Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GDĐP 6 - CHỦ ĐỀ: LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Nhận biết được một số nét cơ bản và giá trị của một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai.
- Trình bày những nét chính về đời sống kinh tế của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy
- Nhận xét về đời sống của cư dân Đồng Nai thời nguyên thuỷ.
- Trình bày những nét chính về văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy.
- Nhận xét về đời sống văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập.
- Năng lực lịch sử:
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Nhận biết được một số nét cơ bản và giá trị của một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai.
+ Nhận thức và tư duy lịch sử: Hiểu được giá trị một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai
Trình bày được tình hình kinh tế và nhận xét về đời sống của cư dân Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
HS trình bày được tình hình văn hóa, xã hội và nhận xét văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức kỹ năng đã học vào đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- GV chuẩn bị hình ảnh: Hình 1. (SGK/23), Hình 2(SGK/23), Hình 3(SGK/24), Hình 4(SGK/24), Hình 5(SGK/25), Hình 6(SGK/25), Hình 7(SGK/26), Hình 8(SGK/26), Hình 9(SGK/27), phiếu học tập, Hình ảnh, vi deo, tư liệu về văn hóa, xã hội của cư dân ở Đồng Nai thời tiền sử và sơ sử
2. Học sinh: HS mang bảng phụ
- Học sinh chuẩn bị học bài mới theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS xác định được vấn đề cần tìm hiểu : Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi nhìn tranh đoán ý: Em hãy cho biết hình ảnh hiện vật nào dưới đây thuộc nền văn hoá Đồng Nai.
c. Sản phẩm: Hình ảnh
Bài 1: ĐỒNG NAI TỪ THỜI NGUYÊN THUỶ ĐẾN TRƯỚC THẾ KỈ X
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này học sinh có thể:
- Nhận biết được một số nét cơ bản và giá trị của một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai.
- Trình bày những nét chính về đời sống kinh tế của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy
- Nhận xét về đời sống của cư dân Đồng Nai thời nguyên thuỷ.
- Trình bày những nét chính về văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy.
- Nhận xét về đời sống văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. Biết thực hiện kiên trì kế hoạch học tập.
- Năng lực lịch sử:
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Nhận biết được một số nét cơ bản và giá trị của một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai.
+ Nhận thức và tư duy lịch sử: Hiểu được giá trị một số di tích khảo cổ học thời tiền sử, sơ sử trên địa bàn Đồng Nai
Trình bày được tình hình kinh tế và nhận xét về đời sống của cư dân Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
HS trình bày được tình hình văn hóa, xã hội và nhận xét văn hóa, xã hội của cư dân Đồng Nai thời nguyên thủy.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức kỹ năng đã học vào đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- GV chuẩn bị hình ảnh: Hình 1. (SGK/23), Hình 2(SGK/23), Hình 3(SGK/24), Hình 4(SGK/24), Hình 5(SGK/25), Hình 6(SGK/25), Hình 7(SGK/26), Hình 8(SGK/26), Hình 9(SGK/27), phiếu học tập, Hình ảnh, vi deo, tư liệu về văn hóa, xã hội của cư dân ở Đồng Nai thời tiền sử và sơ sử
2. Học sinh: HS mang bảng phụ
- Học sinh chuẩn bị học bài mới theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Giúp HS xác định được vấn đề cần tìm hiểu : Đồng Nai thời tiền sử, sơ sử.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi nhìn tranh đoán ý: Em hãy cho biết hình ảnh hiện vật nào dưới đây thuộc nền văn hoá Đồng Nai.
c. Sản phẩm: Hình ảnh