Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 8 - CHƯƠNG VIII TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG, HÌNH ĐỒNG DẠNG. BÀI 1 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Học sinh nhận biết được đoạn thẳng tỉ lệ.
- Học sinh hiểu được định lí Thalès trong tam giác.
- HS vận dụng để giải được một số các bài toán trong thực tiễn.
2. Năng lực
- Năng lực tự học,
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tư duy và lập luận toán học
- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính chăm chỉ, cẩn thận, chính xác khi vẽ hình theo đề bài, khi tính toán, liên hệ công thức đúng cách.
- Rèn luyện tính trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ khi được giao; Nhân ái trong hợp tác, chia sẻ kiến thức khi thảo luận nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV: Chuẩn bị dạy học có ứng dụng CNTT với máy chiếu.
Chuẩn bị học liệu số gồm: bài giảng trình chiếu, kế hoạch bài dạy.
HS: Chuẩn bị tốt kiến thức đã học về tỉ lệ thức, đọc và tim hiểu trước về định lí Thalès trong tam giác.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG
GV giao nhiệm vụ: cho HS hoạt động chung cả lớp, thực hiện trả lời câu hỏi
tình huống có vấn đề: Bác Dư (thợ làm sắt) muốn cắt thanh sắt (hình 1) thành năm phần bằng nhau nhưng bác lại quên đem thước để đo (rất khó chia). Bác Dư có thể thực hiện điều đó bằng cách nào?; (GV vẽ minh họa thanh sắt bằng một đoạn thẳng trên bảng)
HS Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận đề xuất phương án trả lời, có nhận xét, tranh luận từ các bạn trong lớp.
Báo cáo, thảo luận: HS nhận xét kết quả làm bài của bạn, bổ sung ý kiến và tranh luận. GV chốt kết quả bài làm và giải đáp thắc mắc cho HS.
GV ĐVĐ vào bài….
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Học sinh nhận biết được đoạn thẳng tỉ lệ.
- Học sinh hiểu được định lí Thalès trong tam giác.
- HS vận dụng để giải được một số các bài toán trong thực tiễn.
2. Năng lực
- Năng lực tự học,
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tư duy và lập luận toán học
- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính chăm chỉ, cẩn thận, chính xác khi vẽ hình theo đề bài, khi tính toán, liên hệ công thức đúng cách.
- Rèn luyện tính trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ khi được giao; Nhân ái trong hợp tác, chia sẻ kiến thức khi thảo luận nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV: Chuẩn bị dạy học có ứng dụng CNTT với máy chiếu.
Chuẩn bị học liệu số gồm: bài giảng trình chiếu, kế hoạch bài dạy.
HS: Chuẩn bị tốt kiến thức đã học về tỉ lệ thức, đọc và tim hiểu trước về định lí Thalès trong tam giác.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG
GV giao nhiệm vụ: cho HS hoạt động chung cả lớp, thực hiện trả lời câu hỏi
tình huống có vấn đề: Bác Dư (thợ làm sắt) muốn cắt thanh sắt (hình 1) thành năm phần bằng nhau nhưng bác lại quên đem thước để đo (rất khó chia). Bác Dư có thể thực hiện điều đó bằng cách nào?; (GV vẽ minh họa thanh sắt bằng một đoạn thẳng trên bảng)
HS Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận đề xuất phương án trả lời, có nhận xét, tranh luận từ các bạn trong lớp.
Báo cáo, thảo luận: HS nhận xét kết quả làm bài của bạn, bổ sung ý kiến và tranh luận. GV chốt kết quả bài làm và giải đáp thắc mắc cho HS.
GV ĐVĐ vào bài….