- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BỒI DƯỜNG HSG MÔN GDCD LỚP 6, 8 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Nhiệm vụ “Bồi dưỡng học sinh giỏi”
1. Mục tiêu
- Nâng cao kiến thức về bộ môn GDCD THCS.
- Hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông , thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS trong các mối quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc và với môi trường sống.
- Hiểu được ý nghĩa của các chuẩn mực đối với sự phát triển của cá nhân, xã hội và cách thức rèn luyện để đạt các chuẩn mực đó
- Biết đánh giá hành vi của bản thân và của mọi người xung quanh theo các chuẩn mực đã học, biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, pháp luật trong hoạt động và giao tiếp hàng ngày
- Biết tự tổ chức việc học tập và rèn luyện của bản thân theo yêu cầu các chuẩn mực đã học.
- Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng sự kiện đạo đức, pháp luật trong đời sống hàng ngày; có tình cảm trong sáng lành mạnh đối với mọi người, đối với gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước
- Có niềm tin vào tính đúng đắn của các chuẩn mực đã học và hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp
- Có trách nhiệm đối với bản thân; có nhu cầu tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để trở thành một chủ thể xã hội tích cực, năng động
2.Chương trình bồi dưỡng môn:
GDCD 7
GDCD 8
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BỒI DƯỜNG HSG LỚP 6, 8
NĂM HỌC 2023-2024
NĂM HỌC 2023-2024
I. Nhiệm vụ “Bồi dưỡng học sinh giỏi”
1. Mục tiêu
- Nâng cao kiến thức về bộ môn GDCD THCS.
- Hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông , thiết thực, phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS trong các mối quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc và với môi trường sống.
- Hiểu được ý nghĩa của các chuẩn mực đối với sự phát triển của cá nhân, xã hội và cách thức rèn luyện để đạt các chuẩn mực đó
- Biết đánh giá hành vi của bản thân và của mọi người xung quanh theo các chuẩn mực đã học, biết lựa chọn và thực hiện cách ứng xử phù hợp với các chuẩn mực đạo đức, pháp luật trong hoạt động và giao tiếp hàng ngày
- Biết tự tổ chức việc học tập và rèn luyện của bản thân theo yêu cầu các chuẩn mực đã học.
- Có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng sự kiện đạo đức, pháp luật trong đời sống hàng ngày; có tình cảm trong sáng lành mạnh đối với mọi người, đối với gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước
- Có niềm tin vào tính đúng đắn của các chuẩn mực đã học và hướng tới những giá trị xã hội tốt đẹp
- Có trách nhiệm đối với bản thân; có nhu cầu tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để trở thành một chủ thể xã hội tích cực, năng động
2.Chương trình bồi dưỡng môn:
GDCD 6
TT | Chủ đề | Tên bài | Số tiết | Ghi chú |
1 | Giáo dục đạo đức Lý thuyết: KN, Biểu hiện, ý nghĩa. | Bài 2: Yêu thương con người | 1-2 | |
Bài 5: Tự lập | 3-4 | | ||
2 | Giáo dục kĩ năng sống | Bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm | 5-7 | |
3 | Giáo dục kinh tế | Bài 8: Tiết kiệm | 8-9 | |
4 | Giáo dục pháp luật | Bài 10: Công dân nước CHXHCN Việt Nam | 10-11 | |
Bài 11, 12: Quyền trẻ em | 12-14 | |
GDCD 7
TT | Chủ đề | Tên bài | Số tiết | Ghi chú |
1 | Giáo dục đạo đức | Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương | 15-16 | |
Bài 3: Học tập tự giác tích cực | 17-18 | | ||
Bài 4: Giữ chữ tín | 19-20 | | ||
Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa | 21-22 | | ||
2 | Giáo dục kĩ năng sống | Bài 6: Ứng phó với tâm lí căng thẳng | 23-24 | |
Bài 7: Phòng chống bạo lực học đường | 25-26 | | ||
3 | Giáo dục kinh tế | Bài 8: Quản lí tiền | 27-28 | |
4 | Giáo dục pháp luật | Bài 9: Phòng chống tệ nạn xã hội | 29-30 | |
Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình | 31-32 | |
GDCD 8
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT