Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 814

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,330
Điểm
113
tác giả
Giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm MỚI NHẤt được soạn dưới dạng file word gồm 40 trang. Các bạn xem và tải giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 6, giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung, giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân, giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi,....về ở dưới.

KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng

Tiết đọc thư viện ( LỚP 2) Tiết 1

Bài: Hướng dẫn các em đọc truyện bồi dưỡng

những tính cách, phẩm chất tốt cho HS

Truyện kể : Kiến Càng dũng cảm


aRb​

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:
Giúp HS tiếp cận những bài học về phát triển nhân cách, tăng cường khả năng giao tiếp xã hội, rèn luyện ý thức HS, công dân, và giáo dục sức khỏe thông qua truyện tranh thú vị.

2. Kỹ năng: Giúp HS đọc những bộ truyện có nhân vật chính là trẻ em để có sự đồng điệu về tính cách và suy nghĩ

3. Thái độ: Hình thành cho các em có thói quen ham thích đọc sách.

II. CHUẨN BỊ:

- Địa điểm : Lớp học hoặc thư viện

- Truyện kể: Kiến Càng dũng cảm

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. TRƯỚC KHI KỂ: ( 5’)
* Hoạt động:
Khởi động
-Mục tiêu: Tái hiện kiến thức cũ và giúp HS nhớ các từ ngữ đã học đã học
- Cách tiến hành
+Chủ điểm của tháng này là gì?
+Em hãy tìm những từ ngữ nói về tính cách và phẩm chất tốt của người HS?
+Cho HS quan sát tranh bìa của quyển truyện
+Gợi ý tranh bìa truyện vẽ gì ?

+Em nào có thể phỏng đoán nội dung của câu chuyện?
+Giới thiệu truyện: Kiến Càng dũng cảm

2. TRONG KHI KỂ: (18’)
* Hoạt động
: Kể chuyện kết hợp tranh minh họa
- Vừa kể, vừa mở tranh minh họa để HS quan sát.
-Trong khi kể chuyện dành thời gian nêu câu hỏi để HS phỏng đoán câu chuyện
-Khi voi không đạp được chú kiến nào thì nó đã làm gì ?
-GV kể tiếp
-Khi bị voi tấn công, các em có biết Kiến Càng đã làm gì không?

-Sau đó GV kể tiếp tục đến hết.
3/ SAU KHI KỂ:
-Hỏi lại tên truyện
-Trong truyện có những nhân vật nào?
-Em thích nhân vật nào? Vì sao?
-Kiến Càng đã làm gì để cứu gia đình Kiến?
- Kết quả voi ra sao?

-Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?


- Trò chơi : Giao lưu với nhân vật.
-Cho 2 HS đóng vai: Kiến Càng và Voi



-Giáo dục HS: Câu chuyện khuyên chúng ta đừng nên ỉ lại sức mạnh mà ức hiếp kẻ yếu hơn mình đồng thời khuyên chúng ta phải luôn luôn dũng cảm, bình tĩnh, thông minh, sẵn sàng chiến đấu vượt qua khó khăn.

Dặn dò:
- Thực hiện bài học.
- Giới thiệu 1 số truyện HS tìm đọc: Chó Ngao và Chó Đốm, Chiến công của mèo mướp,…
- Nêu yêu cầu ở tiết sau
- Cho HS ghi vào nhật kí đọc

HT:
nhóm/ lớp


-
Em là học sinh
-Thông minh, dũng cảm, nối dối, ngoan ngoãn …
-Quan sát tranh
- Nêu những hình ảnh có trong tranh: vẽ chú Kiến Càng và chú Voi
- Phỏng đoán tên truyện
- HS đoán nội dung câu chuyện



-Lắng nghe và quan sát tranh


-Phỏng đoán theo suy nghĩ của mình
-Voi gầm lên đập phá tổ kiến, khiến đất trời rung chuyển
-Kiến Càng quyết định dạy cho voi một
bài học






- Kiến Càng dũng cảm
- Gia đình Kiến, Kiến Càng, Voi
- Một số HS trình bày trước lớp.
- Kiến Càng đã chui tận vào tai voi để cắn.
- Voi đau quá, xin Kiến Càng tha thứ và hứa không làm chuyện càn quấy nữa.
-HS nêu những lời khuyên mà em cảm nhận được qua câu chuyện và rút ra bài học cho bản thân
- Thảo luận nhóm để đặt câu hỏi giao lưu với nhân vật.
- HS cả lớp trò chuyện với 2 nhân vật để nhận ra những hành vi đúng, sai

- Nghe và tiếp thu






- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe
- HS tìm đọc truyện ở thư viện trường, lớp và tìm đọc theo mã màu

- HS ghi vào nhật kí đọc


KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tháng 9

Tiết đọc thư viện Tiết 2

Bài: Hướng dẫn trẻ tìm hiểu về bản thân trong quá trình

phát triển nhân cách và hiểu mọi người xung quanh.

Truyện kể : Năm ngón tay


aRb​

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:
Giúp HS đọc truyện có nhân vật chính là các em để có sự đồng điệu về tính cách và suy nghĩ ;hiểu được ngụ ý của câu chuyện.

2. Kỹ năng: Giúp HS sau mỗi câu chuyệncác em đọc và nghe đều rút ra được bài học cho bản thân.

3. Thái độ: Hình thành cho các em có thói quen ham thích đọc sách.

II. CHUẨN BỊ:

1668398796047.png


XEM THÊM:

 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---Giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm MỚI NHẤT.doc
    279 KB · Lượt xem: 6
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng tiết đọc thư viện bài soạn tiết đọc thư viện lớp 1 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 2 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 3 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 4 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 5 bài viết về tiết đọc thư viện các bước dạy tiết đọc thư viện các hình thức tiết đọc thư viện dạy tiết đọc thư viện giáo an tiết đọc thư viện cây khế giáo án tiết đọc thư viện lớp 1 giáo an tiết đọc thư viện lớp 1 violet giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 4 giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 giáo an tiết đọc thư viện lớp 5 violet hướng dẫn dạy tiết đọc thư viện hướng dẫn tiết đọc thư viện kể hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 kế hoạch dạy tiết đọc thư viện kế hoạch tiết đọc thư viện khó khăn khi dạy tiết đọc thư viện mã màu tiết đọc thư viện mục tiêu của tiết đọc thư viện nhận xét tiết đọc thư viện nhật ký tiết đọc thư viện nội quy tiết đọc thư viện phận phối chương trình tiết đọc thư viện lớp 2 quy trình dạy tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện cùng đọc quy trình tiết đọc thư viện đọc cặp đôi quy trình tiết đọc thư viện đọc to nghe chung sáng kiến kinh nghiệm tiết đọc thư viện sổ nhật ký tiết đọc thư viện tại liệu tập huấn tiết đọc thư viện tập huấn tiết đọc thư viện tiết dạy đọc sách thư viện tiết đọc sách thư viện tiết đọc thư viện tiết đọc thư viện của lớp 1 tiết đọc thư viện cùng đọc tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 2 tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 3 tiết đọc thư viện là gì tiết đọc thư viện lớp 1 tiết đọc thư viện lớp 2 tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 5 tiết đọc thư viện lớp 3 tiết đọc thư viện lớp 4 tiết đọc thư viện lớp 4 đọc to nghe chung tiết đọc thư viện lớp 5 tiết đọc thư viện lớp 5 cùng đọc tiết đọc thư viện mẫu tiết đọc thư viện room to read tiết đọc thư viện thứ 2 tiết đọc thư viện thứ hai tiết đọc thư viện thứ nhất tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 3 tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 5 tiết đọc thư viện tiểu học tiết đọc thư viện đọc cá nhân tiết đọc thư viện đọc cặp đôi tiết đọc thư viện đọc to nghe chung tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 2 tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 5 video tiết đọc thư viện xây dựng tiết đọc thư viện
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,318
    Bài viết
    37,787
    Thành viên
    140,336
    Thành viên mới nhất
    lamnguyenlam225

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top