- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tiếng việt lớp 2 kết nối tri thức MỚI NHẤT CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiếng việt lớp 2 kết nối tri thức về ở dưới.
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe cô và bạn đọc, phân tích, đọc đúng các tiếng trong bài, nhấn giọng, ngắt, nghỉ phù hợp.
- Trao đổi, thảo luận, chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, cảm xúc, trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc; nêu được nội dung bài: Giải thích về nguồn gốc các dân tộc Việt Nam.
- Kể tên một số dân tộc ở địa phương em.
- Nêu được đặc điểm của trang phục, tập quán của dân tộc Mường.
- Thảo luận, viết được tên các dân tộc trong bài, tạo được câu nêu đặc điểm.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Tranh minh họa bài đọc, máy tính, màn hình.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
I. Yêu cầu cần đạt:
- Quan sát, thảo luận, thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm (có số tròn chục) trong phạm vi 100.
- Quan sát, so sánh được các số trong phạm vi 100.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. Các hoạt động dạy học:
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
I. Yêu cầu cần đạt
- Quan sát chữ mẫu và cô viết mẫu, viết được chữ viết hoa A, M, N (kiểu 2) cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Quan sát, phân tích, viết đúng câu ứng dựng: Muôn người như một.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A, M, N (kiểu 2) .
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
I. Yêu cầu cần đạt
- Quan sát, thảo luận, nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa, sắp xếp được thứ tự các tranh theo trình tự của câu chuyện.
- Phân tích, tổng hợp, dựa vào tranh kể lại được
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TUẦN 33
Thứ hai ngày 1 tháng 5 năm 2023
Tiếng Việt
Bài 27: Đọc : Chuyện quả bầu (Tiết 321+322)
(Tích hợp GD ÐP CÐ2: Cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình)
Thứ hai ngày 1 tháng 5 năm 2023
Tiếng Việt
Bài 27: Đọc : Chuyện quả bầu (Tiết 321+322)
(Tích hợp GD ÐP CÐ2: Cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình)
I. Yêu cầu cần đạt
- Nghe cô và bạn đọc, phân tích, đọc đúng các tiếng trong bài, nhấn giọng, ngắt, nghỉ phù hợp.
- Trao đổi, thảo luận, chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, cảm xúc, trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc; nêu được nội dung bài: Giải thích về nguồn gốc các dân tộc Việt Nam.
- Kể tên một số dân tộc ở địa phương em.
- Nêu được đặc điểm của trang phục, tập quán của dân tộc Mường.
- Thảo luận, viết được tên các dân tộc trong bài, tạo được câu nêu đặc điểm.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Tranh minh họa bài đọc, máy tính, màn hình.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung | Cách thức tiến hành |
1. Mở đầu: Tạo hứng thú cho học sinh. Kết nối vào bài học. 2. Hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Đọc văn bản Đọc đúng các tiếng trong bài, ngắt, nghỉ, nhấn giọng phù hợp Hoạt động 2: Trả lời được các câu hỏi liên quan đến bài đọc. 3. Luyện tập, thực hành Bài 1: Viết được tên 3 dân tộc trong bài tập đọc. Bài 2: Kết hợp được từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo thành câu nêu đặc điểm. 4. Vận dụng, trải nghiệm Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống | - Quan sát tranh, TLCH: + Tranh vẽ gì? + Đoán xem câu chuyện nói về điều gì? - Nghe GV đọc diễn cảm bài đọc, đọc thầm. - Nghe GV hướng dẫn đọc từng đoạn, cách ngắt nghỉ. - Đọc nối tiếp từng đoạn trước lớp. - Nêu từ khó đọc, nghe GV hướng dẫn đọc từ ngữ (Cá nhân) - Nêu từ cần giải nghĩa - Đặt một câu với một từ khó - Nối tiếp đọc từng đoạn hoàn chỉnh bài tập đọc (Nhóm 4) - 3- 4 nhóm đọc trước lớp - 1-2HS đọc cả bài tập đọc trước lớp - Đọc từng câu hỏi 1,2, trao đổi trong nhóm, trả lời từng câu hỏi - Đại diện các nhóm trả lời từng câu hỏi 1 trước lớp. - Nhận xét, bổ sung - Trả lời câu hỏi 3,4 trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Nêu nội dung bài; Nêu cảm xúc về bài học - Đọc yêu cầu - Tìm tên ba dân tộc trong bài trong nhóm đôi - Chia sẻ trước lớp, viết vào vở - Nhận xét, bổ sung - Đọc yêu cầu - Thảo luận nhóm 4 tìm cách từ ngữ ở cột A với cột B sao cho phù hợp để tạo thành câu nêu đặc điểm - Chia sẻ trước lớp - Nhận xét, bổ sung - Nói với bạn những dân tộc ít người mà em biết - Kể tên một số dân tộc ở địa phương em. - Nêu được đặc điểm của trang phục, tập quán của dân tộc Mường. |
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Toán
Bài 69: Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100
Tiết 161: Luyện tập
Toán
Bài 69: Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100
Tiết 161: Luyện tập
I. Yêu cầu cần đạt:
- Quan sát, thảo luận, thực hiện được việc cộng, trừ nhẩm (có số tròn chục) trong phạm vi 100.
- Quan sát, so sánh được các số trong phạm vi 100.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung | Cách thức tiến hành |
1. Mở đầu: Tạo hứng thú cho học sinh 2. Luyện tập, thực hành Bài 1: Phát hiện đượclỗi sai trong cách đặt tính và cách thực hiện tính Bài 2: Đặt tính và thực hiện đựợc cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 100 Bài 3: Thực hiện các phép tính và nêu được phép tính có kết quả bé nhất, phép tính có kết quả lớn nhất Bài 5: Thực hiện được phép tính có hai lần tính 3. Vận dụng, trải nghiệm - Củng cố kiến thức, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống | - Hát bài: Lớp chúng mình đoàn kết - Đọc YC bài. - Nêu ý kiến bằng cách giơ thẻ Đ, S - Chia sẻ trước lớp vì sao em chọn Đ, vì sao em chọn S - Nhận xét, bổ sung. - Đọc YC bài. - Làm bài trong vở ô li - Kiểm tra, chữa bài cho nhau. - Chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. - Đọc YC bài. - Làm việc theo nhóm đôi - Nêu cách thực hiện tính nhẩm phép cộng, trừ; cách tìm số bé nhất, số lớn nhất trong các số đã cho ở các đám mây rồi so sánh các kết quả. - Chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. - Đọc YC bài. - Làm bài vào vở ô li - Làm vở- Chữa bài chéo trong bàn. - Chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. - Chơi trò chơi: Ai nhanh hơn, nêu kết quả của các phép tính tròn trăm |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 2 tháng 5 năm 2023
Tiếng Việt
Bài 27 :Viết: Ôn chữ hoa A, M, N( kiểu 2) (Tiết 323)
Thứ ba ngày 2 tháng 5 năm 2023
Tiếng Việt
Bài 27 :Viết: Ôn chữ hoa A, M, N( kiểu 2) (Tiết 323)
I. Yêu cầu cần đạt
- Quan sát chữ mẫu và cô viết mẫu, viết được chữ viết hoa A, M, N (kiểu 2) cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Quan sát, phân tích, viết đúng câu ứng dựng: Muôn người như một.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa A, M, N (kiểu 2) .
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung | Cách thức tiến hành |
1. Mở đầu: Tạo hứng thú cho học sinh 2. Hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Nêu được cấu tạo, cách viết chữ A, M, N (kiểu 2) Hoạt động 2: Nêu được cách viết câu ứng dụng 3. Luyện tập, thực hành Hoạt động 3: Viết được trong vở Tập viết đúng mẫu 4. Vận dụng, trải nghiệm Vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống | - Quan sát và thảo luận nhóm đôi tìm ra được chữ A, M, N(kiểu 2) - TL nhóm đôi tìm ra được + Độ cao, độ rộng chữ hoa A, M, N (kiểu 2). + Chữ hoa A, M, N (kiểu 2) gồm mấy nét? - Quan sát video HD quy trình viết chữ hoa A, M, N (kiểu 2). - Quan sát GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - Viết bảng con, nhận xét - Đọc câu ứng dụng cần viết. - Quan sát GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng: + Viết chữ hoa A, M, N (kiểu 2) đầu câu. + Khoảng cách giữa các con chữ, độ cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu. - Thực hiện luyện viết chữ hoa A, M, N (kiểu 2) và câu ứng dụng trong vở Luyện viết. - Nhận xét, sửa sai - Nêu các trường hợp cần viết hoa chữ A, M, N (kiểu 2) |
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tiếng Việt
Bài 27 : Nói và nghe: Kể chuyện Chuyện quả bầu (Tiết 324)
Tiếng Việt
Bài 27 : Nói và nghe: Kể chuyện Chuyện quả bầu (Tiết 324)
I. Yêu cầu cần đạt
- Quan sát, thảo luận, nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa, sắp xếp được thứ tự các tranh theo trình tự của câu chuyện.
- Phân tích, tổng hợp, dựa vào tranh kể lại được
THẦY CÔ TẢI NHÉ!