Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY CHUYÊN ĐỀ TOÁN CẤP HUYỆN NĂM 2023 - 2024: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT TOÁN Bài 19: GIÂY, THẾ KỈ (T1) (THI GIÁO VIÊN GIỎI) được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT TOÁN

Bài 19: GIÂY, THẾ KỈ (T1)


Người thực hiện: Đàm Thị Lan Anh

Ngày thực hiện: 11/11/2023​

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Sau bài học, HS sẽ:


- Nhận biết được các đơn vị đo thời gian: giây, thế kỉ; mối quan hệ của giây, thế kỉ với các đơn vị đo thời gian đã học.

- Chuyển đổi và tính toán với đơn vị đo thời gian đã học.

- Giải được các bài toán thực tế liên quan đến đơn vị đo thời gian.

Góp phần phát triển năng lực phẩm chất:

1. Năng lực:


- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ, giao tiếp với bạn bè; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động nhóm.

- Năng lực tự học và giải quyết vấn đề: Biết tự giác học tập, làm bài tập và các nhiệm vụ được giao; tham gia tốt trò chơi, vận dụng.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Qua mô tả các hoạt động quan sát được, diễn giải câu trả lời được đưa ra.

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động.

- Trung thực: Tự tin bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của mình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên:


- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point, SGK

- Phiếu học tập nội dung BT1; Bảng nhóm.

2. Học sinh

- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Dẫn dắt vào bài học mới.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS lên khởi động.
- Gv chuyển ý giới thiệu bài. Ghi bảng
- Mời HS đọc yêu cầu cần đạt
- 1 HS thể hiện bài rap, cả lớp cùng đọc theo lời bài rap
- HS nối tiếp đọc YCCĐ
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Làm quen với các đơn vị thời gian: giây và thể kỉ.
- Cách tiến hành:
2.1: Tìm hiểu về Giây
-
GV cho HS chơi trò chơi “ Mảnh ghép bí mật” xuyên suốt giờ học.
- Cho HS xem video, yêu cầu HS chú ý đến lời thoại nhân vật để trả lời những câu hỏi.

- GV hỏi:
+ Trong chương trình khám phá khoa học có những nhân vật nào?
+ Các nhân vật đó đã nói gì với nhau?



- GV chốt: Giây là đơn vị đo thời gian dùng để đo những quãng thời gian bé hơn phút.
- GV yêu cầu HS quan sát vòng quay của kim giây và sự chuyển động của kim phút rồi đưa ra nhận xét.
+ GV mời HS chia sẻ.

+ GV mời HS nhận xét, bổ sung.
- GV chốt: Cứ 1 vòng kim giây quay quanh đồng hồ tương ứng với 60 giây thì kim phút sẽ nhích lên 1 vạch tương ứng với 1 phút. Vậy 1 phút = ? giây.
- Vậy bạn nào cho cô biết 60 giây = ? phút.
- Yêu cầu HS quan sát vòng quay của kim phút và sự chuyển động của kim giờ trong đồng hồ thứ 2 và cho biết 1 giờ bằng bao nhiêu phút ?
+ GV mời HS chia sẻ.
+ GV mời HS nhận xét, bổ sung.
- GV chốt: 1 giờ = 60 phút.
- GV yêu cầu HS nhắc lại mối quan hệ giữa giờ, phút và giây.
- Gọi HS đọc kết luận
- Mở ra mảnh ghép thứ nhất.
- Hỏi thông tin về nhân vật lịch sử có trong mảnh ghép.
- Chuyển ý để tìm hiểu mảnh ghép số 2.
2.2: Tìm hiểu về Thế kỉ
- GV: Ở phần video cây cổ thụ có nói “ Tớ sống được một thế kỉ rồi”. Vậy thế kỉ là một đơn vị đo thời gian. 1 thế kỉ = 100 năm.
- Thế kỉ được dùng bằng số La Mã.
-GV cho HS xác định năm bắt đầu và năm kết thúc từ thế kỉ I đến thế kỉ III






- Yêu cầu HS nêu quy luật cách tìm năm đầu và năm cuối của từng thế kỉ.















-GV: Phát phiếu học tập giao nhiệm vụ. Trong thời gian 2 phút HS thảo luận nhóm 5 và điền năm bắt đầu và kết thúc của từng thế kỉ.
- GV yêu cầu HS chia sẻ, nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.

- Năm nay là năm bao nhiêu?
- Năm đó thuộc thế kỉ nào? Vì sao em biết?

- GV nhận xét, chốt ý.
- GV giới thiệu thêm các cách tính khác.
- GV chốt: GV chốt, lật mở mảnh ghép thứ 2.
- Hỏi: Đây là nhân vật lịch sử nào?
- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

- HS xem video
* Dự kiến trả lời:
- “Trong chương trình khám phá khoa học có que diêm, cây cổ thụ.
- Que diêm nói : Tớ là que diêm đây, tớ có thể cháy trong 10 giây đấy”. Cây Cổ thụ nói” Tớ sống được một thế kỉ rồi đấy”
- HS lắng nghe và trả lời.

-HS quan sát.
* Dự kiến trả lời:
- Cứ 1 vòng kim giây quay quanh đồng hồ thì kim phút sẽ nhích lên 1 vạch.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
HS trả lời “60 giây = 1 phút”
- HS quan sát.
- HS nêu: 1 phút = 60 giây.
- HS nêu: 60 giây = 1 phút


- HS nêu: 1 giờ = 60 phút




- HS lắng nghe.


- HS chia sẻ : Trần Hưng Đạo



- HS thảo luận nhóm, hoàn thành phiếu học tập.


* Dự kiến trả lời:
- Năm cuối của thế kỉ I là năm 100 thì năm đầu của thế kỉ II là 101 (lấy 100 + 1).
- Vì năm 101 tương ứng với 1 năm; mà 1 thế kỉ = 100 năm nên năm cuối của thế kỉ II là: 101 + 99 =200 ..….
* Dự kiến trả lời:
Cách 1: Muốn tìm năm đầu của một thế kỉ, ta lấy năm cuối của thế kỉ liền trước nó cộng 1. Muốn tìm năm cuối của một thế kỉ, ta lấy năm đầu của thế kỉ đó cộng 99.
Cách 2: Năm kết thúc thế kỉ I là năm 100; Năm kết thúc thế kỉ II là năm 200; Năm kết thúc thế kỉ III là năm 300;…
Từ sự trùng hợp trên mà ta có thể đọc ngay được năm kết thúc của bất kì thế kỉ nào. Rồi lấy kết quả vừa tìm được trừ 99 ta sẽ được năm đầu của thế kỉ đó.

-Đại điện nhóm lên chia sẻ. Nhóm khác theo dõi, nhận xét bổ sung.
* Dự kiến trả lời:
- Năm nay là năm 2023.
- Năm 2023 thuộc thế kỉ XXI, Hs giải thích theo cách hiểu của mình.

* Dự kiến trả lời:

- Hs chia sẻ: Nguyễn Trãi
1702696551102.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--CĐ - TOÁN CẤP HUYỆN K4 ĐÀM LAN ANH.docx
    50.4 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài 4 toán 6 giáo án dạy học tích cực môn toán lớp 4 giáo án dạy thêm toán 4 giáo án dạy thêm toán lớp 4 giáo án dạy toán cho trẻ 4-5 tuổi giáo án dạy toán lớp 4 giáo án giải toán lớp 4 giáo án giảng toán lớp 4 giáo án làm quen với toán 3-4 tuổi giáo án làm quen với toán 4-5 tuổi giáo án làm quen với toán số 4 tiết 1 giáo án môn toán lớp 4 giáo án môn toán lớp 4 bài phép cộng giáo án môn toán lớp 4 cả năm giáo án môn toán lớp 4 học kì giáo án môn toán lớp 4 module 3 giáo án môn toán lớp 4 theo công văn 2345 giáo án môn toán lớp 4 vnen giáo án môn toán lớp 4-5 tuổi giáo án nhân số có ba chữ số với số có một chữ số giáo án nhân số có hai chữ số với số có một chữ số giáo án nhân với số có ba chữ số giáo án nhân với số có hai chữ số giáo án nhân với số có một chữ số giáo án nhân với số có một chữ số lớp 4 giáo án phát triển năng lực môn toán lớp 4 giáo án powerpoint toán lớp 4 giáo án toán 3 4 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 4 giáo án toán 4 bài 1 giáo án toán 4 bài hai đường thẳng vuông góc giáo án toán 4 bài luyện tập trang 48 giáo án toán 4 bài luyện tập trang 68 giáo án toán 4 bài luyện tập trang 69 giáo án toán 4 bài nhân với số có một chữ số giáo án toán 4 bài tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó giáo án toán 4 bài vẽ hai đường thẳng song song giáo án toán 4 biểu thức có chứa hai chữ giáo án toán 4 biểu thức có chứa một chữ giáo án toán 4 cả năm giáo án toán 4 các số có 6 chữ số giáo án toán 4 chia cho số có hai chữ số giáo án toán 4 chia cho số có một chữ số giáo án toán 4 chia một số cho một tích giáo án toán 4 hai đường thẳng song song giáo án toán 4 kì 2 giáo án toán 4 luyện tập chung trang 48 giáo án toán 4 luyện tập chung trang 56 giáo án toán 4 luyện tập trang 136 giáo án toán 4 luyện tập trang 33 giáo án toán 4 luyện tập trang 46 giáo án toán 4 luyện tập trang 48 giáo án toán 4 luyện tập trang 69 giáo án toán 4 luyện tập trang 74 giáo án toán 4 nhân một số với một tổng giáo án toán 4 nhân với số có hai chữ số giáo án toán 4 nhân với số có một chữ số giáo án toán 4 phép trừ giáo án toán 4 tập 1 giáo án toán 4 theo công văn 2345 giáo án toán 4 theo cv 2345 giáo án toán 4 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 4 thương có chữ số 0 giáo án toán 4 tìm số trung bình cộng giáo án toán 4 tính chất giao hoán của phép cộng giáo án toán 4 tuần 1 giáo án toán 4 tuần 2 giáo án toán 4 tuổi giáo an toán 4 tuổi chủ de gia đình giáo án toán 4 vẽ hai đường thẳng song song giáo án toán 4 violet giáo án toán 4 vnen giáo án toán 4-5 tuổi giáo án toán 4-5 tuổi chủ đề bản thân giáo án toán cho trẻ 4-5 tuổi giáo án toán chủ đề giao thông 4-5 tuổi giáo án toán ghép đôi 4 tuổi giáo án toán lớp 4 giáo an toán lớp 4 5 tuổi giáo án toán lớp 4 bài dãy số tự nhiên giáo án toán lớp 4 bài diện tích hình thoi giáo án toán lớp 4 bài giây thế kỉ giáo án toán lớp 4 bài giới thiệu tỉ số giáo án toán lớp 4 bài góc nhọn góc tù góc bẹt giáo án toán lớp 4 bài yến tạ tấn giáo án toán lớp 4 cả năm mới nhất giáo án toán lớp 4 cả năm violet giáo án toán lớp 4 diện tích hình bình hành giáo án toán lớp 4 giới thiệu tỉ số giáo án toán lớp 4 hai đường thẳng song song giáo án toán lớp 4 hai đường thẳng vuông góc giáo án toán lớp 4 học kì 1 giáo án toán lớp 4 học kì 2 violet giáo án toán lớp 4 học kỳ 2 giáo án toán lớp 4 kì 1 giáo án toán lớp 4 mới nhất giáo án toán lớp 4 quy đồng mẫu số giáo án toán lớp 4 violet giáo án toán lớp 4 vnen giáo án toán lớp 4 đề-xi-mét vuông giáo án toán lớp 4-5 tuổi giáo án toán mầm non 4 tuổi giáo án toán mầm non 4-5 tuổi giáo án toán module 4 giáo án toán phép trừ lớp 4 giáo án toán sắp xếp theo quy tắc 4 tuổi giáo án toán số 4 giáo án toán số 4 tiết 1 giáo án toán số 4 tiết 2 giáo án toán số 5 tiết 2 lớp 4 tuổi giáo án toán tách gộp trong phạm vi 4 giáo án toán trẻ 4-5 tuổi giáo án toán vnen lớp 4 kì 2 giáo án toán đếm trong phạm vi 4
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,114
    Bài viết
    37,583
    Thành viên
    139,735
    Thành viên mới nhất
    ngoc_df

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top