ đạo | Tự nhiên và xã hội | - Kể tên và làm được một số việc phù hợp để giữi vệ sinh xung quanh nhà. - Giải thích được một cách đơn giản tại sao cần phải giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà - Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh trường. | |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | - Hiểu được một số thao tác công đoạn cơ bản để làn nên sản phẩm. - Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm. - Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. - Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt ghếp, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. | |
Hoạt động trải nghiệm | - Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. - Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi trong phòng trong phòng, chống ô nhiễm môi trường. | ||
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Kể tên và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh xung quanh nhà.
- Giải thích được một cách đơn giản tại sao cần phải giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh trường.
- Hiểu được một số thao tác công đoạn cơ bản để làn nên sản phẩm.
- Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm.
- Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.
- Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Dụng cụ/vật liệu giáo viên cung cấp cho các nhóm học sinh:
STT | Dụng cụ/vật liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Kéo | 1 cái | |
2 | Băng dính | 3 cuộn | |
3 | Keo dán | 3 lọ | |
4 | Giấy xốp màu hoặc giấy thủ công | 12 miếng | |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!