- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,153
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN VÀ TRIỂN KHAI BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ, KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Họ và tên GV: 08 thành viên
Lớp chủ nhiệm:……
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Khái quát tình hình chung của lớp
- Tổng số HS:…..
- Đặc điểm chung:
+ Đại đa số các em HS đều ngoan, có ý thức học tập tốt.
+ Sôi nổi thi đua phát biểu bài, tích cực tham gia các hoạt động của trường cũng như của lớp
+ Được sự quan tâm giúp đỡ của UBND xã, BGH nhà trường và các bậc phụ huynh
+ Thực hiện khá tốt nội quy trường lớp.
- Một số nguy cơ mất an toàn trong cộng đồng HS trong lớp:
2. Thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng trường học an toàn
2.1. Thuận lợi xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Được BGH thường xuyên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp tích cực của Đoàn thanh niên và PHHS khi xây dựng lớp học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Nhà trường thường xuyên giáo dục kĩ năng sống tổ chức các chuyên đề về an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục có lồng ghép các nội dung về an toàn, phòng chống bạo lực học đường theo từng năm.
- 70% phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập, có sự hợp tác phối hợp với GV trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho HS.
- Phần lớn các em chăm ngoan, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống.
2.2. Khó khănxây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Trình độ nhận thức của các em không đồng đều, môi trường sống phức tạp đôi khi ảnh hưởng đến nhận thức và tâm lý các em.
- Một vài học sinh quá hiếu động chưa phân biệt được hành vi đúng sai, còn hành động cảm tính.
- 35% phụ huynh chưa có sự quan tâm đúng mức tới giáo dục, tâm lý của HS, giao phó hết cho GV trong việc đôn đốc và dạy bảo con, còn nuông chiều, chưa nghiêm khắc với những khuyết điểm của các em.
2.3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Nguyên nhân từ phía các em học sinh: Các em là học sinh ở cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông (từ 12-17 tuổi), đây là lứa tuổi mà tâm, sinh lý các em có nhiều biến đổi, suy nghĩ bồng bột, thích tự chứng tỏ bản thân, dễ bị bạn bè rủ rê, lôi kéo, tâm lý có những nét bất ổn, đôi lúc bốc đồng, không kiểm soát được hành vi bản thân. Trong giai đoạn này, chỉ cần sự tác động, kích thích xấu từ bên ngoài cũng khiến các em học theo, do sự phát triển thiếu toàn diện, thiếu hụt về nhân cách, thiếu khả năng ứng xử, sự non nớt trong kỹ năng sống, sự sai lệch trong quan điểm, chuẩn mực sống... sẽ dẫn đến nhận thức và hành động sai.
MIỄN PHÍ
PHỤ LỤC 3
Mẫu lập kế hoạch chủ nhiệmxây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường
Mẫu lập kế hoạch chủ nhiệmxây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường
TRƯỜNG NHÓM 5 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM |
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc | |
…….., ngày 06 tháng 9 năm 2023 |
KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN VÀ TRIỂN KHAI BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ, KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
NĂM HỌC:2023-2024
NĂM HỌC:2023-2024
Họ và tên GV: 08 thành viên
Lớp chủ nhiệm:……
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Khái quát tình hình chung của lớp
- Tổng số HS:…..
- Đặc điểm chung:
+ Đại đa số các em HS đều ngoan, có ý thức học tập tốt.
+ Sôi nổi thi đua phát biểu bài, tích cực tham gia các hoạt động của trường cũng như của lớp
+ Được sự quan tâm giúp đỡ của UBND xã, BGH nhà trường và các bậc phụ huynh
+ Thực hiện khá tốt nội quy trường lớp.
- Một số nguy cơ mất an toàn trong cộng đồng HS trong lớp:
2. Thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng trường học an toàn
2.1. Thuận lợi xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Được BGH thường xuyên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp tích cực của Đoàn thanh niên và PHHS khi xây dựng lớp học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Nhà trường thường xuyên giáo dục kĩ năng sống tổ chức các chuyên đề về an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
- Các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục có lồng ghép các nội dung về an toàn, phòng chống bạo lực học đường theo từng năm.
- 70% phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập, có sự hợp tác phối hợp với GV trong việc giáo dục đạo đức lối sống cho HS.
- Phần lớn các em chăm ngoan, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống.
2.2. Khó khănxây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Trình độ nhận thức của các em không đồng đều, môi trường sống phức tạp đôi khi ảnh hưởng đến nhận thức và tâm lý các em.
- Một vài học sinh quá hiếu động chưa phân biệt được hành vi đúng sai, còn hành động cảm tính.
- 35% phụ huynh chưa có sự quan tâm đúng mức tới giáo dục, tâm lý của HS, giao phó hết cho GV trong việc đôn đốc và dạy bảo con, còn nuông chiều, chưa nghiêm khắc với những khuyết điểm của các em.
2.3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng lớp học an toàn, lành mạnh, thân thiện và triển khai bộ quy tắc ứng xử; triển khai kế hoạch phòng, chống bạo lực học đường.
- Nguyên nhân từ phía các em học sinh: Các em là học sinh ở cuối cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông (từ 12-17 tuổi), đây là lứa tuổi mà tâm, sinh lý các em có nhiều biến đổi, suy nghĩ bồng bột, thích tự chứng tỏ bản thân, dễ bị bạn bè rủ rê, lôi kéo, tâm lý có những nét bất ổn, đôi lúc bốc đồng, không kiểm soát được hành vi bản thân. Trong giai đoạn này, chỉ cần sự tác động, kích thích xấu từ bên ngoài cũng khiến các em học theo, do sự phát triển thiếu toàn diện, thiếu hụt về nhân cách, thiếu khả năng ứng xử, sự non nớt trong kỹ năng sống, sự sai lệch trong quan điểm, chuẩn mực sống... sẽ dẫn đến nhận thức và hành động sai.
MIỄN PHÍ
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: