Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 157

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch bài dạy công nghệ 4 cánh diều CẢ NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy công nghệ 4 cánh diều về ở dưới.
TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG

BÀI 1: LỢI ÍCH CỦA HOA VÀ CÂY CẢNH(T1)



I. Yêu cầu cần đạt:


Bài học này nhằm hình thành và phát triển ở HS năng lực và phẩm chất với những biểu hiện:

1. Năng lực

a. Năng lực công nghệ

Năng lực nhận thức công nghệ: Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống

b. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Có thói quen tìm hiểu lợi ích của hoa, cây cảnh ở gia đình, trường học, địa phương đối với đời sống.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng nhau hoàn thiện nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV.

2. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh

- Trách nhiệm: Yêu thích hoa, cây cảnh.

II. Đồ dùng dạy học

- Một số hình ảnh trong bài 1 SGK

- Chuẩn bị thêm hình ảnh, video giới thiệu lợi ích của hoa, cây cảnh trong đời sống để tổ chức cho HS quan sát

- Máy tính, máy chiếu

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và nhu cầu tìm hiểu về lợi ích của hoa, cây cảnh trong đời sống
b. Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức để HS quan sát hình ảnh trang 5 SGK và trả lời câu hỏi trong hoạt động khởi động
- Nêu câu hỏi: Em được bố mẹ cho đi chợ hoa ngày Tết. Em thích loại hoa, cây cảnh nào? Vì sao?
- Nhận xét câu trả lời của HS, dẫn dắt cùng tìm hiểu về lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.
- Quan sát hình ảnh


- Nhắc lại câu hỏi và trả lời
* Lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống
2. Hoạt động khám phá: Nhận biết lợi ích của hoa, cây cảnh

a. Mục tiêu: Nhận biết được lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống
b. Tổ chức thực hiện:
- Tổ chức cho HS quan sát 6 hình trong SGK trang 5, 6 được đánh dấu theo thứ tự 1,2,3,4,5,6. Yêu cầu nhóm thảo luận câu hỏi khám phá trang 5 SGK: Em hãy quan sát hình dưới đây và nêu lợi ích của hoa, cây cảnh- Quan sát hình ảnh trong trang 5, 6
- Thảo luận nhóm để đưa ra câu tra lời
Gợi ý nội dung các hình được minh họa
+ Hình 1: Hình ảnh các em HS tặng hoa chúc mừng cô giáo( trong các dịp kỉ niệm như 20/10, 20/11…)
+ Hình 2: Hình ảnh cây xanh trồng xung quanh ngôi nhà để thanh lọc không khí(hấp thụ các khí độc hại)
+Hình 3: Tinh dầu hoa hồng thể hiện tác dụng làm hương liệu của hoa: hoa hồng không chỉ được dùng để trang trí, thể hiện tình cảm mà còn được sử dụng để chiết xuất tinh dầu, sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa
+ Hình 4: Trà hoa cúc thể hiện tác dụng làm thực phẩm của hoa, hoa cúc được sử dụng làm trà
+ Hình 5 : thể hiện lợi ích trang trí cảnh quan nơi công cộng , công sở của hoa, cây cảnh
+ Hình 6 : thể hiện lợi ích trang trí hoa, cây cảnh làm đẹp nhà ở.
- GV nhận xét và bổ sung
- Đặt câu hỏi : Vào các ngày lễ, tết, hoa và cây cảnh thường được dùng để làm gì ?
- Yêu cầu HS nhắc lại các lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống.





- Đại diện nhóm HS lên bảng chỉ và nói tên những lợi ích của hoa, cây cảnh thể hiện trong các hình








- Lắng nghe nhận xét
- HS trả lời

- Nhắc lại
3. Hoạt động luyện tập
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống
b. Tổ chức thực hiện : Tổ chức trò chơi : Ai tìm đúng ?
- GV tổ chức cho các nhóm thảo luận và thống nhất luật chơi. Tổ chức chơi theo nhóm trước, cả lớp sau
+ Vòng 1 : Làm việc theo nhóm. Tổ chức theo nhóm đôi, 2 HS cùng bàn xác định lợi ích của hoa, cây cảnh dựa vào các thông tin đã cho trước trong SGK
(GV có thể dùng thẻ tên phát cho các nhóm, nhóm nào tìm đúng là nhóm chiến thắng)
+ Vòng 2 : Làm việc cả lớp. GV chuẩn bị các ảnh thẻ thể hiện lợi ích của hoa, cây cảnh (khác các ảnh trong sách giáo khoa) sau đó chiếu lên màn hình máy chiếu hoặc dán lên bảng các ảnh thể hiện lợi ích của hoa, cây cảnh đối với đời sống con người. Tổ chức cho HS quan sát và nêu lợi ích của hoa, cây cảnh thể hiện các ảnh đó. Ai ghép đúng và nhanh nhấ là người chiến thắng.
- Kết thúc hoạt động này, GV cùng HS chốt kiến thức về lợi ích của hoa, cây cảnh)CÓ thể chiếu video để HS mở rộng thêm)


1693149005975.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KHBD Công nghệ 4- CD.zip
    22.2 MB · Lượt xem: 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án công nghệ 11 bài 4 giáo án công nghệ 12 bài 4 giáo án công nghệ 12 bài 4 violet giáo án công nghệ 4 giáo án công nghệ 4 cánh diều giáo án công nghệ 4 chân trời sáng tạo giáo án công nghệ 4 kết nối tri thức giáo án công nghệ 6 bài 4 giáo án công nghệ 8 bài 4 giáo án công nghệ 8 bài 41 giáo án công nghệ 8 bài 42 giáo án công nghệ 8 bài 44 giáo án công nghệ 8 bài 45 giáo án công nghệ 8 bài 46 giáo án công nghệ 8 bài 48 giáo án công nghệ 8 bài 49 giáo án công nghệ 9 bài 4 giáo án công nghệ bài 4 lớp 12 giáo án công nghệ lớp 4 giáo án công nghệ lớp 4 cánh diều giáo án công nghệ lớp 4 kết nối tri thức giáo án môn công nghệ 4 kết nối tri thức giáo án môn công nghệ lớp 4 giáo án điện tử công nghệ 9 bài 4 giáo trình công nghệ in ấn giáo trình công nghệ in ống đồng
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,763
    Thành viên mới nhất
    VuHaAnhh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top