Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MĨ THUẬT 6 TÁCH TIẾT HỌC KÌ 1 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 51 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU (YÊU CẦU CẦN ĐẠT)
1. Kiến thức
- Nhận biết được chất cảm trong tranh.
- Nghe nhạc biết thể hiện cảm xúc qua những đường nét
- Nắm được cách tạo được bức tranh tưởng tượng từ mảng màu yêu thích.
2. Năng lực:
a. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu của âm nhạc.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động thực hiện nhiệm vụ của bản thân, của nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hăng hái trao đổi, thảo luận trong hoạt động nhóm, phát triển khả năng thuyết trình, nhận xét sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được các ý tưởng của bản thân, biết sử dụng dụng cụ, vật liệu để thực hành tạo sản phẩm.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
* Dành cho HS khuyết tật hòa nhập (Nếu có):
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGV MT6, Máy chiếu, Máy tính, Nhạc….
2. Học sinh: Bút màu, Giấy A0, Kéo, ….
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: Dạy học dựa trên dự án, DH giải quyết vấn đề, DH khám phá, DH hợp tác.
- Kĩ thuật: Khăn trải bàn, phòng tranh…
Tuần 1 tiết 1: CHỦ ĐÊ: BIỂU CẢM CỦA SẮC MÀU
BÀI 1: TRANH VẼ THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC (Tiết 1)
Thời gian thực hiện 2 tiết
BÀI 1: TRANH VẼ THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC (Tiết 1)
Thời gian thực hiện 2 tiết
I. MỤC TIÊU (YÊU CẦU CẦN ĐẠT)
1. Kiến thức
- Nhận biết được chất cảm trong tranh.
- Nghe nhạc biết thể hiện cảm xúc qua những đường nét
- Nắm được cách tạo được bức tranh tưởng tượng từ mảng màu yêu thích.
2. Năng lực:
a. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Chỉ ra được sự biểu cảm của chấm, nét, màu trong tranh.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Tạo được bức tranh tưởng tượng từ giai điệu của âm nhạc.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Cảm nhận được sự tương tác giữa âm nhạc và hội họa.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động thực hiện nhiệm vụ của bản thân, của nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hăng hái trao đổi, thảo luận trong hoạt động nhóm, phát triển khả năng thuyết trình, nhận xét sản phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nêu được các ý tưởng của bản thân, biết sử dụng dụng cụ, vật liệu để thực hành tạo sản phẩm.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
* Dành cho HS khuyết tật hòa nhập (Nếu có):
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGV MT6, Máy chiếu, Máy tính, Nhạc….
2. Học sinh: Bút màu, Giấy A0, Kéo, ….
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Phương pháp: Dạy học dựa trên dự án, DH giải quyết vấn đề, DH khám phá, DH hợp tác.
- Kĩ thuật: Khăn trải bàn, phòng tranh…