- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM MÔN TOÁN LỚP 7: THU THẬP VÀ TỔ CHỨC DỮ LIỆU XÂY DỰNG BỘ TRỤ THỐNG KÊ được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức:
Đọc và mô tả thành thạo các dữ liệu ở dạng bảng.
Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu vào bảng.
Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được.
Giải thích được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí toán học đơn giản.
Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được ở bảng dữ liệu.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Hình ảnh minh hoạ: Ảnh chụp trang báo, máy tính, vườn hoa, biểu đồ, ...
- SGK Toán 7.
- Hình ảnh bộ trụ
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM:
THU THẬP VÀ TỔ CHỨC DỮ LIỆU
XÂY DỰNG BỘ TRỤ THỐNG KÊ
Môn học: Toán; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết
THU THẬP VÀ TỔ CHỨC DỮ LIỆU
XÂY DỰNG BỘ TRỤ THỐNG KÊ
Môn học: Toán; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Yêu cầu cần đạt trong CT GDPT 2018: – Thực hiện và lí giải được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ những nguồn: văn bản, bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác và trong thực tiễn. – Giải thích được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí toán học đơn giản (ví dụ: tính hợp lí, tính đại diện của một kết luận trong phỏng vấn; tính hợp lí của các quảng cáo; ...). |
1. Về kiến thức:
Đọc và mô tả thành thạo các dữ liệu ở dạng bảng.
Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu vào bảng.
Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được.
Giải thích được tính hợp lí của dữ liệu theo các tiêu chí toán học đơn giản.
Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được ở bảng dữ liệu.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS thu thập dữ liệu từ các nguồn.
- Năng lực lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Thực hiện được việc phân loại dữ liệu theo các tiêu chí, nhận xét được tính hợp lý của dữ liệu, giải quyết các bài toán thực tiễn.
- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
- Hình ảnh minh hoạ: Ảnh chụp trang báo, máy tính, vườn hoa, biểu đồ, ...
- SGK Toán 7.
- Hình ảnh bộ trụ
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT