Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch bài dạy môn hóa THPT module 3 NĂM 2021 - 2022

Kế hoạch bài dạy môn hóa THPT module 3





KẾ HOẠCH BÀI DẠY


BÀI 3



MÔN HÓA HỌC THPT


GIÁO VIÊN: ………..


(Mời quý thầy cô cùng tham khảo…..)






KẾ HOẠCH BÀI DẠY MODULE 3


TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: ĐIỀU CHẾ KIM LOẠI (tiết 1)


HOÁ HỌC 12


Thời lượng: 03 tiết



  1. MỤC TIÊU DẠY HỌC

Phẩm chất, năng lựcYCCĐ(STT của YCCĐ)
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Giải quyết vấn đề hoá họcLựa chọn được phương pháp điều chế kim loại cụ thể cho phù hợp1
Viết các phương trình hoá học điều chế kim loại cụ thể2
Tính khối lượng nguyên liệu sản xuất được một lượng kim loại xác định theo hiệu suất hoặc ngược lại3
NĂNG LỰC CHUNG
Năng lực giao tiếp và hợp tácTrao đổi, thảo luận tìm ra các sản phẩm học tập theo yêu cầu
Giải quyết vấn đề và sáng tạoSử dụng được các kiến thức để ứng dụng trong thực tế và đời sống.


PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
Trách nhiệmHợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ
Chăm chỉHoàn thành các nhiệm vụ được giao

  1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  2. Giáo viên:

– Dụng cụ và hóa chất: Mạt sắt, dung dịch đồng sunfat, cốc.



  1. Học sinh:

– Học bài cũ: ôn tập tính chất kim loại.


– Chuẩn bị nội dung bài mới


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


HOẠT ĐỘNG HỌC

(Thời gian)
MỤC TIÊU

(STT YCCĐ)

NỘI DUNG DẠY HỌC TRỌNG TÂMPP / KTDH

CHỦ ĐẠO
PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ
Hoạt động 1: Khởi động

(1)Nguyên tắc điều chế kim loạiDH Giải quyết vấn đề. DH theo nhóm.Phương pháp:Vấn đáp

Công cụ: Câu hỏi
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức(1)

(2)
các phương pháp điều chế kim loạiDH trải nghiệm. DH theo nhómPhương pháp: Quan sát

Công cụ: Câu hỏi
Hoạt động 3: Luyện tập








(1)

(2)
Giáo viên cho hs làm bài tập trắc nghiệm

Câu 1: Khi cho luồng khí hiđro (có dư) đi qua ống nghiệm chứa Al2O3, FeO, CuO, MgO nung nóng đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn. Chất rắn còn lại trong ống nghiệm bao gồm:
A. Al 2 O 3 , FeO, CuO, Mg
B. Al2O3, Fe, Cu, MgO
C. Al, Fe, Cu, Mg
D. Al2, Fe, Cu, MgO.
Câu 2: Dẫn luồng khí CO qua hỗn hợp Al2O3, CuO, MgO, Fe2O3 (nóng) sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được chất rắn gồm:
A. Al2O3, Cu, MgO, Fe
B. Al, Fe, Cu, Mg
C. Al2O3 , Cu, Mg, Fe
D. Al2O3, Fe2O3, Cu, MgO.
Câu 3: Khi cho CO (dư) qua ống sứ nung nóng đựng hỗn hợp X gồm Al2O3, MgO, Fe3O4, CuO thu được chất rắn Y. Cho Y vào dung dịch NaOH dư, khuấy kỹ. Sau phản ứng (giả sử các phản ứng xảy ra hoàn toàn) còn lại chất rắn Z. Z là:
A. MgO, Fe 3 O 4
B. Mg, Fe, Cu
C. MgO, Fe, Cu
D. Mg, Al, Fe, Cu
Câu 4: Cho Ag kim loại vào dung dịch CuSO4, Ag không tan. Lời giải thích đúng là:
A. Ag có tính khử yếu hơn Cu nên không oxi hoá được Cu+2 thành Cu.
B. Ag+ có tính oxi hoá mạnh hơn Cu2+ nên Ag+ đã khử Cu thành Cu2+.
C. Cu có tính khử yếu hơn Ag nên Ag không khử được Cu2+ thành Cu.
D. Cu2+ có tính oxi hoá yếu hơn Ag+ nên không oxi hoá được Ag thành Ag+.
Câu 5: Cho một lá sắt vào dung dịch chứa một trong những muối sau: (1) ZnCl2, (2) CuSO4, (3) Pb(NO3)2, (4) NaNO3, (5) MgCl2, (6) AgNO3. Các trường hợp xảy ra phản ứng:
A. (1), (2), (4), (6)
B. (2), (3), (6)
C. (1), (3), (4), (6)
D. (2), (5), (6)
DH Giải quyết vấn đề. DH theo nhómPhương pháp:KT viết, đánh giá qua sản phẩm của HS

Công cụ: Bài tập
Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng(1)

(2)
Giáo viên cho hs làm bài tập vận dụng

Câu 1.
Cho một hỗn hợp gồm 0,56 gam Fe và 0,64 gam Cu vào 100ml dung dịch AgNO3 0,45M. Khi kết thúc phản ứng thu được dung dịch X . Tính nồng độ mol/lít của dung dịch Fe(NO3)2 trong X là:
Câu 2. Một hỗn hợp X gồm Fe2O3, FeO và Al2O3 có khối lượng là 42,4 gam. Khi cho X tác dụng với CO dư, nung nóng người ta thu được 41,6 gam hỗn hợp rắn Y và hỗn hợp khí gồm CO, CO2, khi cho hỗn hợp khí này qua dung dịch Ba(OH)2 dư thì thu được m gam kết tủa.

Câu 3: Cho hs tìm các hình ảnh có liên quan đến việc điều chế kim loại. Các công ty sản xuất kim loại lớn ở Việt Nam mà em biết
Phương pháp:KT VIẾT

Công cụ: Bài tập, Bảng kiểm




III. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học



  1. Câu hỏi (tự cho các câu hỏi liên quan)
  2. Bài tập (tự cho các bài tập liên quan)
  3. Thang đo đánh giá:

Biểu hiệnĐánh giá

(thang điểm 10)
Ghi chú
– Tìm được 01 hình ảnh liên quan2 điểm
– Tìm được từ 02 hình ảnh liên quan5 điểm
– Tìm được 01 công ty có liên quan3 điểm
– Tìm được từ 02 công ty có liên quan3 điểm
– Giải thích được quy trình điều chế kim loại của từng nhà máy2 điểm

Tải xuống – Kế hoạch bài dạy môn hóa học THPT module 3


Link tải xuống: download


Hướng dẫn tải xuống:


Đầu tiên bạn click vào link tải: tải xuống, sau đó tài liệu hiện ra ở một tab mới.



Bước 1: Bạn di chuột tới phần: Tệp


Bước 2:
Bạn di chuột tới phần Tải xuống.


Bước 3:
Bạn click vào Microsoft word (.docx) để tải tập tin về máy

Kế hoạch bài dạy môn hóa học THPT module 3
Hướng dẫn tải xuống kế hoạch bài dạy môn hóa học THPT module 3
 
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    đáp án bài tập cuối khóa module 4 đáp án bài tập cuối khóa module 4 tiểu học đáp án module 4 đáp án module 4 bài tập cuối khóa đáp án module 4 công nghệ thông tin đáp án module 4 môn tiếng việt đáp án module 4 môn toán đáp án module 4 môn toán thpt đáp án module 4 môn toán tiểu học đáp an module 4 thcs đáp án module 4 thpt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,763
    Thành viên mới nhất
    VuHaAnhh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top