- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN THAM KHẢO MÔN MĨ THUẬT 6
Theo công văn 5512 ngày 18/12/2020 của Bộ GDDT – GD TrH
(Có chỉnh sửa theo điều chỉnh mới nhất)
Bài 10. BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
Theo công văn 5512 ngày 18/12/2020 của Bộ GDDT – GD TrH
(Có chỉnh sửa theo điều chỉnh mới nhất)
Bài 10. BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
Thời gian thực hiện: ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU.
1. Năng lực
a. Năng lực mĩ thuật.
* Quan sát và nhận thức thẩm mĩ
-HS kể tên và nêu được ý nghĩ về biển đảo quê hương, lựa chọn được nội dung, hình ảnh phù hợp với đề tài để vẽ tranh.
-HS trình bày được cách vẽ đề tài biển đảo quê hương, lựa chọn được hình tượng, màu sắc phù hợp với nội dung.
* Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ
-HS vận dụng đường chân trời vào bài vẽ.
-Sử dụng vật liệu có sẵn ở địa phương.
* Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
- Giới thiệu, nhận xét, trưng bày sản phẩm và nêu được cảm nhận về sản phẩm bài vẽ của mình và của bạn/ nhóm bạn.
b. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: sưu tầm được một số tranh ảnh về biển đảo quê hương, chuẩn bị đồ dùng, vật liệu học tập, chủ động thực hiện nhiệm vụ của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi và thảo luận với bạn bè về nội dung, ý tưởng vẽ tranh biển đảo quê hương, cùng bạn thực hành, chia sẻ và trưng bày nhận xét bài vẽ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng dụng cụ, vật liệu, hoạ phẩm để thực hành tạo sản phẩm.
c. Năng lực đặc thù khác
Góp phần hình thành năng lực ngôn ngữ: vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, hợp tác, chia sẻ bài học.
2. Phẩm chất
Bài học góp phần hình thành và bồi dưỡng cho HS các phẩm chất:
Thể hiện tình yêu biển đảo quê hương.
Đưa ra những nhận xét đánh giá chân thực với cảm nhận của bản thân.
Tích cực chủ động thực hiện đầy đủ bài tập, có ý thức tìm hiểu, giữ gì