- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,930
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy công nghệ 9 ctst, kntt, cánh diều * CẢ 3 BỘ SÁCH NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, PDF gồm 3 thư mục, file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy công nghệ 9 ctst, kntt, cánh diều về ở dưới.
ÊU CẦU CẦN ĐẠT Phẩm chất, năng lực Yêu cầu cần đạt TT KIẾN THỨC, KĨ NĂNG Kiến thức Mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (1) Kĩ năng Đọc được các thông số kĩ thuật chính của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (2) NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ Nhận thức công nghệ Tóm tắt được các kiến thức, kĩ năng cơ bản để mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (3) NĂNG LỰC CHUNG Năng lực tự chủ và tự học Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học về thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới. (4) Năng lực giao tiếp và hợp tác Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề về thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình; biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung, khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm. (5) PHẨM CHẤT CHỦ YẾU Chăm chỉ Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học về thiết bị đóng cắt và lấy điện vào học tập và thực tiễn. (6) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hoạt động Đồ dùng, học liệu dạy học Hoạt động 1. Khởi động– Tình huống và câu hỏi ở phần Mở đầu.– Hình ảnh một số thiết bị điện (đóng cắt và lấy điện) trong gia đình. 6 Hoạt động 2. Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Vật thật, tranh ảnh hoặc video clip mô tả một số thiết bị đóng cắt mạch điện, thiết bị lấy điện trong gia đình như: cầu dao, aptomat, công tắc, ổ cắm điện, phích cắm điện. Hoạt động 3. Luyện tập Câu hỏi và đáp án phần Luyện tập trong SGK. Hoạt động 4. Vận dụng Câu hỏi và đáp án phần Vận dụng trong SGK và bài tập trong SBT. Hoạt động 5. Tổng kết – dặn dò Slide phần Ghi nhớ của bài học; tài liệu trong SGK và trên internet. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU A. TIẾN TRÌNH CHUNG Hoạt động dạy học (thời lượng) Mục tiêu Nội dung trọng tâm PPDH/KTDH chủ đạo Phương án đánh giá 1. Khởi động (5 phút) Kích thích nhu cầu tìm hiểu về thiết bị đóng cắt mạch điện, thiết bị lấy điện trong gia đình. Tình huống và câu hỏi ở phần Mở đầu trong SGK. PPDH: vấn đáp, trực quan. GV nhận xét,
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ÊU CẦU CẦN ĐẠT Phẩm chất, năng lực Yêu cầu cần đạt TT KIẾN THỨC, KĨ NĂNG Kiến thức Mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (1) Kĩ năng Đọc được các thông số kĩ thuật chính của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (2) NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ Nhận thức công nghệ Tóm tắt được các kiến thức, kĩ năng cơ bản để mô tả được chức năng, cấu tạo và thông số kĩ thuật của thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình. (3) NĂNG LỰC CHUNG Năng lực tự chủ và tự học Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học về thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới. (4) Năng lực giao tiếp và hợp tác Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận những vấn đề về thiết bị đóng cắt, lấy điện trong gia đình; biết chủ động và gương mẫu hoàn thành phần việc được giao, góp ý điều chỉnh thúc đẩy hoạt động chung, khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm. (5) PHẨM CHẤT CHỦ YẾU Chăm chỉ Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học về thiết bị đóng cắt và lấy điện vào học tập và thực tiễn. (6) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Hoạt động Đồ dùng, học liệu dạy học Hoạt động 1. Khởi động– Tình huống và câu hỏi ở phần Mở đầu.– Hình ảnh một số thiết bị điện (đóng cắt và lấy điện) trong gia đình. 6 Hoạt động 2. Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Vật thật, tranh ảnh hoặc video clip mô tả một số thiết bị đóng cắt mạch điện, thiết bị lấy điện trong gia đình như: cầu dao, aptomat, công tắc, ổ cắm điện, phích cắm điện. Hoạt động 3. Luyện tập Câu hỏi và đáp án phần Luyện tập trong SGK. Hoạt động 4. Vận dụng Câu hỏi và đáp án phần Vận dụng trong SGK và bài tập trong SBT. Hoạt động 5. Tổng kết – dặn dò Slide phần Ghi nhớ của bài học; tài liệu trong SGK và trên internet. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU A. TIẾN TRÌNH CHUNG Hoạt động dạy học (thời lượng) Mục tiêu Nội dung trọng tâm PPDH/KTDH chủ đạo Phương án đánh giá 1. Khởi động (5 phút) Kích thích nhu cầu tìm hiểu về thiết bị đóng cắt mạch điện, thiết bị lấy điện trong gia đình. Tình huống và câu hỏi ở phần Mở đầu trong SGK. PPDH: vấn đáp, trực quan. GV nhận xét,
THẦY CÔ TẢI NHÉ!