- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,566
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy giáo dục địa phương lớp 6 tphcm THEO CHỦ ĐỀ CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải kế hoạch bài dạy giáo dục địa phương lớp 6 tphcm về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Yêu cầu cần đạt :
- Xác định được vị trí của thành phố Hồ Chí Minh trên lược đồ.
- Biết sự tiếp giáp với các tỉnh/thành phố khác tạo nên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết và xác định được các đơn vị hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh.
Biết được diện tích, thấy được thực trạng dân số và mật độ dân cư của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết tình hình phân bố dân cư và nhận xét được sự phân bố dân cư.
- Biết các loại hình giao thông.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng trong khi hoạt động nhóm.
* Năng lực riêng
- Chỉ ra được Thành phố Hồ Chí Minh thuộc đồng bằng Đông Nam Bộ dựa vào bản đồ địa hình hoặc số liệu diện tích, tỉ lệ các dạng địa hình;
- Trình bày được một số đặc điểm đặc trưng về điều kiện tự nhiên của Thành phố Hồ Chí Minh: địa hình, khí hậu, sông ngòi;
- Trình bày được những thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên đối với
sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.
- Xác định được vị trí và đơn vị hành chính thành phố Thủ Đức.
- Đọc và phân tích mối quan hệ giữa điều kiện tự nhiên với hoạt động kinh tế.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án. Phiếu học tập.
- Tư liệu bài dạy.
2. Chuẩn bị của HS
- Đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
a) Mục đích:
- Tạo hứng khởi cho học sinh trước khi vào bài mới.
b) Nội dung: Mùa xuân trên thành phố HCM, Thành phố trẻ, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Thành phố mười mùa hoa, Sài Gòn đẹp lắm...
c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Trò chơi: Thành phố tôi yêu
Em hãy cùng các bạn tìm và hát các bài hát trong đó có tên “Sài Gòn”, “Thành phố
Hồ Chí Minh”. Nhóm học sinh hát được nhiều bài hát đúng yêu cầu nhất là nhóm
thắng cuộc.
Bước 2: Hs trả lời câu hỏi.
Bước 3: GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí địa lý của TPHCM
a) Mục đích:
Nêu và xác định được vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ
b) Nội dung:
Gv cho hs nghiên cứu sgk và hình ảnh tư liệu để hình thành kiến thức mới.
I/ Vị trí địa lí
* Vị trí: toạ độ 10°10’ – 10°38’ Bắc và 106°22’ – 106°54’ Đông
- Bắc giáp Bình Dương
- Đông giáp Đồng Nai
- Đông Nam giáp Bà Rịa- Vũng Tàu
- Tây Bắc giáp Tây Ninh
- Tây giáp Long An
- Nam giáp Tiền Giang và biển Đông
c. Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh:
1/
- Bắc giáp Bình Dương
- Đông giáp Đồng Nai
- Đông Nam giáp Bà Rịa- Vũng Tàu
- Tây Bắc giáp Tây Ninh
- Tây giáp Long An
- Nam giáp Tiền Giang và biển Đông
2/
Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, là thành phố lớn nhất Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh có điểm cực Bắc ở vĩ độ 10°38'B tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi; điểm cực Nam ở vĩ độ 10°10'B tại xã Long Hoà, huyện Cần Giờ; điểm cực Tây ở kinh độ 106°22'Đ tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi và điểm cực Đông ở kinh độ 106°54'Đ tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.
3/ HS xác định các điểm cực trên bản đồ
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Dựa vào hình 1 và đoạn thông tin trên, em hãy:
1/ Cho biết Thành phố Hồ Chí Minh tiếp giáp với những tỉnh nào.
2/ Trình bày vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh.
3/ Xác định vị trí 4 điểm cực của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ hành chính Thành phố Hồ Chí Minh
Bước 2: HS trao đổi ý kiến cá nhân với bạn cặp đôi cùng bàn của mình.
Bước 3: Đại diện cặp đôi trình bày, lên bảng xác định trên lược đồ các nội dung mới thảo luận. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các cặp đôi, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu phạm vi lãnh thổ Thành phố Hồ Chí Minh
a) Mục đích:
Nêu được diện tích tự nhiên và các đơn vị hành chính cấp quận/huyện của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức
Biết được diện tích, thấy được thực trạng dân số và mật độ dân cư của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết tình hình phân bố dân cư và nhận xét được sự phân bố dân cư.
b) Nội dung:
II. Đặc điểm lãnh thổ
- Diện tích: 2 095,39 km2.
- Hình dạng: hẹp ngang, trải dài 150 km theo hướng tây bắc – đông nam( Củ Chi – Cần Giờ)
- Có đường bờ biển dài 20 km cùng với hàng nghìn km2 lãnh hải.( Cần Giờ)
- Gồm 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện: (kể tên)
+ Quận 1 là trung tâm kinh tế – chính trị – hành chính.
+ Lớn nhất là huyện Cần Giờ(704,45 km2)
+ Nhỏ nhất là quận 4 ( 4,18 km2)
* Thành phố Thủ Đức được thành lập năm 1/1/2021. Diện tích 211,56 km². Gồm có 34 phường
c) Sản phẩm: Hoàn thành phiếu học tập và thảo luận nhóm và trình bày ra giấy.
- Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Q. Phú Nhuận, Q. Bình Thạnh, Q. Tân Phú, Q. Tân Bình, Q. Gò Vấp; Q. Bình Tân, H. Bình Chánh; H. Nhà Bè, H. Bình Chánh, H. Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi. Thành phố Thủ Đức
- Diện tích: 2 095,39 km2.. Hình dạng: hẹp ngang, trải dài 150 km theo hướng tây bắc – đông nam( Củ Chi – Cần Giờ). Có đường bờ biển dài 20 km cùng với hàng nghìn km2 lãnh hải.( Cần Giờ)
d) Cách thực hiện:
- Bước 1: Giao nhiệm vụ: Gv phát phiếu học tập và tổ chức cho học sinh làm việc nhóm nhỏ
Nhóm 1,2:
Em hãy kể tên các quận, huyện, thành phố của Thành phố Hồ Chí Minh.
Em hãy đọc thông tin sgk và trình bày đặc điểm lãnh thổ Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhóm 3,4:
Dựa vào bảng 1, em hãy nhận xét diện tích và dân số các quận, huyện năm 2019 của Thành phố Hồ Chí Minh.
Em hãy nhận xét mật độ dân số các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhóm 5,6: hoàn thành phiếu học tập sau
Bước 2: HS thảo luận nhóm và hoàn thành phiếu học tập.
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các nhóm, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
2.3. Hoạt động 3: Tìm hiểu ảnh hưởng của vị trí và phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên và phát triển kinh tế – xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
a) Mục đích:
Nêu được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đối với tự nhiên, sự
phát triển kinh tế – xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.
b) Nội dung:
- Có vị trí thuận lợi, hội tụ nhiều điều kiện tốt cả về mặt tự nhiên lẫn kinh tế – xã hội.
c) Sản phẩm: phiếu học tập của học sinh
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Dựa vào đoạn thông tin trên và hiểu biết thực tế, các em hãy cùng nhau thảo luận và trình bày ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên và phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.
Bước 2: HS thảo luận nhóm và hoàn thành phiếu học tập.
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các nhóm, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
3. Hoạt động: Luyện tập
a) Mục đích:
- Giúp học sinh củng cố và khắc sâu nội dung kiến thức bài học
b) Nội dung: Vận dụng kiến thức bài học để đưa ra đáp án.
c) Sản phẩm: HS đưa ra đáp án.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV cho HS hoạt động theo nhóm 2 bạn chung bàn làm 1 nhóm và hoàn thành tình huống sau:
Trường học của em ở quận, huyện, thành phố nào? Em hãy nêu vị trí địa lí của quận,
huyện, thành phố đó.
Bước 2: HS có 2 phút thảo luận theo nhóm.
Bước 3: GV mời đại diện các nhóm trả lời. Đại diện nhóm khác nhận xét. GV chốt lại kiến thức của bài.
4. Hoạt động: Vận dụng
a) Mục đích: Hệ thống lại kiến thức về chủ đề 1
b) Nội dung: Vận dụng kiến thức đã học hoàn thành nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Thiết kế một sản phẩm.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ: Em hãy thiết kế áp phích (poster) giới thiệu về quận, huyện, thành phố nơi em đang ở (vị trí, diện tích, dân số, điểm đến nổi tiếng, những điều em yêu thích,…).
Bước 2: HS thực hiện theo nhóm nhỏ.
Bước 3: GV dặn dò HS tự làm ở nhà tiết sau nhận xét.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ ĐẶC ĐIỂM LÃNH THỔ CỦA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Môn học/Hoạt động giáo dục: GDĐP; Lớp: 6
Thời gian thực hiện: (3 tiết)
Môn học/Hoạt động giáo dục: GDĐP; Lớp: 6
Thời gian thực hiện: (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Yêu cầu cần đạt :
- Xác định được vị trí của thành phố Hồ Chí Minh trên lược đồ.
- Biết sự tiếp giáp với các tỉnh/thành phố khác tạo nên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết và xác định được các đơn vị hành chính của Thành phố Hồ Chí Minh.
Biết được diện tích, thấy được thực trạng dân số và mật độ dân cư của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết tình hình phân bố dân cư và nhận xét được sự phân bố dân cư.
- Biết các loại hình giao thông.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin, ý tưởng trong khi hoạt động nhóm.
* Năng lực riêng
- Chỉ ra được Thành phố Hồ Chí Minh thuộc đồng bằng Đông Nam Bộ dựa vào bản đồ địa hình hoặc số liệu diện tích, tỉ lệ các dạng địa hình;
- Trình bày được một số đặc điểm đặc trưng về điều kiện tự nhiên của Thành phố Hồ Chí Minh: địa hình, khí hậu, sông ngòi;
- Trình bày được những thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên đối với
sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.
- Xác định được vị trí và đơn vị hành chính thành phố Thủ Đức.
- Đọc và phân tích mối quan hệ giữa điều kiện tự nhiên với hoạt động kinh tế.
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: có ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV
- Giáo án. Phiếu học tập.
- Tư liệu bài dạy.
2. Chuẩn bị của HS
- Đồ dùng học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)
a) Mục đích:
- Tạo hứng khởi cho học sinh trước khi vào bài mới.
b) Nội dung: Mùa xuân trên thành phố HCM, Thành phố trẻ, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Thành phố mười mùa hoa, Sài Gòn đẹp lắm...
c) Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Trò chơi: Thành phố tôi yêu
Em hãy cùng các bạn tìm và hát các bài hát trong đó có tên “Sài Gòn”, “Thành phố
Hồ Chí Minh”. Nhóm học sinh hát được nhiều bài hát đúng yêu cầu nhất là nhóm
thắng cuộc.
Bước 2: Hs trả lời câu hỏi.
Bước 3: GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí địa lý của TPHCM
a) Mục đích:
Nêu và xác định được vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ
b) Nội dung:
Gv cho hs nghiên cứu sgk và hình ảnh tư liệu để hình thành kiến thức mới.
I/ Vị trí địa lí
* Vị trí: toạ độ 10°10’ – 10°38’ Bắc và 106°22’ – 106°54’ Đông
- Bắc giáp Bình Dương
- Đông giáp Đồng Nai
- Đông Nam giáp Bà Rịa- Vũng Tàu
- Tây Bắc giáp Tây Ninh
- Tây giáp Long An
- Nam giáp Tiền Giang và biển Đông
c. Sản phẩm:
Câu trả lời của học sinh:
1/
- Bắc giáp Bình Dương
- Đông giáp Đồng Nai
- Đông Nam giáp Bà Rịa- Vũng Tàu
- Tây Bắc giáp Tây Ninh
- Tây giáp Long An
- Nam giáp Tiền Giang và biển Đông
2/
Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong vùng Đông Nam Bộ, là thành phố lớn nhất Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh có điểm cực Bắc ở vĩ độ 10°38'B tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi; điểm cực Nam ở vĩ độ 10°10'B tại xã Long Hoà, huyện Cần Giờ; điểm cực Tây ở kinh độ 106°22'Đ tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi và điểm cực Đông ở kinh độ 106°54'Đ tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.
3/ HS xác định các điểm cực trên bản đồ
d) Cách thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
Dựa vào hình 1 và đoạn thông tin trên, em hãy:
1/ Cho biết Thành phố Hồ Chí Minh tiếp giáp với những tỉnh nào.
2/ Trình bày vị trí địa lí của Thành phố Hồ Chí Minh.
3/ Xác định vị trí 4 điểm cực của Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ hành chính Thành phố Hồ Chí Minh
Bước 2: HS trao đổi ý kiến cá nhân với bạn cặp đôi cùng bàn của mình.
Bước 3: Đại diện cặp đôi trình bày, lên bảng xác định trên lược đồ các nội dung mới thảo luận. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các cặp đôi, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
2.2. Hoạt động 2: Tìm hiểu phạm vi lãnh thổ Thành phố Hồ Chí Minh
a) Mục đích:
Nêu được diện tích tự nhiên và các đơn vị hành chính cấp quận/huyện của Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Thủ Đức
Biết được diện tích, thấy được thực trạng dân số và mật độ dân cư của thành phố Hồ Chí Minh.
- Biết tình hình phân bố dân cư và nhận xét được sự phân bố dân cư.
b) Nội dung:
II. Đặc điểm lãnh thổ
- Diện tích: 2 095,39 km2.
- Hình dạng: hẹp ngang, trải dài 150 km theo hướng tây bắc – đông nam( Củ Chi – Cần Giờ)
- Có đường bờ biển dài 20 km cùng với hàng nghìn km2 lãnh hải.( Cần Giờ)
- Gồm 1 thành phố, 16 quận và 5 huyện: (kể tên)
+ Quận 1 là trung tâm kinh tế – chính trị – hành chính.
+ Lớn nhất là huyện Cần Giờ(704,45 km2)
+ Nhỏ nhất là quận 4 ( 4,18 km2)
* Thành phố Thủ Đức được thành lập năm 1/1/2021. Diện tích 211,56 km². Gồm có 34 phường
c) Sản phẩm: Hoàn thành phiếu học tập và thảo luận nhóm và trình bày ra giấy.
- Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Q. Phú Nhuận, Q. Bình Thạnh, Q. Tân Phú, Q. Tân Bình, Q. Gò Vấp; Q. Bình Tân, H. Bình Chánh; H. Nhà Bè, H. Bình Chánh, H. Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi. Thành phố Thủ Đức
- Diện tích: 2 095,39 km2.. Hình dạng: hẹp ngang, trải dài 150 km theo hướng tây bắc – đông nam( Củ Chi – Cần Giờ). Có đường bờ biển dài 20 km cùng với hàng nghìn km2 lãnh hải.( Cần Giờ)
d) Cách thực hiện:
- Bước 1: Giao nhiệm vụ: Gv phát phiếu học tập và tổ chức cho học sinh làm việc nhóm nhỏ
Nhóm 1,2:
Em hãy kể tên các quận, huyện, thành phố của Thành phố Hồ Chí Minh.
Em hãy đọc thông tin sgk và trình bày đặc điểm lãnh thổ Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhóm 3,4:
Dựa vào bảng 1, em hãy nhận xét diện tích và dân số các quận, huyện năm 2019 của Thành phố Hồ Chí Minh.
Em hãy nhận xét mật độ dân số các quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhóm 5,6: hoàn thành phiếu học tập sau
CÂU HỎI | TRẢ LỜI |
Năm thành lập TP Thủ Đức | 2021 |
TP Thủ Đức được sát nhập từ những quận nào? | Quận 2,9, Thủ Đức |
Diện tích của TP Thủ Đức | 211,56 km² |
Dân số TP Thủ Đức | 1 013 795 người |
MDDS TP Thủ Đức | 4 792 người/km² |
Ý nghĩa vị trí của TP Thủ Đức | Vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạchgiữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ |
TP Thủ Đức có các đơn vị hành chính nào? | 34 phường. |
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các nhóm, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
2.3. Hoạt động 3: Tìm hiểu ảnh hưởng của vị trí và phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên và phát triển kinh tế – xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
a) Mục đích:
Nêu được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đối với tự nhiên, sự
phát triển kinh tế – xã hội Thành phố Hồ Chí Minh.
b) Nội dung:
- Có vị trí thuận lợi, hội tụ nhiều điều kiện tốt cả về mặt tự nhiên lẫn kinh tế – xã hội.
c) Sản phẩm: phiếu học tập của học sinh
Yếu tố | Thuận lợi |
TỰ NHIÊN | Có địa hình bằng phẳng, nhiều sông rạch. Khí hậu cận xích đạo gió mùa nên có thiên nhiên xanh tươi, trù phú quanh năm, ít chịu tác động của thiên tai hơn so với các địa phương khác. |
KINH TẾ - XÃ HỘI | - Thu hút lao động và vốn đầu tư, góp phần phát triển thành phố nhanh chóng. - Đầu mối giao thông vào loại lớn nhất nước ta với sự có mặt đầy đủ các loại hình giao thông kết nối trong nước và quốc tế ->tạo điều kiện cho giao lưu, hợp tác trong và ngoài nước, thúc đẩy kinh tế của Thành phố hội nhập sâu rộng vào thị trường khu vực và thế giới. |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Dựa vào đoạn thông tin trên và hiểu biết thực tế, các em hãy cùng nhau thảo luận và trình bày ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đến tự nhiên và phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.
Yếu tố | Thuận lợi |
TỰ NHIÊN | |
KINH TẾ - XÃ HỘI |
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày. Hs khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Giáo viên kiểm tra, đánh giá hoạt động của các nhóm, nhận xét chung. Giáo viên chốt kiến thức
3. Hoạt động: Luyện tập
a) Mục đích:
- Giúp học sinh củng cố và khắc sâu nội dung kiến thức bài học
b) Nội dung: Vận dụng kiến thức bài học để đưa ra đáp án.
c) Sản phẩm: HS đưa ra đáp án.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV cho HS hoạt động theo nhóm 2 bạn chung bàn làm 1 nhóm và hoàn thành tình huống sau:
Trường học của em ở quận, huyện, thành phố nào? Em hãy nêu vị trí địa lí của quận,
huyện, thành phố đó.
Bước 2: HS có 2 phút thảo luận theo nhóm.
Bước 3: GV mời đại diện các nhóm trả lời. Đại diện nhóm khác nhận xét. GV chốt lại kiến thức của bài.
4. Hoạt động: Vận dụng
a) Mục đích: Hệ thống lại kiến thức về chủ đề 1
b) Nội dung: Vận dụng kiến thức đã học hoàn thành nhiệm vụ.
c) Sản phẩm: Thiết kế một sản phẩm.
d) Cách thực hiện:
Bước 1: GV giao nhiệm vụ: Em hãy thiết kế áp phích (poster) giới thiệu về quận, huyện, thành phố nơi em đang ở (vị trí, diện tích, dân số, điểm đến nổi tiếng, những điều em yêu thích,…).
Bước 2: HS thực hiện theo nhóm nhỏ.
Bước 3: GV dặn dò HS tự làm ở nhà tiết sau nhận xét.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!