- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,812
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy lớp 5 sách kết nối tri thức với cuộc sống TẤT CẢ CÁC MÔN Năm học 2024 – 2025 được soạn dưới dạng file word gồm 253 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (gọi tắt là chương trình giáo dục phổ thông năm 2018);
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 422/QĐ-UBND –HC, ngày 24 tháng 5 năm 2024 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc Phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 sử dụng tại các cơ sở giáo dục phổ thông kể từ năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 Tổ chuyên môn Khối 3, 4, 5 thống nhất xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
1. Kế hoạch cụ thể môn Tiếng Việt lớp 5
Thời lượng: 7 tiết/tuần x 35 tuần = 245 tiết
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 5
Năm học 2024 – 2025
Năm học 2024 – 2025
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (gọi tắt là chương trình giáo dục phổ thông năm 2018);
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Quyết định số 422/QĐ-UBND –HC, ngày 24 tháng 5 năm 2024 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc Phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 và lớp 5 sử dụng tại các cơ sở giáo dục phổ thông kể từ năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ tình hình thực tế và nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 Tổ chuyên môn Khối 3, 4, 5 thống nhất xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục như sau:
II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục
- 1. Đội ngũ giáo viên: Trong tổ có 07 giáo viên chủ nhiệm. Tất cả giáo viên có trình độ đại học, được tham gia tập huấn, có tinh thần tự học để đạt chuẩn về trình độ.
- Tập thể giáo viên Khối 3, 4, 5 có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao trong giảng dạy và giáo dục học sinh; năng lực chuyên môn vững vàng.
- 2. Nguồn học liệu, thiết bị dạy học,...: Giáo viên tham gia nghiên cứu tài liệu chuyên môn, tham khảo các nguồn học liệu để tổ chức dạy học hiệu quả như: Tài liệu tập huấn các Mô đun của BGĐT; Nhóm zalo lớp 5; trang Faceebook Chúng tôi là giáo viên tiểu học; Thư viện tiểu học ươm mầm tương lai;....
- 3. Nội dung giáo dục địa phương, giáo dục an toàn giao thông,... các chủ đề hoạt động tập thể,...: Giáo viên thực hiện nội dung giáo dục địa phương, an toàn giao thông theo tài liệu hướng dẫn của SGDĐT Đồng Tháp, PGDĐT huyện Tháp Mười; nội dung được thống nhất của tổ chuyên môn....
- 4. Đối tượng học sinh, điều kiện địa phương: Đa số học sinh đúng độ tuổi, được trang bị đầy đủ sách giáo khoa, dụng cụ học tập; đa số phụ huynh học sinh quan tâm đến Chương trình GDPT mới, tin tưởng vào sự lựa chọn SGK của UBND tỉnh; phối hợp nhiệt tình với giáo viên trong việc giáo dục con em mình....
1. Kế hoạch cụ thể môn Tiếng Việt lớp 5
Thời lượng: 7 tiết/tuần x 35 tuần = 245 tiết
Tuần | Chương trình | Sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | Thời gian thực hiện | Ghi chú | |||
Mạch nội dung/ Chủ đề | Tên bài học/Chủ đề học tập | Tên bài học/ Nội dung học tập | Yêu cầu cần đạt | Tiết | Năm học 2024 - 2025 | |||
1 | Khung trời tuổi thơ | Bài 1: Chiều dưới chân núi | Đọc: Chiều dưới chân núi (tiết 1) | 1. Năng lực đặc thù: 1.1. Đọc – Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ. – Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Kí ức tuổi thơ của tác giả hiện lên sống động trong một buổi cùng con trải nghiệm vẻ đẹp của rừng chiều. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Tuổi thơ của mỗi người thường rất đẹp, rất đáng yêu. Cần biết trân trọng kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. 1.2. Luyện từ và câu Nhận diện và biết cách sử dụng từ đồng nghĩa. 1.3. Viết Nhận diện được cấu tạo bài văn tả phong cảnh, biết được trình tự miêu tả phong cảnh. * Vận dụng Ghi lại được 1 – 2 hình ảnh em thích trong bài “Chiều dưới chân núi” và lí do em thích mỗi hình ảnh đó. Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Thông qua bài học, kỉ niệm tuổi thơ và trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống. - Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi. - Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc. | 1 | * GDQCN: GD ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống, quyền được bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực từ thiên tai, ô nhiễm môi trường. - Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu. * BVMT: Bảo vệ cảnh quang thiên nhiên. | | |
Đọc: Chiều dưới chân núi (tiết 2) | 2 | | ||||||
LTVC: Từ đồng nghĩa | 3 | | ||||||
Viết: Bài văn tả phong cảnh | 4 | | ||||||
Bài 2: Qùa tặng mùa hè | Đọc: Quà tặng mùa hè | 1. Năng lực đặc thù: 1.1. Đọc – Nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài và hoạt động khởi động. – Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Chương trình “Tuần phim hoạt hình Việt” trên VTV Go với các thể loại phim đa dạng, hấp dẫn là món quà mùa hè đặc biệt dành tặng cho các em nhỏ. 1.2. Nói và nghe Kể được về một kỉ niệm đáng nhớ. 1.3. Viết Biết quan sát, tìm được ý cho bài văn tả cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở. * Vận dụng Nói được 2 – 3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong phim hoạt hình đã xem. Từ đó, góp phần hình thành các phẩm chất và năng lực chung. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức tự giác luyện đọc, trả lời các câu hỏi. - Phẩm chất trách nhiệm: Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc. | 5 | * GDQCN: GD quyền được tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi. | |